Khủng hoảng y tế Hàn Quốc tiếp tục bế tắc sau 3 tháng đình công

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Park Min-soo cho biết tính đến ngày 20/5, chỉ có 659 bác sỹ thực tập trong tổng số 13.000 người quay lại làm việc, phần lớn các bác sỹ thực tập vẫn giữ lập trường cứng rắn.

Khủng hoảng ngành y tế Hàn Quốc vẫn bế tắc sau ba tháng

Sau ba tháng đình công, chỉ khoảng 5% bác sĩ thực tập tại Hàn Quốc quay trở lại bệnh viện làm việc. Con số này cho thấy cuộc khủng hoảng trong ngành y tế nước này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chính sách hủy của ứng dụng thuê phòng Airbnb sẽ thay đổi vào mùa hè

Cùng tìm hiểu điều này để không bỡ ngỡ khi đi du lịch vào mùa hè.

Xe điện Tesla 'gặp khó' trên thị trường Thụy Điển

Ngày 16/5, một tòa phúc thẩm của Thụy Điển đã bác bỏ kháng cáo của tập đoàn xe điện Tesla (Mỹ) trong vụ kiện liên quan đến biển số xe.

Khoảnh khắc khiến người Hàn bật khóc

Gần 3 tháng trôi qua, bệnh nhân Hàn Quốc vẫn sống trong hoang mang và tuyệt vọng vì không được cứu chữa kịp thời do bệnh viện thiếu bác sĩ.

Hơn 300 công nhân ở Vĩnh Phúc nghi bị ngộ độc sau bữa trưa

Sau khi ăn trưa tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam, các công nhân bị đau bụng, buồn nôn, có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Hàn Quốc cảnh báo các bác sĩ đình công

Liên quan tới cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc, Bộ Y tế nước này sáng nay (13/5) cảnh báo các bác sĩ nội trú đang đình công có thể bị đình chỉ tham gia chương trình đào tạo sau đại học trong vòng 1 năm, nếu không trở lại làm việc vào cuối tuần này.

Đình công tại Argentina phản đối 'thắt lưng buộc bụng'

Các công đoàn ở Argentina ngày 9/5 tiến hành cuộc tổng đình công do Tổng Liên đoàn Lao động Argentina (CGT) phát động, nhằm phản đối kế hoạch cải cách của Chính phủ Tổng thống Javier Milei.

Hàn Quốc ngăn bác sĩ nước ngoài hành nghề không giấy phép

Ngày 10-5, Yonhap đưa tin, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết, Chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Tổng đình công phản đối Chính phủ Argentina

Hiệp hội Những người lao động khu vực công (ATE) ngày 9-5 cho biết, 97% công đoàn viên của tổ chức này đã tham gia cuộc tổng đình công do Tổng liên đoàn Lao động Argentina (CGT) phát động nhằm phản đối chính phủ.

Hàn Quốc sẽ cấp phép cho các bác sĩ nước ngoài do đình công kéo dài

Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết các bác sĩ nước ngoài sẽ được phép làm việc tại các bệnh viện của quốc gia này sau khi trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt trong bối cảnh cuộc đình công của các bác sĩ thực tập tiếp tục kéo dài.

Argentina tê liệt vì các cơ quan công cộng tổng đình công

Ngày 9.5 (giờ địa phương), các tổ chức công đoàn của Argentina đã tổ chức một cuộc tổng đình công làm tê liệt các dịch vụ công cộng.

Hàn Quốc ngăn chặn bác sỹ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc sẽ triển khai nhiều biện pháp để tránh xảy ra việc các bác sỹ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn.

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Argentina: Tổng đình công phản đối chính sách sa thải lao động của Chính phủ

Hiệp hội những người lao động khu vực công Argentina cho biết 97% công đoàn viên của tổ chức này đã tham gia cuộc tổng đình công do Tổng liên đoàn lao động Argentina phát động nhằm phản đối chính sách sa thải lao động Chính phủ.

