Hạ Long và Sapa lọt top 5 điểm đến tăng trưởng nhanh châu Á

Hạ Long và Sapa là 2 đại diện vinh dự có trong top 5 điểm đến tăng trưởng nhanh nhất thế giới do chuyên trang du lịch thế giới Tripadvisor công bố.

Video khách Tây lội bùn lấm lem, miệt mài cấy lúa tại Sa Pa hút triệu view

Đoạn video ghi lại hình ảnh một nhóm khách Tây lội bùn, lúi húi cấy lúa tại Sa Pa (Lào Cai) đang thu hút gần một triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ đăng tải. Những vị khách tỏ ra vô cùng thích thú, vui vẻ với công việc này.

Sa Pa, Hạ Long vào top 5 điểm đến tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Mới đây, cả Sa Pa và Hạ Long của Việt Nam đều đã góp mặt trong danh sách 5 điểm du lịch tăng trưởng nhanh nhất châu Á, theo trang hướng dẫn du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor.

Khu vực trong tỉnh khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng

Mưa lớn kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp.

Lào Cai có 1 sản phẩm đoạt giải chuyên đề Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Đó là sản phẩm: Kết hợp sử dụng Google form, Canva, quét mã QR trong sinh hoạt chuyên đề 'Tuyên truyền cuộc vận động xây dựng gia đình '5 không, 3 sạch', '5 có, 3 sạch' gắn với xây dựng đô thị văn minh' của chị Lương Thúy Nga, cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Sa Pa, thị xã Sa Pa.

Vượt 8 triệu điểm đến trên toàn cầu, Vịnh Hạ Long và Sa Pa lọt Top 5 điểm đến hàng đầu thế giới của TripAdvisor

Mới đây, TripAdvisor vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới, trong đó Vịnh Hạ Long và Sa Pa là hai cái tên của Việt Nam nằm trong Top 5 danh giá.

Giá vé máy bay tăng 20%, giá tour nội địa tăng 10% là hợp lý, không cao hơn tour quốc tế

Giá vé máy bay tăng khiến giá tour du lịch tăng. Tuy nhiên, để hạ nhiệt giá tour nội địa cần sự chung tay của nhiều bên liên quan, không thể chỉ trông chờ vào các hãng hàng không.

Hạ Long và Sapa vào top điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

TripAdvisor, nền tảng đặt phòng nổi tiếng thế giới, vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới năm 2024. Đáng chú ý, Việt Nam có 2 cái tên địa danh nằm trong top 5 sự lựa chọn tốt nhất của du khách - Travelers' Choice Awards - Best of the Best Destinations.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ trên địa bàn

Các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to, nguy cơ xảy ra lũ, ngập úng.

Những thiên đường du lịch của châu Á 'run rẩy' vì nắng nóng

Thời gian qua, hiện tượng biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đáng kể tới một số khu vực ở Mỹ, châu Âu và châu Á. Mùa cao điểm du lịch hè đáng lẽ được kỳ vọng sẽ bùng nổ cũng đang gặp nhiều rủi ro bởi thời tiết nắng nóng khắc nghiệt…

Những 'gia đình nhỏ, hạnh phúc to'

Gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình hạnh phúc, bình an là những 'viên gạch' xây nên xã hội, quốc gia phát triển, hùng cường. Ở vùng cao Lào Cai, dẫu cuộc sống còn nhiều gian khó, nhưng trong mỗi nếp nhà, trên ngọn núi, lưng đồi luôn ngập tràn những tiếng cười hạnh phúc.

Dừng gom rác bằng xe điện: Bước đi lùi hay áp lực chuyển đổi?

Tháng 4, UBND tỉnh có Văn bản số 1576 về việc dừng sử dụng xe ba bánh chạy bằng động cơ điện thu gom, vận chuyển rác thải tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai. Đồng nghĩa với đó, 60 xe điện 3 bánh của đơn vị này dừng hoạt động, công nhân sẽ quay lại sử dụng xe gom (xe đẩy 3 bánh) để gom rác.

Chiêm ngưỡng những vườn mận trĩu quả ở nơi được ví như Sa Pa của xứ Nghệ

Xã Mường Lống ở huyện biên giới Kỳ Sơn - nơi được ví như Sa Pa của xứ Nghệ - đang vào mùa thu hoạch mận tam hoa. Những vườn mận trĩu quả ở đây thu hút sự quan tâm của khách du lịch và thương lái.

'Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai'

Với chủ đề 'Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai', Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ tập trung tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai.

Phát triển du lịch xanh tại Sa Pa, từ nhận thức đến hành động

Ngành du lịch thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã có những thay đổi đáng kể trong phát triển du lịch, từ thay đổi nhận thức của người dân, du khách đến việc chủ động giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch.

Cảnh báo mưa lớn trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp.

Việt Nam có 2 trong 5 điểm du lịch phát triển nhanh nhất Châu Á do tạp chí Mỹ bình chọn

Giải thưởng Travelers' Choice do Tripadvisor công bố 5 điểm đến Châu Á có tốc độ phát triển nhanh nhất.

Mức giá vé mới đường nối Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định bổ sung mức giá vé tháng, mức giá vé quý dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Để Bắc Hà trở thành điểm đến đặc sắc của khu vực Tây Bắc

Dẫu rằng, cho đến thời điểm hiện tại, huyện Bắc Hà cùng với thị trấn Sa Pa và xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát là những điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Lào Cai. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, du lịch Bắc Hà vẫn chưa xây dựng được những điểm nhấn quan trọng để thực sự bứt phá trong hành trình phát triển ngành công nghiệp không khói.

Nông dân Sa Pa hối hả vào vụ gieo cấy lúa mùa

Thời điểm này, các triền ruộng ở các xã, phường của thị xã Sa Pa rộn ràng không khí nông dân ra đồng làm đất, gieo cấy lúa mùa.

Đi du lịch Sa Pa cần chuẩn bị những gì?

Sa Pa là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch bốn phương, vậy đi du lịch Sa Pa cần chuẩn bị những gì chắc hẳn là điều mà nhiều người quan tâm.

Khám phá Lai Châu từ cầu kính cao nhất Việt Nam

Đứng ở độ cao trên 2.000m, phóng tầm mắt ngắm nhìn núi rừng Tây Bắc từ cây cầu kính cao nhất Việt Nam - cầu kính Rồng Mây là một trải nghiệm thực sự ấn tượng với mỗi du khách lần đầu đặt chân đến huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Bổ sung mức giá vé tháng và vé quý đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa

Ngày 10/5, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1062/QĐ-UBND về bổ sung mức giá vé tháng, vé quý vào biểu số 1 và số 2, tại khoản 1, khoản 2, Điều 1, Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 12/1/2024 quy định mức giá cụ thể dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).

Thiên tai xảy ra cực đoan trên các vùng miền cả nước

Trong năm 2023, trên cả nước đã xảy ra 5.331 sự cố, thiên tai làm 1.129 ngươìchết, mất tích. Trong đó, thiên tai đã làm 169 người chết, mất tích, thiệt hại về kinh tế hơn 9.300 tỷ đồng.

Thiên tai tàn phá khắp nơi, phạm vi ảnh hưởng rộng, vượt mức lịch sử

Trên thế giới và khu vực xảy ra nhiều trận thiên tai lớn, phạm vi ảnh hưởng rộng, vượt mức lịch sử, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

450 vận động viên sẽ tham gia 'Giải chạy Sa Pa mùa nước đổ'

Giải chạy 'Sa Pa mùa nước đổ' năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 11/5. Đây là năm thứ 4 giải được UBND thị xã Sa Pa tổ chức.

Vận động nguồn lực để chủ động phòng ngừa và ứng phó thảm họa năm 2024

Ngày 9.5, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị phòng ngừa và ứng phó với thảm họa năm 2024.

Phòng ngừa, ứng phó với thảm họa năm 2024

Ngày 9/5, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam tổ chức hội nghị phòng ngừa và ứng phó với thảm họa năm 2024. Trên cơ sở đó chuẩn bị các nguồn lực, vận động nguồn lực để chủ động các hoạt động giai đoạn phòng ngừa và ứng phó thảm họa trong năm.

Biểu cảm gây cười của sao Hàn lần đầu đến Việt Nam

'Tôi có thể nếm được lửa trong món phở này, ôi món này ngon quá!' - nam diễn viên Jung Il Woo nói khi ăn phở Hà Nội và chia sẻ trải nghiệm gây cười khi di chuyển bằng ô tô lên Sa Pa: 'Tôi không thể ngủ được, vì lưng tôi đau quá, chân tôi quá dài để nằm thẳng'.

