Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump muốn trở thành ngoại lệ?

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh NBC năm 2023, cựu Tổng thống Donald Trump nói ông sẽ không theo đuổi nhiệm kỳ thứ ba nếu tái đắc cử.

Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu đàm phán vòng 2 về chia sẻ chi phí quốc phòng

Việc khởi động các cuộc đàm phán diễn ra sớm hơn dự kiến và có quan điểm cho rằng Seoul muốn đạt thỏa thuận sớm để tránh phải thương lượng khó khăn trong trường hợp cựu Tổng thống Trump tái đắc cử.

Ông Trump chưa tái đắc cử, 'cuộc chiến nhập cư' đã rậm rịch khai màn

Khi vấn đề nhập cư gần như đang trở nên mất kiểm soát, nhiều cử tri hi vọng các nhà cầm quyền sẽ có biện pháp hiệu quả hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng này, không loại trừ những động thái cứng rắn.

Ông Donald Trump tuyên bố sẽ nới lỏng quyền sở hữu súng nếu đắc cử

Trong một sự kiện do Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA) tổ chức gần đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định sẽ đảo ngược các quy định kiểm soát súng đạn dưới thời đương kim Tổng thống Joe Biden.

Kiểm soát rủi ro

Cuộc vận động tranh cử tổng thống năm nay ở nước Mỹ bất ngờ có diễn biến mới khi hai ứng cử viên là Joe Biden thuộc đảng Dân chủ và Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa thỏa thuận sẽ có hai lần tranh luận trực tiếp với nhau trên truyền hình vào cuối tháng 7 và đầu tháng 9 tới.

Ông Donald Trump cân nhắc về nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ thứ ba

Phát biểu tại một sự kiện của Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump chia sẻ rằng ông có thể cân nhắc về nhiệm kỳ tổng thống Mỹ thứ ba nếu giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Tổng thống tử nạn, quan hệ Mỹ - Iran sẽ thế nào?

Trước khi vụ tai nạn máy bay khiến Tổng thống Iran và một số quan chức qua đời xảy ra, mối quan hệ giữa Tehran và Washington được đánh giá là đang trên bờ vực.

TIN NHANH: 'Cột sáng lạ' giữa đêm Hà Nội; Iran xử lý thế nào khi Tổng thống Raisi gặp chuyện xấu?

Chú rể bị khởi tố sau vụ loạt xe sang đón dâu dàn hàng ngang giữa đường chụp ảnh; Iran xử lý thế nào khi Tổng thống Raisi gặp chuyện xấu?; Ông Trump yêu cầu Tổng thống Biden kiểm tra chất cấm trước cuộc tranh luận… là những thông tin nổi bật của Tin Nhanh ngày 20/05/2024.

Ông Trump đề cập đến nhiệm kỳ tổng thống thứ ba

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump chia sẻ rằng ông có thể cân nhắc về nhiệm kỳ tổng thống Mỹ thứ ba nếu giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Ông Trump yêu cầu Tổng thống Biden kiểm tra chất cấm trước cuộc tranh luận

Ông Trump yêu cầu Tổng thống Joe Biden thử nghiệm ma túy trước 2 cuộc tranh luận tổng thống mà cả 2 ứng cử viên đã đồng ý tham gia.

Tạm rời tòa án, ông Donald Trump tươi cười đến dự lễ tốt nghiệp của con trai út

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump đã đến dự lễ tốt nghiệp của con trai Barron Trump diễn ra tại Florida vào ngày 17/5.

Ông Biden và ông Trump 'so găng' xem ai cứng rắn hơn

Mặc dù có nhiều điểm bất đồng nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump dường như ngày càng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong cách hành xử với Trung Quốc khi cả hai đều mong muốn áp thuế cao hơn đối với hàng hóa Trung Quốc, để chứng tỏ rằng họ có thể bảo vệ sản xuất của Mỹ tốt hơn.

Ứng cử viên Donald Trump bị điều tra về những phát biểu với ngành dầu khí Mỹ

Một nhà lập pháp thuộc Đảng Dân chủ Hoa Kỳ đang điều tra khả năng bán đứng chính sách năng lượng của Hoa Kỳ để quyên góp hàng tỷ đô la cho chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Donald Trump.

Con rể ông Trump tái phát triển các tòa nhà bị NATO dội bom ở Serbia

Một nhóm đầu tư do Jared Kushner, con rể cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đứng đầu đã đạt được thỏa thuận biến trụ sở Bộ Quốc phòng Serbia bị NATO dội bom năm 1999 thành một khách sạn trị giá 500 triệu USD.