Tổng đình công tại Argentina

Ngày 9/5, cuộc tổng đình công do Tổng liên đoàn lao động Argentina phát động nhằm phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng và các kế hoạch cải cách khác của chính phủ đã diễn ra trên khắp Argentina, làm gián đoạn nhiều hoạt động ở nước này. Phản ánh của PV TTXVN tại địa bàn.

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng trở nên trầm trọng, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép những người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp tại nước này, theo nguồn tin từ vtv.vn và TTXVN.

Argentina: Tổng đình công trên toàn quốc phản đối chính phủ

Các công đoàn Argentina đã phát động một cuộc tổng đình công lớn vào ngày 9-5 (giờ địa phương) nhằm phản đối chính sách 'thắt lưng buộc bụng' và các kế hoạch cải cách của Tổng thống Javier Milei.

Tổng đình công phản đối Chính phủ Argentina

Hiệp hội những người lao động khu vực công (ATE) ngày 9/5 cho biết 97% công đoàn viên của tổ chức này đã tham gia cuộc tổng đình công do Tổng liên đoàn lao động Argentina (CGT) phát động nhằm phản đối chính phủ.

Tổng thống Hàn Quốc nhận sai sót trong 2 năm

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Yeol vừa tổ chức họp báo đánh dấu kết thúc 2 năm đầu tiên trong nhiệm kỳ 5 năm của mình. Tại đây,ông đã thừa nhận những sai sót của chính phủ, cho biết những nỗ lực nhằm cải thiện cuộc sống của người dân Hàn Quốc vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Hàn Quốc chấp nhận giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp

Bộ Y tế Hàn Quốc sẽ cho phép những người có giấy hành nghề y nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp ở quốc gia này, nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe đang trở nên trầm trọng hơn do cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp

Ngày 8/5, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp tại nước này trong trường hợp chính phủ ban hành cảnh báo thảm họa y tế cấp cao nhất.

Hàn Quốc thúc đẩy kế hoạch cho phép người nước ngoài hành nghề y

Theo Yonhap ngày 8-5, Chính phủ Hàn Quốc đang thúc đẩy kế hoạch cho phép những người có giấy phép y tế nước ngoài hành nghề y tại nước này, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng hệ thống chăm sóc sức khỏe đang ở mức 'nghiêm trọng'.

Anh cập nhật thông tin mới nhất vụ hàng loạt sân bay toàn quốc bị tê liệt

Theo thông báo mới nhất, ngày 8/5, Bộ Nội vụ Anh cho biết hệ thống cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu tại các sân bay trên khắp nước Anh đã hoạt động bình thường trở lại sau sự cố nghiêm trọng trên toàn quốc.

Hàn Quốc chấp nhận nhân viên y tế có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 8/5 thông báo rằng những người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp sẽ được phép làm việc hợp pháp tại nước này, trong trường hợp chính phủ ban hành cảnh báo khủng hoảng y tế ở mức cao nhất.

Các sân bay khắp nước Anh gặp sự cố

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Nhiều sân bay quốc tế lớn ở Anh gặp sự cố

Theo tờ Guardian, nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu khiến hành khách phải xếp hàng dài chờ nhập cảnh từ tối ngày 7-5.

Các sân bay khắp nước Anh gặp sự cố, khiến hàng dài khách phải chờ đợi

Tại sân bay Heathrow, Lực lượng Biên phòng Anh - cơ quan kiểm soát hộ chiếu gồm cả vận hành cổng điện tử, đang gặp vấn đề trên toàn quốc, ảnh hưởng đến hành khách đang làm thủ tục nhập cảnh.

Các sân bay khắp nước Anh gặp sự cố, khiến hàng dài khách phải chờ đợi

Tại sân bay Heathrow, Lực lượng Biên phòng Anh - cơ quan kiểm soát hộ chiếu gồm cả vận hành cổng điện tử, đang gặp vấn đề trên toàn quốc, ảnh hưởng đến hành khách đang làm thủ tục nhập cảnh.

Các sân bay khắp nước Anh gặp sự cố

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Giá kim loại đồng ngày 8/5: tăng trở lại lên mức cao nhất

Giá đồng tăng lên mức cao nhất trong hai năm do sự tập trung quay trở lại nguồn cung hạn chế và hy vọng nhu cầu mạnh hơn ở quốc gia tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc.

