Học viện Ngoại giao mở cổng đăng kí phương thức xét tuyển sớm

Học viện Ngoại giao vừa thông báo hướng dẫn đăng ký xét tuyển sớm đại học chính quy năm 2024. Năm nay, Học viện tuyển 2.200 chỉ tiêu.

Đồng hành với con trong mùa thi cử

Thời điểm này, nhiều kỳ thi đầu cấp, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học đang diễn ra. Trong giai đoạn 'nước rút' này, nhiều học sinh cảm thấy lo lắng, áp lực và mệt mỏi.

Thủ khoa đầu ra đại học 2 lần thi IELTS đều đạt 8.5

Trong đợt tốt nghiệp tháng Năm này, sinh viên Đinh Hùng Đức Minh đã vượt qua gần 3.000 bạn để trở thành thủ khoa với điểm GPA 9,16/10.

Thủ khoa trường Đoàn Thị Điểm giành 3 học bổng vào đại học

Nguyễn Hà Gia Ngân (sinh năm 2006, Hà Nội) đã nhận được học bổng từ Trường Đại học FPT và 2 chương trình liên kết quốc tế khác nhờ những thành tích xuất sắc cả trong học tập và hoạt động ngoại khóa.

Diễn biến điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự 3 năm gần nhất

Phụ huynh và thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự 3 năm gần nhất.

Chứng chỉ ngoại ngữ: Chạy đua đi học nhưng không rõ mục đích

Để lấy chứng chỉ ngoại ngữ thì ngược học cần xác định rõ nhu cầu, mục đích, tránh chạy theo phong trào gây tác dụng ngược.

Hai học sinh đầu tiên của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ được kết nạp Đảng

Ngày 16/5, Chi bộ Trường THPT chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho 2 em học sinh của trường. Đây là 2 học sinh đầu tiên của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ được kết nạp Đảng.

Học IELTS nên học kỹ năng nào trước?

IELTS được đánh giá là một trong những bài thi test năng lực sử dụng tiếng Anh uy tín và phổ biến nhất hiện nay. Từ quy đổi điểm Anh văn trong kỳ thi đại học, đến yêu cầu đầu vào, đầu ra ở các trường đại học. Vậy học IELTS nên học kỹ năng nào trước? Câu trả lời sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

2 học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang giành học bổng tại Mỹ

Ngày 16/5, ông Trần Duy Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết, nhà trường có 2 học sinh lớp 12 vừa giành học bổng của các trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Đó là các em: Tạ Thùy Trang (SN 2006), học sinh lớp 12 chuyên Toán và Phạm Tuấn Cường (SN 2006), học sinh lớp 12 chuyên Hóa học.

Đại sứ Knapper thông báo về chương trình học bổng mới của Chính phủ Mỹ

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper vừa xuất hiện trong video clips thông báo về chương trình học bổng mới: Học bổng Nghiên cứu sinh Fulbright

Cơ hội săn học bổng nghiên cứu sinh Fulbright năm học 2025-2026

Đây là chương trình không cấp bằng và có tối đa 5 học bổng toàn phần cho công dân Việt Nam hiện đang theo học chương trình tiến sỹ chuyên ngành Khoa học và Công nghệ tại Việt Nam.

Hành trình lột xác và thay đổi cuộc sống nhờ học bổng tiếng Anh

Trong thời kỳ hội nhập thì tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc để giúp người trẻ Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và không còn rào cản giao tiếp với thế giới.

Quản lý các hoạt động thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế: Càng quản càng rối

Sau khi vụ việc phát hiện thi sai nhưng vẫn công nhận giá trị của những văn bằng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, nhiều người đặt câu hỏi liệu việc siết chặt quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực chất vì mục đích gì, có tác dụng gì trong việc đảm bảo chất lượng của các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Những chàng trai sở hữu học vấn đáng nể trong Top 33 Mr World Vietnam 2024

Phạm Tuấn Ngọc, Võ Minh Toại, Nguyễn Hồng Hà, Nguyễn Hữu Khanh đều là những thí sinh có thành tích học tập xuất sắc của Top 33 Mr World Vietnam 2024.

Cơ hội thăng tiến vượt bậc trong công việc nhờ học bổng S-Global 2

Trong thời kỳ hội nhập, tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc để giúp người trẻ Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và không còn rào cản giao tiếp với thế giới.

Trích ngang thành tích học tập của thí sinh tham dự Mr World Vietnam 2024

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, các thí sinh còn 'gây choáng' bởi thành tích học tập đáng nể. Nhiều thí sinh trở thành 'hiện tượng' sau vòng Sơ khảo và góp mặt vào Chung kết toàn quốc cuộc thi.

Điểm chuẩn Đại học Dược Hà Nội 5 năm qua tăng giảm thế nào?

Phụ huynh và thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn trường Đại học Dược Hà Nội 5 năm gần nhất để đưa ra lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Nữ sinh TP.HCM mê khoa học máy tính, đỗ đại học danh giá nước Mỹ

Phạm Phương Nghi, học sinh lớp 13 tại trường Quốc tế Anh Việt TP.HCM trúng tuyển Upenn - ngôi trường nằm trong nhóm 8 trường Ivy League danh giá tại Mỹ.

