Chung kết Madrid Open đảo lộn mọi dự đoán

Trận chung kết Madrid Open làm đảo lộn mọi dự đoán khi không có cuộc 'so găng' giữa hai hạt giống hàng đầu Carlos Alcaraz và Jannik Sinner.

Andrey Rublev lọt vào chung kết Madrid Open. Ảnh: GETTY

Thay vào đó, trận tranh vương sẽ là cuộc đọ sức giữa Felix Auger-Aliassime và hạt giống số 7 Andrey Rublev, tay vợt vừa đánh bại Taylor Fritz 6-4; 6-3.

Tay vợt người Canada, Auger-Aliassime giành quyền đi tiếp sau khi Jiri Lehecka chấn thương, bỏ cuộc giữa set một của trận bán kết.

Rublev cũng là hạt giống duy nhất còn lại, đứng vững sau lần chao đảo để tiễn hạt giống số 12 Fritz. Tay vợt người Nga mỉm cười sau chiến thắng, và được xem là ứng cử viên nặng ký đoạt chức vô địch thứ hai trong năm.

Fritz sớm bẻ giao bóng ở game mở màn, trong khi tay vợt người Nga dù thất vọng nhưng vẫn quật cường đòi break ngay lập tức. Sau đó kết thúc set đầu với hai game thắng liên tiếp.

Cả hai tay vợt đều giữ được các game cầm giao bóng ở set hai. Cho đến khi Rublev xuất thần bẻ giao bóng dẫn trước 4-2, rồi kết thúc ván đấu tương tự set đầu. Ván này, tay vợt người Nga cũng thắng hai game giao bóng cuối cùng. Qua đó thu hẹp khoảng cách về thành tích đối đầu với bốn trận thắng và năm trận thua trước Taylor Fritz.

Trước giải đấu Masters 1000 trên đất Tây Ban Nha, Rublev sở hữu chuỗi 4 trận thua, nhưng lại dễ dàng vào chung kết, sau khi đánh bại hạt giống số 2 Carlos Alcaraz và sẽ đối mặt với Auger-Aliassime tranh chức vô địch vào ngày mai (5-5).

Hai trận bán kết đơn nam Madrid Open 2024.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt 23 tuổi người Canada đã vượt qua Lehecka, sau khi hạt giống số 30 người Czech buộc phải bỏ dở trận đấu vì chấn thương lưng.

Lehecka yêu cầu được chăm sóc y tế khi tỉ số set đầu tiên đang là 3-3. Dù anh cố gắng trở lại sân thi đấu, cho đến khi anh gục xuống ở game tiếp theo. Trong tâm trạng đầy đau đớn, Lehecka đã không thể tiếp tục trận đấu.

Đối với Auger-Aliassime, người đã trở thành tay vợt người Canada đầu tiên lọt vào chung kết Madrid Open - ATP Masters 1000 trên sân đất nện, đây cũng là lần thứ ba trong năm trận đấu anh được hưởng lợi từ việc các đối thủ rút lui hoặc bỏ cuộc.

Trước đó, Jakub Mensik đã sớm bỏ cuộc ở vòng 32, trước khi hạt giống số 1 Jannik Sinner rút lui trước trận tứ kết vì chấn thương hông.

Auger-Aliassime an ủi đồng nghiệp Jiri Lehecka. Ảnh: GETTY

Trả lời phỏng vấn ngay trên sân, Auger-Aliassime cảm thán: “Thật không thể tin được. Tôi không biết điều này đã từng xảy ra với một tay vợt trước đây hay chưa. Đó là một trường hợp kỳ lạ.

Tôi không thể tin được khi tôi nhìn thấy lưng anh ấy trượt xuống gây cản trở cho anh ấy. Tôi thực sự cảm thấy tiếc cho anh ấy... Tất cả chúng ta đều có thể tưởng tượng cảm giác ra sân trong một đêm như thế này với hy vọng giành chiến thắng và vượt qua.

Tôi rất đồng cảm với Jiri. Đối với tôi, tôi phải cố gắng chuẩn bị thật tốt cho ngày chung kết Madrid Open”.

Trong lịch sử đối đầu giữa cả hai, Rublev hiện có tỉ số trận thắng vượt trội 4 trận so với duy nhất 1 chiến thắng của Auger-Aliassime.

MINH QUANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/chung-ket-madrid-open-dao-lon-moi-du-doan-post788871.html