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Theo hãng tin Yonhap, ngày 7/5, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong cho biết chính phủ nước này sẽ gia hạn hỗ trợ tài chính thêm một tháng đối với các dịch vụ y tế khẩn cấp.

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ kinh phí cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Ngày 7-5, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong cho biết, Chính phủ sẽ gia hạn hỗ trợ tài chính cho các dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp thêm một tháng.

Hàn Quốc: Bác sĩ vẫn đình công, bệnh nhân thêm khốn đốn

Tình cảnh người bệnh cần chăm sóc y tế ở Hàn Quốc ngày càng báo động khi đợt đình công của các bác sĩ chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thỏa hiệp ban đầu nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng y tế ở Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc dường như đã từ bỏ kế hoạch thực hiện các biện pháp xử lý các bác sĩ thực tập sinh tham gia đình công hàng loạt và đã rút lại kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y trong bối cảnh bế tắc trong đàm phán với các hiệp hội bác sĩ của nước này.

Hàn Quốc đã tìm ra hướng đi cho cuộc đình công bác sĩ kéo dài

Chính phủ đã quyết định trao quyền tự chủ cho các trường đại học trong việc quyết định chỉ tiêu tuyển sinh ngành y trong khoảng từ 50 đến 100%.

Hàn Quốc: Hai bệnh viện lớn ở Seoul đình chỉ phòng khám ngoại trú, phẫu thuật

Theo Yonhap ngày 30-4, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul và Bệnh viện Severance đã quyết định đình chỉ các phòng khám và phẫu thuật ngoại trú.

'Vua của đường phố' Philippines đối mặt hạn chót tháng tư

Chính phủ Philippines yêu cầu những người khai thác xe jeepney tham gia hợp tác xã trước ngày 30/4 và dần dần thay thế phương tiện này bằng các phương án xanh hơn.

Chính phủ Hàn Quốc triển khai thêm nhân viên để lấp đầy khoảng trống y tế

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc khẳng định chính phủ sẽ tăng cường củng cố hệ thống điều trị khẩn cấp bằng cách huy động thêm nhân viên y tế để ngăn ngừa thiệt hại do các giáo sư y khoa vắng mặt.

Cư dân thủ đô Philippines: 'Chúng tôi cần máy lạnh miễn phí'

Nắng nóng cực đoan khiến Bộ Giáo dục Philippines cho dừng tất cả lớp học trực tiếp, trong khi cư dân 'lánh nạn' trong các trung tâm thương mại để tận dụng 'máy lạnh miễn phí'.

Người dân châu Á gồng mình chống chọi nắng nóng bất thường

Tháng 4 thường là thời điểm nóng nhất trong năm với các quốc gia Đông Nam Á, nhưng điều kiện thời tiết vào năm 2024 đã trở nên trầm trọng hơn do hình thái thời tiết El Nino.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nắng nóng đỉnh điểm hơn 40 độ C, Philippines cho học sinh học trực tuyến

Bộ Giáo dục Philippines cho các lớp học trường công học trực tuyến trong 2 ngày do thời tiết nắng nóng quá mức.

Lo ngại sự lỏng lẻo trong quản lý trường ngoài công lập

Gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ việc liên quan đến hoạt động không đảm bảo quy định của một số trường tư thục, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người học.

Khủng hoảng y tế tác động mạnh đến các thành phố nhỏ ở Hàn Quốc

Cơ sở y tế tại các thành phố nhỏ ở Hàn Quốc đang phải đối phó với tình trạng thiếu bác sĩ nghiêm trọng, trong bối cảnh làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập phản đối kế hoạch của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y đã bước sang tháng thứ 3.

Khủng hoảng y tế tác động mạnh đến các thành phố nhỏ ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh làn sóng đình công của các bác sĩ ngành y Hàn Quốc nhằm phản đối kế hoạch của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, hiện nay các cơ sở y tế tại các thành phố nhỏ ở nước này đang phải đối phó với tình trạng thiếu bác sĩ nghiêm trọng.

