ChatGPT đang trở nên 'lười biếng'

Thay vì trực tiếp hoàn thành nhiệm vụ được giao, ChatGPT lại cung cấp cho người dùng hướng dẫn và yêu cầu họ tự làm.

ChatGPT đang ngày càng "lười biếng". Ảnh: Android Authority.

Trong những tuần gần đây, người dùng Chat GPT của OpenAI đã lên tiếng phàn nàn về hiệu suất giảm sút của chat bot. Một số người còn cho thấy hệ thống này đang dần trở nên "lười biếng hơn" khi không cung cấp ngay lập tức câu trả lời mà họ cần.

Nhiều báo cáo của người dùng trên các mạng xã hội Reddit và X cho biết khi được yêu cầu thực hiện một nhiệm vụ đơn giản nhưng tốn kém nhiều công sức, ChatGPT thường cung cấp cho người dùng hướng dẫn để họ tự làm, thay vì trực tiếp hoàn thành nhiệm vụ được giao như trước.

Matt Wensing – CEO của công ty Summit đã cung cấp ví dụ cụ thể về vấn đề trên. Ông đã yêu cầu Chat GPT liệt kê các tuần từ 28/11/2023-5/2024, hệ thống chỉ cho biết có tổng cộng 24 tuần thay và yêu cầu người dùng sử dụng phần mềm khác để tính toàn ngày tháng cụ thể.

ChatGPT yêu cầu người dùng tự làm việc. Ảnh: X.

Ở một ví dụ khác, khi được yêu cầu lập trình, ChatGPT chỉ đưa ra khoảng 50 dòng code đầu tiên sau đó hướng dẫn Wensing cách làm phần còn lại.

“GPT đang tỏ ra không muốn làm các công việc tẻ nhạt. Về cơ bản nó sẽ đưa cho bạn một phần câu trả lời và sau đó yêu cầu bạn làm phần còn lại”, ông Wensing nhận xét.

Điều này khiến cho thì tiện ích và hiệu suất công việc của người dùng trở hạn chế hơn rất nhiều. Một số người suy đoán rằng ChatGPT, cụ thể hơn là GPT-4 đang “cố tình” đưa ra kết quả hạn chế để người dùng phải sử dụng nhiều tin nhắn hơn.

OpenAI cho biết công ty đã nhận thức được tình trạng trên và đang tìm cách giải quyết.

“Chúng tôi đã xem xét tất cả phản hồi của các bạn về việc GPT4 ngày càng lười hơn. Hệ thống chưa nhận được bất kỳ bản cập nhật nào kể từ 11/11, do đó tình trạng trên hoàn toàn không phải là chủ đích của chúng tôi”, OpenAI cho biết trên X.

Việt Anh

Nguồn Znews: https://znews.vn/ai-cung-co-the-luoi-bieng-post1448340.html