Con rể ông Donald Trump muốn biến tòa nhà từng bị NATO ném bom thành khách sạn triệu USD

Một nhóm đầu tư do Jared Kushner đứng đầu đã đạt được thỏa thuận xây dựng một khách sạn trị giá 500 triệu USD ở Serbia.

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

Mặc dù có nhiều điểm bất đồng nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump dường như ngày càng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong cách hành xử với Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ J.Biden nỗ lực ghi điểm với cử tri da màu

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang nỗ lực củng cố sự ủng hộ của cử tri da màu thông qua một loạt hoạt động tương tác với cộng đồng này. Đây cũng là chiến lược quan trọng từng giúp ông đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Cựu Tổng thống Trump tiếp tục phủ nhận mọi cáo buộc

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tiếp tục phủ nhận mọi các buộc hình sự trong phiên tòa vụ chi tiền bịt miệng, trong bối cảnh cựu luật sư Michael Cohen của ông đang làm chứng tại tòa.

Tổng thống Joe Biden nỗ lực ghi điểm với cử tri da màu

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang nỗ lực củng cố sự ủng hộ của cử tri da màu thông qua một loạt hoạt động tương tác với cộng đồng quan trọng từng giúp ông đánh bại ông Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Trump và Tổng thống Biden nhận lời tranh luận trước thềm bầu cử Mỹ, hứa hẹn đầy gay cấn

Mới đây, cả ông Trump và Tổng thống Biden đều tuyên bố nhận lời tham gia cuộc tranh luận trên truyền hình CNN, một sự kiện được dự báo sẽ chứng kiến các màn đấu khẩu kịch liệt.

Tổng thống Biden nói khoáy ông Trump về phiên tòa hình sự

Cuộc đua vào Nhà Trắng giữa Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đang nóng lên qua những lời phát biểu của 2 bên. Mới đây nhất, trong video clip nêu điều kiện tranh luận trực tiếp trên truyền hình, ông Biden lại tranh thủ 'nói khoáy' đối thủ của mình.

Ấn định thời điểm cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua đã gửi đi một thông điệp đề nghị đối thủ của mình trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới là ông Donald Trump cùng tham gia tranh luận trên sóng truyền hình. Đề nghị này đã được phía ông Trump nhanh chóng chấp thuận.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Màn 'tranh hùng' giữa hai ứng viên khi nào bắt đầu?

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump nhất trí tranh luận trực tiếp trên Đài CNN vào tháng 6 và tháng 9, trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

Ấn định thời điểm 2 ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ tranh luận

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump vừa xác nhận thời điểm tham gia hai cuộc tranh luận trực tiếp trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống.

Tiết lộ ngày diễn ra tranh luận giữa ông Biden và ông Trump

Tổng thống Joe Biden cuối cùng đã thách thức ông Donald Trump - ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa tham gia vào hai cuộc tranh luận tổng thống 2024.

Ông Trump và ông Biden xác nhận tranh luận trực diện trước bầu cử

Cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua vào Nhà Trắng hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của dư luận.

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ ấn định ngày tranh luận

Ngày 15.5, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump nhất trí tổ chức hai cuộc tranh luận lần lượt do đài CNN và ABC News chủ trì.

Hai ông Biden-Trump sắp tranh luận trực tiếp, hứa hẹn cực gay cấn

Cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng nóng khi ông Biden và ông Trump sắp có buổi tranh luận đầu tiên.

Hai ông Biden-Trump ấn định ngày tranh luận trực tiếp

Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump đã đồng ý tranh luận trực tiếp trên truyền hình vào tháng 6 và tháng 9/2024, ngay trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống tại Mỹ.

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ thống nhất tranh luận hai lần trước bầu cử

Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15/5 đã thống nhất sẽ tranh luận hai lần trước ngày tổng tuyển cử. Ông Joe Biden và ông Donald Trump gần như đã chắc chắn trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

CNN chủ trì cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden

CNN và cả 2 ứng cử viên chưa công bố các đề tài tranh luận song đây là một trong những cuộc tranh luận trực tiếp sớm nhất trong lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ giữa ứng cử viên hàng đầu của hai đảng.

