Hoàng tử Harry gặp người nhà Công nương Diana khi về Anh, cha và anh trai không tới

Hoàng tử Harry vừa về Anh để dự một sự kiện quan trọng mà anh vẫn gắn bó lâu nay. Chị gái và em trai của Công nương Diana, tức là bác và cậu của anh em Hoàng tử William - Harry, đã đến để ủng hộ cháu mình. Nhưng không thành viên nào của Hoàng gia Anh tới dự, lý do là vì sao?

Mới đây, Hoàng tử Harry đã từ Mỹ về Anh để dự lễ kỷ niệm 10 năm Invictus Games - sự kiện thể thao quốc tế dành cho những người bị thương đã và đang phục vụ trong quân đội. Đây là sự kiện mà Harry đã gắn bó nhiều năm qua.

Bá tước Spencer và Quý bà Jane Fellowes - em trai và chị gái của Công nương Diana - đã cùng tới sự kiện để gặp cháu mình.

Tuy nhiên, không một thành viên nào của Hoàng gia Anh tới gặp Harry tại sự kiện này, dù nơi diễn ra sự kiện chỉ cách Cung điện Buckingham vài km.

Harry tỏ ra rất vui khi gặp những người họ hàng bên mẹ của mình. Trong ảnh là Harry và em trai cùng chị gái của Công nương Diana. Ảnh: Mail Online.

Trước đó, phát ngôn viên của Hoàng tử Harry nói rằng cha của anh - Vua Charles III - đã “kín lịch”, rất bận nên không thể gặp con trai út, và thời gian mà Harry ở Anh cũng khá ngắn. Tuy nhiên, sau đó các nguồn tin từ Hoàng gia Anh nói với trang Telegraph rằng không có đề nghị gặp gỡ chính thức nào (từ phía Harry) được đưa ra, theo trang Mail Online.

Thực tế thì cha và anh trai của Harry đúng là đang có lịch công việc. Vua Charles III đã tổ chức bữa tiệc sân vườn đầu tiên của mùa Hè năm nay tại Cung điện Buckingham. Hoàng hậu Camilla cùng các thành viên khác của Hoàng gia Anh đã tới dự.

Vua Charles và Hoàng hậu Camilla có mặt ở sự kiện của Hoàng gia Anh cùng khoảng thời gian với sự kiện mà Harry về dự. Ảnh: Jordan Pettitt/ Getty.

Những thành viên cấp cao không tới dự tiệc được là vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate (Thân vương và Vương phi xứ Wales) cùng các con của họ. William bận thực hiện một lễ phong chức ở Lâu đài Windsor còn Công nương Kate hiện vẫn đang điều trị bệnh nên chưa tham gia các sự kiện của Hoàng gia Anh.

Tại Lâu đài Windsor, Hoàng tử William trao huân chương cho một số người có nhiều đóng góp cho Vương quốc Anh. Ảnh: PA.

Kể từ khi sống ở Mỹ, Hoàng tử Harry ít gặp cha và anh mình. Harry cũng không còn chỗ ở chính thức ở Anh sau khi Hoàng gia Anh thu lại khu nhà mà trước đó vợ chồng anh ở. Không rõ lần này về Anh thì Harry ở tại đâu.

Theo kế hoạch, Harry sẽ rời Anh ngay trong hôm nay, 10/5.

Thục Hân

Theo nhiều nguồn tin

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/hoang-tu-harry-gap-nguoi-nha-cong-nuong-diana-khi-ve-anh-cha-va-anh-trai-khong-toi-post1635969.tpo