Chính phủ đánh giá cao Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Sáng 15/4, tại Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đến tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 do UBND tỉnh Bình Dương, Tổ chức Horasis cùng Tổng công ty Becamex IDC và Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc đồng tổ chức.

Sự kiện có sự tham gia của 700 khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và tỉnh Bình Dương; Hiệp hội thương gia, liên đoàn doanh nghiệp Trung Quốc; các doanh nghiệp Trung Quốc; các doanh nghiệp nói tiếng Hoa, các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến diễn đàn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, qua 4 lần tổ chức, các Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Châu Á 2018, 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Tiếp nối thành công đó, tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Diễn đàn lần này sẽ có 6 phiên họp toàn thể và 24 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Trong khuôn khổ diễn dàn, Becamex IDC và tỉnh Bình Dương có 2 phiên chuyên đề đặc biệt về Bình Dương: “Bình Dương- Hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo, bền vững, tư dy mới” và “Bình Dương – Thương mại điện tử thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu” sẽ mang đến những thông tin hữu ích, những chương trình và mục tiêu cụ thể khác, nhằm tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng nhà đầu tư đến tham dự.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc diễn đàn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc diễn đàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá rất cao Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam và Trung Quốc có mối quan tâm và cùng chia sẻ nhiều giá trị chung trên bình diện quốc tế, cùng hướng tới mục tiêu vì sự hòa bình, ổn định của Châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung. Điều này đã trở thành truyền thống quan hệ giữa hai bên nhiều năm qua, góp phần củng cố vị thế của hai quốc gia trên trường quốc tế. Vì vậy, việc Bình Dương tổ chức sự kiện này là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện tính gắn kết trong công tác ngoại giao của tỉnh Bình Dương với bức tranh chung của ngoại giao cấp quốc gia.

Theo Phó Thủ tướng, Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam, đứng thứ 3 toàn quốc về thu hút đầu tư nước ngoài với hơn 4.200 dự án FDI. Sự phát triển năng động của Bình Dương không chỉ mang lại sức mạnh cộng hưởng to lớn cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Trung Quốc Horasis 2024 tại Bình Dương không chỉ là cơ hội tốt để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà nói riêng, của Việt Nam nói chung, đến bạn bè quốc tế, mà còn là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn Bình Dương - một điểm đến đầu tư hấp dẫn, đáng tin cậy, một thành phố đáng sống và phát triển lâu dài.

Lễ ký kết giữ Becamex ICD và Tập đoàn Sunwah.

Lễ ký kết giữ Becamex ICD và Tập đoàn Sunwah.

Kết thúc lễ khai mạc, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sunwah, một trong những tập đoàn lớn của Hồng Kông, Trung Quốc. Việc ký kết biên bản ghi nhớ này nhằm thúc đẩy những chương trình hợp tác cụ thể liên quan đến sự phát triển toàn diện giữa hai bên, hướng đến những lĩnh vực quan trọng như đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển công nghệ, phát triển bền vững, Net Zero và đảm bảo về sự thịnh vượng chung.

Đồng thời, UBND Tỉnh Bình Dương thực hiện trao biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Dương và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel nhằm phát triển hạ tầng, dịch vụ logistics, thương mại điện tử, chuyển phát; xây dựng một Trung tâm logistics tầm cỡ quốc tế, theo hướng xanh, thông minh, hiện đại.

P.Tuyền

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/chinh-phu-danh-gia-cao-dien-dan-hop-tac-kinh-te-horasis-trung-quoc-2024-i728304/