Chứng chỉ ngoại ngữ: Căng thẳng ôn tập để thêm 'vé' vào đại học

Không ít các học sinh luyện thi CCNN chỉ để đủ điều kiện ưu tiên vào đại học, điều này làm mất đi ý nghĩa thực của các bài thi và cách tiếp cận học tập.

So sánh học phí của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và Đà Nẵng, có nơi 799 triệu/năm

Tại 02 trường đại học bách khoa trọng điểm khu vực miền Trung và miền Nam, mức học phí có sự chênh lệch đáng kể ở mỗi ngành học và chương trình đào tạo.

Mọi thành tựu mai sau của con bắt nguồn từ khát vọng hôm nay

Ở mọi độ tuổi, con trẻ sẽ có những ước mơ, khát vọng của riêng mình, nó có thể đổi thay theo thời gian khôn lớn, điều này có thể lạ lẫm với ba mẹ nhưng đó chính là nền tảng giúp tạo nên thành tựu mai này cho con. Vì vậy, sự đồng hành của ba mẹ và trường học là vô cùng quan trọng trên hành trình nuôi dưỡng những khát vọng đó.

Thí sinh cần lưu ý :Trường y dược, kinh tế công bố điểm sàn, điểm chuẩn xét tuyển sớm

Do các phương thức xét tuyển khác nhau sẽ có các điều kiệu kèm theo nên các thí sinh cần đặc biệt lưu ý để nộp hồ sơ xét tuyển đại học sớm năm 2024.

Trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Một số trường đại học có đào tạo ngành Y Dược bắt đầu công bố mức điểm sàn xét tuyển sớm năm 2024. Việc công bố điểm sàn xét tuyển sớm là cơ sở quan trọng để thí sinh cân nhắc khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.

Chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh của Học viện Tài chính 2024

Học viện Tài chính công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2024, trong đó có chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh.

Bí quyết duy trì động lực ôn thi IELTS từ IELTS Mentor

Trung tâm Anh ngữ IELTS Mentor tiên phong ứng dụng phương pháp học tập L.I.B nhằm giúp học viên vượt qua những khó khăn trong quá trình ôn thi IELTS.

Đại học Bách khoa TPHCM công bố điểm sàn năm 2024

Điểm sàn Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG-HCM năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.

Học viện Chính trị Công an nhân dân công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024

Năm 2024, Học viện Chính trị Công an nhân dân tuyển sinh theo 03 phương thức.

Luật sư lên tiếng về vụ IDP Việt Nam và Hội đồng Anh cấp hơn 140.000 chứng chỉ sai quy định

Theo tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), giảng viên Luật Trường ĐH Thủy Lợi, việc số lượng lớn chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được xác định là cấp sai quy định khiến rất nhiều phụ huynh và học sinh, sinh viên lo lắng trong những ngày qua. Vấn đề này cần phải xem xét trách nhiệm của các bên liên quan và đảm bảo quyền lợi cho các học viên, tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

87 đơn vị được liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam, tính đến tháng 5/2024.

Bộ GD&ĐT công bố 87 đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Danh sách đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam tính đến tháng 5/2024.

Điểm sàn xét tuyển sớm 2024 của khối trường kinh tế

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học, học viện, trong đó có các cơ sở đào tạo khối ngành kinh tế đã công bố điểm sàn xét tuyển sớm. Thí sinh nghiên cứu kỹ các thông tin, điều kiện xét tuyển, mốc thời gian… để nộp hồ sơ nếu có nguyện vọng.

Hội đồng Anh phản hồi về giá trị sử dụng của 52.564 chứng chỉ IELTS bị cấp trái phép

Liên quan đến kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam được công bố vừa qua của Bộ GD&ĐT, Hội đồng Anh vừa chính thức phản hồi về giá trị của hàng chục nghìn chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được cấp trong khoảng thời gian chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Dựa vào điểm sàn, thí sinh cân nhắc nguyện vọng xét tuyển đại học

Tính tới tháng 5/2024, nhiều trường đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển sớm. Dựa vào mức điểm sàn, thí sinh cân nhắc nguyện vọng xét tuyển đại học.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024

Năm 2024, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tuyển sinh theo 06 phương thức.

Có nên dùng chứng chỉ IELTS để ưu tiên xét tuyển đại học?

Việc thí sinh có chứng chỉ IELTS sẽ có nhiều lợi thế như miễn thi tốt nghiệp THPT và được coi là 'tấm vé vàng' trong việc ưu tiên xét tuyển đại học. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia giáo dục, các trường nên xem xét lại.

Trường Đại học Tài chính - Marketing công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024

Năm 2024, Trường Đại học Tài chính - Marketing tuyển sinh theo 06 phương thức.

Công bố danh sách các đơn vị được tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Trong danh sách đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam do Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa cập nhật, có tổng cộng 87 đơn vị, tăng mạnh so với danh sách công bố vào năm 2023.