Khủng hoảng y tế tác động mạnh đến các thành phố nhỏ ở Hàn Quốc

Cơ sở y tế tại các thành phố nhỏ ở Hàn Quốc đang phải đối phó với tình trạng thiếu bác sĩ nghiêm trọng, trong bối cảnh làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập phản đối kế hoạch của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y đã bước sang tháng thứ 3.

Giá đồng vượt mức 10.000 USD lần đầu tiên trong 2 năm

Giá đồng thế giới ngày 26/4 đã phục hồi lên trên mức 10.000 USD/tấn lần đầu tiên trong 2 năm qua, nhờ nhu cầu toàn cầu tăng mạnh và nguồn cung khan hiếm.

Hàng nghìn chuyến bay tại Pháp bị hủy bỏ do đình công

Hàng nghìn chuyến bay tại Pháp đã bị hủy sau cuộc đình công của nhân viên kiểm soát không lưu nước này.

Khủng hoảng y tế ở Hàn Quốc chưa có hướng giải quyết

Từ ngày 25-4, các giáo sư y khoa chính thức từ chức mà không cần sự chấp thuận của chính phủ. Ngoài ra, các giáo sư từ Trung tâm Y tế Asan và Đại học Y khoa Ulsan bắt đầu sẽ có 1 ngày nghỉ hàng tuần từ ngày 3-5.

Hàn Quốc thành lập Ủy ban cải cách y tế

Chính phủ Hàn Quốc ngày 25/4 đã chính thức thành lập Ủy ban đặc biệt về cải cách y tế nhằm mục đích tìm giải pháp cho cuộc đình công của các bác sĩ.

Hàng nghìn chuyến bay tại Pháp bị hủy do nhân viên không lưu đình công

Hàng nghìn chuyến bay tại Pháp và châu Âu đã bị hủy trong ngày 25/4 sau khi cuộc đình công của nhân viên kiểm soát không lưu Pháp gây ra tình trạng đình trệ chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ.

Hàng nghìn chuyến bay tại Pháp bị hủy do đình công

Hàng nghìn chuyến bay tại Pháp và châu Âu đã bị hủy trong ngày 25/4 sau khi cuộc đình công của nhân viên kiểm soát không lưu Pháp gây ra tình trạng đình trệ chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ.

Khẩn trương tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh; Khởi tố Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên; Hàng loạt chuyến bay tại Pháp bị hủy do đình công; Cháy khách sạn ở Ấn Độ, ít nhất 24 người thương vong... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 25.4.

Hàn Quốc thành lập ủy ban cải cách y tế

Liên quan đến nỗ lực giải quyết khủng hoảng ngành y Hàn Quốc, chính phủ nước này ngày 25/4 đã chính thức thành lập ủy ban đặc biệt về cải cách y tế nhằm tìm cách giải quyết cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài hơn 2 tháng qua.

Hàng không châu Âu gián đoạn do đình công ở Pháp

Việc di chuyển bằng đường hàng không trên khắp châu Âu đang phải đối mặt với sự gián đoạn đáng kể do các cuộc đình công tại Pháp, sau khi Cơ quan quản lý hàng không dân dụng DGAC (Pháp) không đạt được thỏa thuận với một số nhân viên tại Cơ quan kiểm soát không lưu SNCTA.

Pháp: Hàng loạt chuyến bay bị hủy do đình công

Ngày 25/4, việc di chuyển bằng đường hàng không trên khắp châu Âu đang phải đối mặt với sự gián đoạn đáng kể do các cuộc đình công tại Pháp, sau khi nhà chức trách không đạt được thỏa thuận với một số nhân viên tại cơ quan kiểm soát không lưu SNCTA.

Gần 2/3 chuyến bay tại Pháp bị hủy do đình công

Gần 2/3 chuyến bay tại Pháp sẽ buộc phải bị hủy trong ngày hôm nay (25/4) do phong trào đình công của các nhân viên kiểm soát không lưu bất chấp hai bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.