Giá vàng hôm nay 7/5/2024: cùng đà tăng với vàng thế giới, vàng miếng SJC chạm đỉnh mới 86,5 triệu đồng

Giá vàng thế giới phục hồi vào thứ Hai, sau khi báo cáo việc làm yếu hơn dự kiến có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang ỹ (Fed) xem xét lại chiến lược lãi suất của mình và cắt giảm sớm hơn dự kiến. Cùng đà tăng với vàng thế giới, vàng miếng SJC chạm đỉnh mới 86,5 triệu đồng.

Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h50 (giờ Việt Nam) ngày 6/5, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.323,20 USD, tăng 22,00 USD, tương đương 0,96% so với phiên liền trước.

Dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu từ Cục Thống kê Lao động cho thấy dữ liệu nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 175.000 việc làm vào tháng trước, con số này cách xa mức kỳ vọng khi các nhà kinh tế dự đoán mức tăng việc làm là 238.000. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và tiền lương không tăng nhiều như mong đợi.

Dữ liệu đã tăng mức đặt cược về việc cắt giảm lãi suất trong tháng 9 lên 71% vào thứ Hai, theo Công cụ FedWatch của CME. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi và đè nặng lên đồng tiền Mỹ, loại tiền được định giá bằng vàng.

Evangelista nhà phân tích tại ActivTrades cho biết: “Khi một số quan chức Fed dự kiến phát biểu trước công chúng trong tuần này, thị trường sẽ chú ý lắng nghe để có những hiểu biết sâu hơn về quỹ đạo chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương”.

Evangelista cũng nói thêm rằng, căng thẳng ở Trung Đông cũng đang hỗ trợ giá vàng. Quân đội Israel kêu gọi dân thường Palestine sơ tán Rafah như một phần của chiến dịch “phạm vi hạn chế”.

Mặt khác, một trong những động lực chính thúc đẩy đợt tăng giá này là nhu cầu vàng mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương toàn cầu và các hộ gia đình châu Á.

Theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã tăng dự trữ vàng trong 17 tháng liên tiếp, với lượng vàng nắm giữ tăng 16% trong giai đoạn này. Chỉ riêng trong tháng 3, PBOC đã bổ sung 160.000 ounce vàng vào kho dự trữ của mình.

Tương tự, các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Kazakhstan và một số nước ở Đông Âu cũng là những quốc gia tích cực mua vàng trong năm nay.

Sự tích lũy này phản ánh xu hướng rộng lớn hơn của các ngân hàng trung ương toàn cầu nhằm đa dạng hóa nguồn dự trữ của họ và giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ.

Nhà phân tích cấp cao Krishan Gopaul, EMEA cho biết: “Sức mua tiếp tục kéo dài đến năm 2024, với các ngân hàng ở thị trường mới nổi là động lực chính cho cả hoạt động mua và bán”.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 6/5, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 84,30 – 86,50 triệu đồng/lượng, tăng 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 600 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được niêm yết ở mức 84,30 – 85,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào ở mức 84,30 triệu đồng/lượng và bán ra mức 86,50 triệu đồng/lượng, tăng 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 600 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 84,35 – 86,45 triệu đồng/lượng, tăng 650 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước; vàng nhẫn tròn trơn giao dịch tại 73,83– 75,43 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 73,15– 75,15 triệu đồng/lượng.

Nguyễn Đăng

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-752024-cung-da-tang-voi-vang-the-gioi-vang-mieng-sjc-cham-dinh-moi-865-trieu-dong-379724.html