Công bố danh sách đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Kinhedothi-Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam. Trước đó, kết luận của Thanh tra Bộ về việc số lượng lớn chứng chỉ IELTS, Aptis do IDP và Hội đồng Anh cấp sai quy định gây xôn xao.

Hơn 90.000 chứng chỉ ngoại ngữ cấp sai quy định của Hội đồng Anh vẫn được công nhận

Theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các chứng chỉ tiếng Anh Aptis và IELTS cấp sai quy định của Hội đồng Anh vẫn có giá trị sử dụng bình thường.

Bộ GD&ĐT bổ nhiệm cán bộ; Phụ huynh bị ép ký đơn cho con bỏ thi lớp 10

Một trường THCS ở TP.HCM bắt phụ huynh ký đơn cho con bỏ thi lớp 10 vì học kém; Đề xuất tiếp tục miễn học phí THCS ở TP HCM; Đề xuất tiếp tục miễn học phí THCS ở TP HCM;… là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

PODCAST 6AM: Điểm tin nổi bật sáng ngày 12/5

Những thông tin đáng chú ý: Thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng; Tiếp tục khai thác trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc; Thanh Hóa tiêm bổ sung, tiêm bù các loại vaccine cho trẻ; Hội đồng Anh cấp hơn 90.000 chứng chỉ IELTS trái quy định; Điện Biên đón lượng khách đông kỷ lục trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ...

Hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis bị phát hiện cấp sai phép

Cả 2 giai đoạn từ 1/1/2022 đến ngày 10/11/2022 (với chứng chỉ Aptis) và ngày 17/11/2022 (với chứng chỉ IELTS), Công ty TNHH British Council Việt Nam đã cấp sai phép 90.481 chứng chỉ, trong đó có 52.564 chứng chỉ IELTS.

Hội đồng Anh lên tiếng về việc cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ IELTS

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

Hội đồng Anh cấp hơn 90.000 chứng chỉ tiếng anh sai quy định

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.

Hội đồng Anh lên tiếng sau kết luận tổ chức 'thi chui' của Bộ GD-ĐT

Hội đồng Anh cho hay hai kỳ thi và chứng chỉ IELTS và Aptis do đơn vị này cấp là những kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc tế với độ chuẩn hóa cao, được công nhận trên phạm vi toàn cầu.

Hội đồng Anh lên tiếng về việc cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ IELTS và Aptis

Hội đồng Anh khẳng định tất cả chứng chỉ IELTS và Aptis do đơn vị này cấp đều có nguyên giá trị sử dụng cho các mục đích học tập, làm việc trong nước và quốc tế cũng như nhập cư nước ngoài.

Hội đồng Anh cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ ngoại ngữ

Thanh tra Bộ GD-ĐT công bố kết luận thanh tra về Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam đã cấp hơn 90.000 chứng chỉ ngoại ngữ khi chưa được phép của cơ quan quản lý nhà nước.

Hơn 90.000 chứng chỉ ngoại ngữ 'cấp chui' của Hội đồng Anh được sử dụng bình thường để đảm bảo quyền lợi của thí sinh

Theo các quy định của Bộ GD&ĐT, các chứng chỉ ngoại ngữ 'cấp chui' của Hội đồng Anh vẫn có giá trị sử dụng bình thường.

Chuyên gia Google hướng dẫn các bạn trẻ cách sử dụng các công cụ AI hiệu quả

Tại sự kiện 'Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp', Gen Z đã có cơ hội trải nghiệm ứng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo cũng như lắng nghe các chuyên gia từ Google chia sẻ về các khóa học sử dụng AI hiệu quả.

Hội đồng Anh lên tiếng về việc cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh

Hội đồng Anh khẳng định tất cả chứng chỉ IELTS và Aptis được đơn vị này cấp tại Việt Nam đều có nguyên giá trị sử dụng cho các mục đích học tập, làm việc trong nước và quốc tế, cũng như nhập cư ở nước ngoài.

Hội đồng Anh: Hơn 90.000 chứng chỉ IELTS và Aptis đã cấp vẫn được sử dụng bình thường

Hội đồng Anh khẳng định, tất cả những chứng chỉ IELTS và Aptis được Hội đồng Anh cấp tại Việt Nam đều có nguyên giá trị sử dụng cho các mục đích học tập, làm việc trong nước và quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh của British Council cấp sai quy định

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.

Hội đồng Anh khẳng định các chứng chỉ ngoại ngữ đã được cấp phép vẫn có giá trị

Hội đồng Anh vừa có phản hồi chính thức liên quan đến kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Việt Nam) hay còn gọi là Hội đồng Anh.

Hội đồng Anh lên tiếng về việc cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ IELTS và Aptis

Sau khi Thanh tra Bộ GD&ĐT kết luận 90.481 chứng chỉ IELTS và Aptis do Công ty TNHH British Council Việt Nam (Hội đồng Anh) cấp năm 2022 là sai quy định, Hội đồng Anh vừa có phản hồi chính thức về việc này.