Hơn 149 tỷ đồng thực hiện phòng ngừa, ứng phó thiên tai năm 2023

Tổng giá trị hoạt động phòng ngừa, ứng phó thiên tai, dịch bệnh và sự cố nghiêm trọng năm 2023 đạt hơn 149 tỷ đồng, trợ giúp 394.505 lượt người bị ảnh hưởng.

Đêm 8/5, vùng núi, trung du Bắc Bộ mưa to, có nơi trên 100mm

Từ tối và đêm 8 ngày 9/5, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm; lốc, sét, mưa đá và sạt lở đất.

Bộ sưu tập 'M Moment' - tuyệt tác nghỉ dưỡng của MGallery tại Việt Nam

Mang chữ cái 'M' biểu tượng của thương hiệu ngoài đời thực với những khoảnh khắc (Moments), sự đáng nhớ (Memorable) và giàu ý nghĩa (Meaningful), MGallery đưa du khách vào thế giới nghỉ dưỡng đẳng cấp, đầy trải nghiệm từ Bắc chí Nam.

Hạ Long, Sa Pa lọt top điểm đến chữa lành cho du lịch mùa nóng

Theo Buzzmetric, Hạ Long và Sa Pa là hai điểm đến đại diện miền biển và miền núi được nhiều người ưa chuộng cho những trải nghiệm 'chữa lành' về mặt cảm xúc.

Giá chung cư nhảy múa, đại gia quay xe săn đất tỉnh đón đầu chu kỳ mới

Trong bối cảnh thị trường bất động sản khu vực trung tâm dần bão hòa, giá neo cao, không ít nhà đầu tư sẵn tiền mặt đang chuyển hướng về các tỉnh vùng ven để 'bắt sóng' đất nền. Tuy nhiên, cơ hội đi cùng rủi ro vì đất nền đã không còn dễ 'ăn bằng lần' như trước.

Bài 11: Lào Cai – Lai Châu: Ân tình bên núi Hoàng Liên

Lào Cai – Lai Châu hai tỉnh nằm bên hai sườn dãy núi Hoàng Liên, tựa lưng vào nhau tạo thế vững chãi ngàn đời, cũng là nơi con đường vận chuyển quân lương lên chiến trường Điện Biên Phủ 70 năm trước đi qua.

Bài 10: Tam Đường - điểm kết nối lịch sử

Ngoài tuyến từ huyện Văn Bàn, vượt qua đèo Khau Co sang đất Than Uyên và tuyến vận tải đường sông, đường sắt về Yên Bái rồi tới Sơn La - Điện Biên, quân và dân Lào Cai hành quân đi theo hướng thị xã Sa Pa tới huyện Tam Đường - Phong Thổ (Lai Châu) – thị xã Mường Lay và tới Điện Biên.

Bài 9: Đi tìm trạm tiếp vận cho chiến dịch Điện Biên Phủ

Qua câu chuyện của những nhân chứng là dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong từng tham gia vận chuyển lương thực, đạn dược cho Chiến dịch Điện Biên Phủ theo hướng Sa Pa - Phong Thổ - Lai Châu và những tài liệu thu thập được, chúng tôi cố gắng lần tìm lại tuyến đường huyền thoại cách đây 70 năm để hiểu hơn sự nỗ lực phi thường của các thế hệ trước.

Lào Cai: mưa dông khiến 166 ngôi nhà bị ảnh hưởng, hư hỏng

Do chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa được tăng cường yếu kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ đêm ngày 05/5 đến sáng ngày 06/5/2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa nhỏ, mưa vừa kèm theo dông lốc diện rộng.

Nhiều cách làm hay trong giữ gìn, bảo tồn trang phục, lễ hội tại Lào Cai

Với 25 nhóm, ngành dân tộc cùng 41 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và 2 di sản đại diện nhân loại, Lào Cai là một trong những địa phương có truyền thống văn hóa độc đáo, giàu bản sắc, cũng như sở hữu nhiều di sản văn hóa hàng đầu cả nước.

Xu hướng du lịch làm mát với Sa Pa, Việt Nam nổi lên trong các điểm đến mát lạnh hè 2024

Tình trạng nhiệt độ gia tăng kỷ lục từ mùa hè năm 2023 đã mở đầu một xu hướng mới là du lịch làm mát. Dịp hè 2024 số du khách hướng tới những điểm đến mát lạnh như Sa Pa, Việt Nam để tránh nắng nóng và đám đông càng tăng mạnh.

