Điểm du lịch phía Bắc 'cháy' phòng, giá tăng gấp đôi dịp 30/4-1/5

Vé máy bay tăng cao, nhiều người chọn đi du lịch gần vào phút chót khiến cho nhiều điểm du lịch dịp 30/4-1/5 quanh Hà Nội giá tăng gấp đôi vẫn 'cháy' phòng.

Chị Hồng Vân (Lò Đúc, Hà Nội) cho biết, ban đầu gia đình chị không có kế hoạch đi chơi xa dịp 30/4-1/5 năm nay. Tuy nhiên, nhiều gia đình khác lại hẹn nhau cùng đi ô tô đến những điểm du lịch quanh Hà Nội.

Thế nhưng, khi gọi điện đặt phòng ở một khách sạn ở Quảng Ninh thì một số nơi hết, những nơi còn thì giá cũng tăng gấp hơn 2 lần. Đơn cử như khách sạn Delasea Hạ Long, báo giá qua Agoda một đêm (29/4 nhận phòng, 30/4 trả phòng) chỉ còn một phòng Dulexu hướng biển, 2 giường đơn, ngày 27/4 báo giá hơn 4,5 triệu, gấp đôi so với bạn chị đã đặt trước đó. Chị Vân nấn ná chưa chốt, sang ngày 28/4 kiểm tra lại, giá phòng đó đã vọt lên hơn 5,5 triệu đồng.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Khang (Cổ Nhuế, Hà Nội) cũng cho biết, do không đặt trước nên giờ muốn đi những điểm du lịch gần như Sa Pa (Lào Cai), Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng cũng lo không có phòng nghỉ.

Các điểm du lịch gần phía Bắc hút khách.

"Tôi đã lên các website để đặt phòng nhưng đều bị từ chối", ông Khang nói và lo nếu đi lên trực tiếp tìm phòng thì giá sẽ cao, còn rủi ro không đặt được phòng như mong muốn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện công ty lữ hành du lịch PYS Travel cho hay, hiện thời tiết nắng nóng, nhu cầu đi tour gần tăng cao và khách lại đặt muộn nên tất cả các tour đều thu thêm phụ phí. Trung bình mức phụ phí tăng từ 500-700 nghìn đồng/người.

Theo vị đại diện, năm nay, nhu cầu của khách tăng cao ở dịch vụ lẻ hoặc du lịch tự túc. Những địa điểm gần Hà Nội hút khách như Tam Đảo, Sa Pa, Mộc Châu, Hạ Long, Cát Bà (Hải Phòng), Ninh Bình, Quảng Ninh…Vì thế, khách đặt muộn ở những điểm đến này thường không có chỗ và giá cả đắt hơn đặt trước khá nhiều.

Ông Phạm Hà, CEO Lux Group - đơn vị cung cấp các sản phẩm du thuyền cao cấp tại Hạ Long cho biết đã kín phòng từ 3 tháng trước. Cho nên hiện khách vãng lai sẽ không mua được vé. Ông cũng cho biết, giá phòng khu vực này nhiều nơi tăng từ 30-50% do lượng khách năm nay đông.

Tương tự, đại diện Serena Resort Kim Boi, Hòa Bình cho biết, đã đạt tỷ lệ đặt phòng 100% từ đầu tháng 4, ngay từ sớm trước khi diễn ra kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày. Những du khách liên hệ sát lễ, phía khu nghỉ dưỡng buộc phải từ chối.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, cho biết, đến nay tỷ lệ kín phòng tại thành phố Ninh Bình và khu vực gần các điểm du lịch hút khách như Tràng An, Bái Đính dịp nghỉ lễ 5 ngày đạt trên 90%. Nhiều khách sạn lớn kín 100% từ nhiều ngày trước do nhu cầu lớn.

Đại diện AZA Travel cũng cho biết, các điểm đến như Hà Giang, Sa Pa, Mộc Châu, Điện Biên... trở thành xu hướng dịp lễ này. Đặc biệt, tỉnh Điện Biên tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ khiến lượng khách đổ về đây cao gấp nhiều lần. Giá dịch vụ cũng nhỉnh hơn khi thời tiết nắng nóng diện rộng trong suốt những ngày nghỉ lễ dịp này.

Ngọc Diệp

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/diem-du-lich-phia-bac-chay-phong-gia-tang-gap-doi-dip-30-4-1-5-192240428161351495.htm