Chế độ ăn uống bất hợp lý đang khiến chúng ta chết dần chết mòn

Chìa khóa dẫn tới những lợi ích đáng kinh ngạc khiến cơ thể bạn tràn trề năng lượng chính là sự cân bằng tối ưu độ pH trong cơ thể.

Sự thanh lọc và tái tạo cơ thể chính là “chìa khóa” để giúp cơ thể của chúng ta làm chậm quá trình lão hóa, liên tục tái tạo và loại bỏ những tế bào có nguy cơ gây hại cho cơ thể.

Nhất là trong cuộc sống bộn bề ngày nay, khi thời của các loại thức ăn nhanh lên ngôi chiếm phần lớn trong những bữa ăn vội của nhiều người, nhiều gia đình.

Nhiều người đã bỏ qua rất nhiều các phương pháp để giúp cơ thể được “tái sinh”. Chúng ta đã không quan tâm đến “sự cân bằng” cần thiết trong cơ thể. Bởi lẽ, khi cơ thể chúng ta mất đi sự cân bằng sẽ đi kèm theo những dấu hiệu bệnh tật dễ phát hiện trên cơ thể như: mất sức, mệt mỏi, tiêu hóa kém, béo phì, đau nhức và nhiều sự rối loạn nghiêm trọng khác.

Dễ nhận thấy xung quanh ta hầu hết là người hiện đại với lối sống đang dần trở nên mất cân bằng. Họ béo phì, mệt mỏi thường xuyên và lão hóa sớm. Minh chứng dễ nhận thấy trong ba tác nhân “giết người không dao” hàng đầu ở Mỹ là bệnh tim, bệnh ung thư và tiểu đường. Một nghiên cứu cho thấy rằng, nhiều gia đình có một hoặc một vài người mắc một trong ba căn bệnh này. Vậy nên nguyên từ đâu gây ra vấn đề này. Kẻ “giết người âm thầm” trong bóng tối hủy hoại sức khỏe chúng ta là ai? Chính là chúng ta khi để cơ thể mất đi sự cân bằng bằng việc ăn uống thiếu khoa học và vô độ.

Chế độ ăn uống bất hợp lý đang khiến chúng ta chết dần chết mòn như thế nào?

Trong cuốn sách pH diệu kỳ - ăn xanh để khỏe, tái tạo cơ thể, Tiến sĩ Robert O. Young đã chỉ ra rằng, trên thực tế, 8 trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ hiện tại đều có liên quan tới chế độ ăn uống và chưa kể chế độ ăn uống là một trong những tác nhân gây ra bệnh béo phì ở 60% người dân Mỹ. Thế nên việc ăn những loại thực phẩm thích hợp và nạp những dưỡng chất tốt nhất giúp cơ thể bạn luôn luôn cân bằng.

Sách pH diệu kỳ - ăn xanh để khỏe, tái tạo cơ thể. Ảnh: N.N.

Trong pH diệu kỳ - Ăn xanh để khỏe, tái tạo cơ thể tác giả đã chỉ ra những phương pháp để chúng ta có thể kết hợp, hài hòa trong chế độ ăn uống. Sự kết hợp giữa các loại thực phẩm khác nhau giúp cơ thể được hài hòa, tối ưu dưỡng chất và đảm bảo được sự cân bằng cần thiết.

Khi con cá bị bệnh, hãy thay nước

Hãy luôn ví cơ thể chúng ta như một bể cá. Hãy tưởng tượng đơn giản rằng, các tế bào và cơ quan nội tạng như những con cá bơi trong dịch thể (bao gồm cả máu) đang vận chuyển thức ăn và loại bỏ chất thải. Tiếp đến, ta hình dung mình lùi xe lại và quay ống xả khí CO2 về hướng bộ lọc khí cung cấp oxi cho bể cá. Nước trong bể sẽ đầy khí CO2, khiến cho nó bị axit hóa.

Sau đó, ta tiếp tục thả vào bể một lượng đồ ăn gấp nhiều lần bình thường hoặc các loại thức ăn không phù hợp với cá khiến cá trong bể không thể ăn hay tiêu hóa hết, từ đó lượng thức ăn thừa bắt đầu phân hủy. Các chất thải và hóa chất axit độc hại tích tụ ngày càng nhiều khi lượng thức ăn phân hủy khiến cho nồng độ axit trong nước tăng.

Việc đơn giản nhất để giải quyết tình trạng tồi tệ trên là bạn phải thay nước. Và hãy làm thế tương tự với cơ thể mình. Cơ thể chúng ta giống như bể cá bị ô nhiễm đó, cần được thay nước, dọn sạch sẽ môi trường. Sự cân bằng axit/ kiềm(độ pH) trong cơ thể và đặc biệt là trong máu.

Mất cân bằng pH trong cơ thể sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra các triệu chứng của bệnh tật. Bởi lẽ, tất cả các hệ thống vận hành trong cơ thể bao gồm cả hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết) đều hoạt động để duy trì sự cân bằng giữa hai yếu tố trên. Sự mất cân bằng ban đầu sẽ dẫn tới các triệu chứng không rõ rệt như: phát ban, đau đầu, dị ứng, cảm lạnh, cúm, xoang. Tiếp đến là sự rối loạn như: rối loại tuyến giáp, gan, thượng thận.

Trong cuốn pH diệu kỳ - ăn xanh để khỏe, tái tạo cơ thể, tác giả đã dẫn ra những ví dụ cụ thể trên từng người bệnh và các phương pháp cân bằng lại chế độ ăn uống giúp họ hạn chế được bệnh tật. Và đặc biệt hơn là bỏ qua các phần lý thuyết dài hơi chúng ta sẽ tới được với phần III cuốn sách nói về các công thức nấu ăn giúp kiềm hóa cơ thể bằng các công thức làm salad, món súp, món khai vị, các loại nước ép, cách kết hợp các loại nước ép, cũng như việc sử dụng sữa hạt làm sao để mang lại hiệu quả nhất.

Một cuốn cẩm nang bí kíp ăn xanh để khỏe giúp cơ thể của bạn được làm mới, được “thay nước”, giúp loại bỏ những tế bào có nguy cơ gây hại và ngăn ngừa bệnh tật, giúp tinh thần minh mẫn hơn đem lại cho bạn sự tỉnh táo, giúp làm việc hiệu quả hơn trong cuộc sống hiện đại bộn bề này.

Nguyên Nguyên

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/che-do-an-uong-bat-hop-ly-dang-khien-chung-ta-chet-dan-chet-mon-post1443930.html