Ronaldo: 'Anh ấy không phải bạn tôi'

Mối quan hệ tan vỡ của Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney - 'Anh ấy không phải là bạn tôi!'.

Sự nghiệp bóng đá huy hoàng của Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney bắt đầu khi còn là những thiếu niên cùng nhau ở Manchester United, nhưng mối quan hệ của họ kể từ đó trở nên căng thẳng. Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney là hai cái tên đồng nghĩa với kỷ nguyên vàng cuối cùng của Manchester United.

Cặp tài năng của thế hệ này bùng nổ cùng thời điểm, khi Ronaldo ký hợp đồng với MU từ Sporting CP năm 2003 và Rooney đến Old Trafford một năm sau đó từ Everton. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về việc liệu họ có phát huy hết tiềm năng của mình hay không, thì đây là minh chứng.

Cristiano Ronaldo giành Quả bóng Vàng trong sáu năm ở United, trong khi Rooney trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội chủ sân Old Trafford. Cặp đôi này đã giành mọi danh hiệu tại MU dưới trướng Sir Alex Ferguson, bao gồm Premier League và Champions League.

 Ronaldo và Rooney có 5 mùa giải thi đấu thăng hoa cùng nhau tại Manchester United. ẢNH: PA

Ronaldo và Rooney có 5 mùa giải thi đấu thăng hoa cùng nhau tại Manchester United. ẢNH: PA

Họ đã thể hiện sự ăn ý vô song trong suốt 5 mùa giải cùng nhau ở Old Trafford. “Bữa tiệc” của cặp đôi tại “nhà hát của những giấc mơ” kết thúc khi Ronaldo rời MU gia nhập Real Madrid vào năm 2009.

Tình bạn của họ, giống như bao tình bạn khác, cũng trải qua những khó khăn trong thời gian đó. Trận tứ kết World Cup 2006 giữa Anh và Bồ Đào Nha nổ ra tranh cãi khi cầu thủ 20 tuổi Rooney giẫm vào háng hậu vệ Ricardo Carvalho.

Trong nỗ lực giành lợi thế khi trận đấu đang ở thế cân bằng 0-0, Ronaldo đã chạy đến gây sức ép với trọng tài và kết quả là trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Rooney khỏi sân. Điều đó khiến Rooney nổi cơn thịnh nộ khi đẩy cầu thủ người Bồ Đào Nha về phía trước. Trong khi đó, Ronaldo “đã làm náo loạn toàn bộ nước Anh” bằng hành động nháy mắt với băng ghế dự bị của tuyển Bồ Đào Nha vào thời điểm Rooney bị đuổi khỏi sân.

Giới truyền thông tiếp tục đồn đoán liệu cuộc cãi vã giữa họ có tràn vào phòng thay đồ của MU trước mùa giải 2006 - 2007 hay không. Tuy nhiên, bộ đôi này đã tìm cách giải tỏa không khí căng thẳng trong đường hầm ngay sau trận đấu, đưa họ đến gần nhau hơn.

Rooney thậm chí còn nói với Sunday Times vào tháng 4-2020 rằng anh sẽ làm điều tương tự trong trường hợp của Ronaldo: "Sau đó tôi đã đến gặp Ronaldo trong đường hầm. Tôi cảm thấy điều quan trọng là phải nói chuyện với Ronaldo khi mọi chuyện vẫn còn mới mẻ và phải làm điều đó bằng cách mặt đối mặt. Tôi đã nói với Ronaldo “Tôi không có vấn đề gì với bạn. Chúc giải đấu của bạn vui vẻ và may mắn. Tôi sẽ gặp bạn sau vài tuần nữa và chúng ta hãy cố gắng giành chức vô địch””.

 Ronaldo mỉa mai Rooney ghen tỵ với anh. ẢNH: TWITTER

Ronaldo mỉa mai Rooney ghen tỵ với anh. ẢNH: TWITTER

Điều đó đã được chứng minh là đúng khi hai cầu thủ ngôi sao của MU cùng nhau giành chức vô địch Premier League đầu tiên vào mùa giải tiếp theo, hơn đội xếp thứ hai là Chelsea sáu điểm. Khoảng thời gian còn lại của họ ở Old Trafford thật vui khi chứng kiến họ giành thêm hai danh hiệu Premier League liên tiếp và một chức vô địch Champions League.