Tổng thống Joe Biden thách ông Trump tranh luận

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm nay (15/5) thách ông Trump - ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, tham gia vào hai cuộc tranh luận Tổng thống năm 2024.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đến tòa ủng hộ ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang phải hầu tòa hình sự với cáo buộc chi tiền bịt miệng một ngôi sao khiêu dâm. Sau hai tuần xét xử, lần đầu tiên Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cũng nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã xuất hiện tại phiên tòa ở New York để bày tỏ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Máy bay riêng của ông Trump va chạm máy bay khác ở sân bay

Máy bay riêng của ông Donald Trump va chạm với một máy bay khác tại sân bay ở Florida nhưng chưa rõ cựu tổng thống Mỹ có mặt thời điểm đó hay không

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Vì sao ông Donald Trump đang giành ưu thế trước Tổng thống Joe Biden?

Theo cuộc thăm dò của SSRS, ông Donald Trump dẫn trước ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 bởi quan điểm về nhiệm kỳ Tổng thống của họ khác nhau.

Chuyên cơ của ông Donald Trump va trúng máy bay khác

Máy bay của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quệt vào cánh của một chiếc máy bay khác tại sân bay quốc tế Palm Beach (Florida), Reuters đưa tin ngày 15/5.

Tổng thống Biden 'nhấn ga', ông Trump 'gật gù' ủng hộ, chiến tranh thương mại Mỹ-Trung chính thức 'tăng nhiệt'?

Trong động thái nhằm bảo vệ các ngành công nghiệp trong nước và giải quyết các hoạt động thương mại không công bằng, Tổng thống Mỹ tuyên bố tăng gấp 4 lần thuế đối với xe điện và tăng thuế đối với các hàng hóa năng lượng sạch khác của Trung Quốc.

Chuyên cơ Boeing của ông Trump va chạm với máy bay tại sân bay Mỹ

Hãng Reuters ngày 14/5 đưa tin chiếc Boeing 757 của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một chiếc máy bay phản lực khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach ở Florida.

Ông Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Liên quan Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, kết quả các cuộc thăm dò dư luận được công bố ngày 14/5 cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang 'chiến địa' quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ.

Máy bay của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump va chạm tại sân bay?

Một máy bay Boeing 757 đã xảy ra va chạm với một phi cơ đang đỗ tại sân bay quốc tế West Palm Beach tại Flordia khi đang di chuyển trên đường lăn. Theo truyền thông Mỹ, phương tiện này là máy bay riêng của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

Máy bay của ông Trump va chạm tại sân bay

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Ông Biden nối bước 'chiến tranh thương mại' của người tiền nhiệm?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra gói tăng thuế 'nặng đô' với một loạt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm pin xe điện (EV), chip máy tính và các sản phẩm y tế.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ông Donald Trump đang dẫn trước ông Joe Biden tại 5 trên tổng số 6 bang chiến địa, vốn có ý nghĩa quyết định tới các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Chuyện 'Chạy tiến độ' ban hành luật ở Đồi Capitol

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ ban hành các quy định và đạo luật quan trọng để tránh trường hợp những quyết sách lớn này bị người kế nhiệm khai tử.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang 'chiến địa' quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Chủ tịch Hạ viện và hàng loạt quan chức Mỹ đến tòa ủng hộ ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson và hàng loạt nhân vật cấp cao của đảng Cộng hòa đã tới phiên tòa ở New York để thể hiện sự ủng hộ với ông Trump.

Bầu cử Mỹ 2024: Tỷ lệ đảo chiều

Khảo sát của Báo The New York Times, Đại học Siena, Báo Philadelphia Inquirer và Financial Times công bố ngày 14-5 cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn trước Tổng thống Joe Biden tại 5/6 bang chiến trường, gồm: Arizona, Georgia, Michigan, Nevada và Pennsylvania với cách biệt từ 3%-12%. Ông Joe Biden chỉ dẫn trước tại bang Wisconsin với cách biệt 2%.

Ông Trump dẫn trước ở 5 bang chiến địa, nguy cơ nào dành cho ông Biden?

Bất chấp những lùm xùm pháp lý bủa vây, ông Trump vẫn vươn lên dẫn trước Tổng thống Mỹ Biden ở 5 trên 6 bang chiến địa quan trọng về tỉ lệ ủng hộ của cử tri. Cuộc tổng tuyển cử tháng 11 đang đến gần, ông Biden phải tìm phương pháp phù hợp nhằm vượt qua những thách thức hiện nay nếu muốn chiến thắng người tiền nhiệm.