Trồng hơn 1.000 cây hoa giấy trên Quốc lộ 4D

Ngày 4/5, Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai bắt đầu triển khai trồng hơn 1.000 cây hoa giấy các màu trên Quốc lộ 4D.

Hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở, du khách đổ lên Fansipan check-in rần rần

Hoa đỗ quyên đồng loạt nở rộ trên dãy Hoàng Liên Sơn, khiến Sa Pa trở thành 'điểm nóng' hút hàng ngàn du khách đến thưởng hoa, sống ảo. Rất nhiều bí quyết được các tín đồ đỗ quyên chia sẻ để có được những khoảnh khắc ngắm hoa đẹp nhất và những bức ảnh check-in ưng ý nhất.

Nuôi cá tầm trên sông Kinh Thầy

Nhiều người nghĩ cá tầm chỉ có thể nuôi được ở những vùng có khí hậu quanh năm mát mẻ như Sa Pa (Lào Cai) hoặc một số tỉnh miền núi. Nhưng có những nông dân đã 'liều lĩnh' nuôi cá tầm ngay trên sông Kinh Thầy ở Hải Dương và đã thành công.

Bài 4: Ghi ở cánh đồng lớn thứ ba Tây Bắc

Huyện Than Uyên thuộc sườn Tây dãy Hoàng Liên Sơn, nằm trong thung lũng cánh đồng Mường Than. Trong lịch sử, Than Uyên là một trong những điểm dừng chân của bộ đội, điểm trung chuyển quân lương của dân công hỏa tuyến từ Lào Cai và các tỉnh vùng Đông Bắc đến chiến trường Điện Biên Phủ. Có hai ngả chính từ Lào Cai đến Than Uyên là ngược Sa Pa, tới huyện Tam Đường (ngã ba Bình Lư) rồi xuôi Tân Uyên, tới Than Uyên và ngả từ huyện Văn Bàn, vượt 'cửa gió' Khau Co tới Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Vòng bán kết cuộc thi 'Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024' tổ chức tại Sa Pa

Bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký công văn gửi Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, đồng ý cho phép tổ chức vòng bán kết Cuộc thi 'Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024'.

Loài cây có nhiều ở Việt Nam nhưng giá bạc tỷ, đại gia sẵn lòng vác bao tải tiền, gán thêm ô tô để mua

Một đại gia cây cảnh có tiếng ở Sapa (Lào Cai) từng vác cả bao tải tiền và đổi thêm một chiếc xe ô tô hạng sang nữa để mua loài cây này.

Lào Cai đón hơn 256.000 lượt khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ năm nay từ 27/4 - 01/5/2024 ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

132.000 lượt khách đến khu du lịch quốc gia Sa Pa

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, khu du lịch Quốc gia Sa Pa đã đón trên 132.000 lượt khách du lịch. Với chuỗi các hoạt động phong phú và hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa, Sa Pa ngày càng trở thành điểm đến lí tưởng đối với du khách trong nước và quốc tế.

Lào Cai: Dịp lễ 30/4 - 1/5 đón hơn 256.000 lượt du khách, doanh thu gần 900 tỷ đồng

Dịp nghỉ lễ từ 27/4 - 1/5, khách du lịch đến tỉnh Lào Cai ước đạt 256.485 lượt người, tổng doanh thu khoảng 857 đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Thanh Hóa 'thất thủ', Sa Pa chưa đạt kỳ vọng dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tại các tỉnh thành phía Bắc, điểm đến vùng biển thắng thế. Trong đó, Thanh Hóa bất ngờ trở thành địa danh thu hút đông đảo nhất.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch Việt Nam ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Lượng khách du lịch đến Sa Pa không như kỳ vọng

Theo quan sát thì trong dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều nơi quá tải du khách nhưng tại các khu du lịch như Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La) và cao nguyên đá Đồng Văn - Mèo Vạc (Hà Giang) lại không thực sự đông đúc, chen chúc như các đợt nghỉ lễ trước.

Lượng du khách đến Sa Pa tăng gần 30%

Theo UBND thị xã Sa Pa, tổng lượng khách đến địa phương trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đạt cao với trên 132.000 lượt người, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, tổng doanh thu du lịch đạt gần 450 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2023.