Rooney và Ronaldo đã ra sân cùng nhau 205 lần tại MU, trong đó Ronaldo kiến tạo cho Rooney ghi 14 bàn, còn Rooney kiến tạo cho Ronaldo ghi 11 bàn. Mối quan hệ giữa họ bình lặng trong một thời gian cho đến khi Ronaldo trở lại Old Trafford trong lần khoác áo thứ hai vào tháng 9-2021.

Động thái này dẫn đến việc các con trai của họ, Cristiano Ronaldo Jr và Kai Rooney, đều chơi cho đội U-12 Quỷ đỏ. Nhưng trong khi hai cậu thiếu niên đang cùng nhau vui đùa trên sân và tìm kiếm mành lưới đối phương một cách dễ dàng thì sự thù địch giữa hai huyền thoại ngày càng gia tăng.

Mối quan hệ của họ trở nên xấu đi đến mức không thể hàn gắn được khi Rooney chỉ trích hành động của Ronaldo trong mùa giải thứ hai của biểu tượng người Bồ Đào Nha tại MU. Rooney không thích cách Ronaldo từ chối vào sân trong khi đội bóng của anh thua Tottenham vào tháng 10-2022, gọi anh là “sự phân tâm không mong muốn” ở MU.

Wayne Rooney cho biết: “Những điều Cristiano Ronaldo đã làm từ đầu mùa giải là không thể chấp nhận được đối với Manchester United”. Ronaldo tiết lộ anh “ngạc nhiên” trước những bình luận Rooney. Không phải là người dễ dàng để người khác đả kích lòng kiêu hãnh của mình, đến lượt Ronaldo đáp trả trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với Piers Morgan. Ronaldo dường như ám chỉ rằng Rooney ghen tỵ với sự nghiệp vẫn đang thăng hoa và vẻ ngoài điển trai của anh.

Ronaldo nói trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan dẫn đến việc chấm dứt hợp đồng sớm với MU: “Đó là một năm trước hoặc sáu tháng trước. Chúng tôi đang ở nhà tôi, Wayne Rooney đón các con ở đây và mời con trai tôi đến nhà anh ấy chơi bóng”.

Đội trưởng Al Nassr Ronaldo nói tiếp: “Tôi không biết tại sao Wayne Rooney lại chỉ trích tôi thậm tệ như vậy, có lẽ vì anh ấy đã kết thúc sự nghiệp của mình và tôi vẫn đang chơi ở đẳng cấp cao”. Sau đó, Ronaldo lại đào sâu hơn khi nói thêm: “Tôi là tôi sẽ không nói rằng tôi trông đẹp trai hơn Wayne Rooney, nhưng đó là sự thật”.

 Ronaldo gây sức ép để trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Rooney. ẢNH: AFP

Ronaldo gây sức ép để trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Rooney. ẢNH: AFP

Ronaldo nhấn mạnh rằng anh không còn coi Rooney hay bình luận viên Sky Sports Gary Neville là bạn bè nữa do họ bình luận không hay về anh. Ronaldo nói: “Họ không phải là bạn của tôi, họ là đồng nghiệp. Chúng tôi chơi cùng nhau, họ sẽ không đến đây, chúng tôi sẽ không ăn tối cùng nhau”.

Khi còn là HLV DC United, Wayne Rooney đã được truyền thông hỏi về màn đáp trả của Ronaldo. Rooney nói: “Có lẽ không có cầu thủ bóng đá nào trên hành tinh này không ghen tỵ với Cristiano Ronaldo. Sự nghiệp mà anh ấy có, những danh hiệu anh ấy giành được, số tiền anh ấy kiếm được, cơ thể 6 múi, thân hình của anh ấy. Tôi nghĩ mọi cầu thủ, có lẽ là Lionel Messi, đều ghen tị với Cristiano Ronaldo".

Tương lai của hai huyền thoại bóng đá Cristiano Ronaldo và Rooney và mối quan hệ của họ vẫn còn phải chờ xem, nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu họ không khắc phục mọi thứ sau này.

GIA ĐỊNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/ronaldo-anh-ay-khong-phai-ban-toi-post791248.html