Cỗ máy quay trứng ra CPU tại Nhật Bản

Thay vì đồ chơi thông thường, máy gacha trước một cửa hàng PC tại Nhật Bản phát ngẫu nhiên CPU với giá khoảng 3 USD/lượt.

Máy quay trứng (gacha) là một trong những mô hình trò chơi phổ biến tại Nhật Bản. Những đồ chơi được cho vào hộp tròn, rơi ngẫu nhiên khi người dùng bỏ xu và vặn nút.

Đồ chơi trong máy gacha rất đa dạng, chủ yếu là vật phẩm liên quan truyện tranh, anime hay game. Dù vậy, một YouTuber tại Nhật đã tìm thấy máy gacha phát CPU máy tính.

Trong đoạn video đăng cuối năm 2022, YouTuber Sawara-San cho biết đã mua CPU Intel Core i7-8700 chỉ với 3 USD từ máy gacha. Thiết bị được đặt bên ngoài 1's PC, cửa hàng bán linh kiện máy tính tại Osaka (Nhật Bản).

Core i7-8700 không phải chip xử lý quá cũ, đặc biệt khi giá sở hữu chỉ 3 USD. Được ra mắt lần đầu năm 2017, CPU này có 6 nhân, 12 luồng, xung nhịp tối đa 4,6 GHz.

Dù vậy, CPU từ máy gacha bị lỗi. Trong thử nghiệm, chip xử lý ban đầu không cài được Windows, nhưng hoạt động khi giới hạn hiệu năng xuống 5 nhân, 10 luồng.

Sau khi cài Windows thành công, YouTuber còn kiểm tra hiệu năng của CPU trên Cinebench, đạt 1.233 điểm đơn nhân và 7.474 điểm đa nhân.

Dù CPU không thể đạt hiệu năng cao nhất, Tweaktown cho rằng đây là điều hợp lý bởi vật phẩm từ máy gacha thường mang tính sưu tầm thay vì sử dụng hàng ngày.

Phúc Thịnh

Ảnh: Sawara-San/YouTube

Nguồn Znews: https://znews.vn/quay-gacha-ra-cpu-tai-nhat-ban-post1472295.html