Canada: Gia tăng thi thể không có người nhận vì chi phí tang lễ quá cao

Một số tỉnh của Canada ghi nhận số lượng thi thể không có người nhận tăng vọt trong những năm gần đây, nguyên nhân chủ yếu do chi phí tang lễ đắt đỏ.

Giám đốc cơ quan tình báo Canada cảnh báo Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để theo dõi người dùng

Nguồn tin từ CBC News cho biết, người đứng đầu cơ quan tình báo Canada khuyến cáo người dân không nên sử dụng TikTok vì dữ liệu của họ có thể 'rơi vào tay chính phủ Trung Quốc'.

Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái, điều gì khiến nền kinh tế lớn thứ chín thế giới vững tin?

Tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Canada sẽ chỉ giảm trong quý II và quý III và dự báo chuyển biến tích cực trở lại vào quý cuối cùng trong năm 2024.

Canada ứng phó cháy rừng dữ dội

Một đám cháy rừng dữ dội xảy ra cách thành phố Fort McMurray, Canada gần 25 km về phía Tây Nam đã buộc các nhà chức trách đưa ra cảnh báo sơ tán. Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sử dụng nhiều biện pháp để khống chế đám cháy

Eduten Club Festival 2024 và những con số ấn tượng

Eduten Club Festival 2024 đã khép lại với gần 1000 học sinh tham dự đến từ 48 trường tại Việt Nam và học sinh Việt kiều tại 12 trường quốc tế tại Mỹ, Canada, Anh Quốc, Na Uy, Úc, Singapore, Qatar.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng tiếp Tổng Lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 17/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã tiếp bà Annie Dubé - Tổng Lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh, cùng các thành viên trong đoàn công tác đến chào xã giao. Tiếp đoàn còn có lãnh đạo một số sở và Văn phòng UBND tỉnh.

Vải thiều sớm Thanh Hà có nhiều mức giá

Vải thiều sớm Thanh Hà (Hải Dương) đang có nhiều mức giá, cao nhất là 80.000 đồng/kg. Vải đang được tiêu thụ thuận lợi.

70 sản phẩm từ sâm được trưng bày tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu

Ngày 17-5, Ban tổ chức họp báo công bố lần đầu tiên tổ chức 'Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2024'.

Phương Tây trừng phạt các cá nhân Israel liên quan đến bạo lực ở Bờ Tây

Canada hôm 16/5 đã áp đặt các biện phạt trừng phạt đầu tiên đối với những người định cư Israel 'cực đoan' ở Bờ Tây, cảnh báo đang cân nhắc các biện pháp bổ sung để ngăn chặn hành vi bạo lực của người định cư Israel đối với người Palestine.

Coi trọng chọn lựa môi trường học tập phù hợp với nhu cầu và tiềm năng của trẻ

Tiểu học là cấp học đầu tiên, đóng vai trò nền tảng quan trọng đối với sự phát triển tri thức của con trẻ.

Việt Nam - Ngôi sao mới của Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Cơ quan Phát triển xuất khẩu (EDC) của Chính phủ Canada vừa có bài viết 'Kinh doanh tại Việt Nam: Chớp lấy ngôi sao đang lên này của Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương', trong đó chuyên gia về thương mại quốc tế Carol Fragiskos nhấn mạnh vị trí chiến lược của Việt Nam khiến nơi đây trở thành trung tâm phân phối và hậu cần lý tưởng.

Hướng tới hiệp ước toàn cầu về chống ô nhiễm nhựa

Ủy ban đàm phán liên chính phủ về rác thải nhựa vừa nhóm họp tại Canada, với sự tham dự của các nhà đàm phán đến từ 176 quốc gia, nhằm thúc đẩy xây dựng hiệp ước toàn cầu về chống ô nhiễm nhựa vào cuối năm nay.

Viễn thông toàn cầu loay hoay tìm động lực tăng trưởng

Trong bối cảnh ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu loay hoay tìm động lực tăng trưởng, sự xuất hiện của AI tạo sinh gợi mở cho doanh nghiệp những con đường mới khởi nguồn ngay từ bên trong.

Việt Nam: Ngôi sao mới của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Với vị trí địa chính trị quan trọng nằm ở trung tâm khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, gần các thị trường lớn ở châu Á, với khả năng tiếp cận các tuyến vận chuyển toàn cầu quan trọng; cùng những thành tựu nổi bật cả về đối ngoại và có mức tăng trưởng kinh tế cao so với mặt chung của khu vực và thế giới, Việt Nam nổi lên như là một điểm sáng được chú ý, điểm đến quan trọng tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của nhiều quốc gia.

Netflix tung gói dịch vụ giá rẻ, hút 40 triệu người dùng/tháng

'Gã khổng lồ' dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix (Mỹ) vừa thông báo gói dịch vụ giá rẻ hơn, có đi kèm quảng cáo, đã thu hút được 40 triệu người dùng trên toàn cầu. Con số này gần gấp đôi so với mức 23 triệu người dùng mà Netflix chia sẻ hồi tháng 1/2024.

Năm 2001, chiếc máy bay của hãng hàng không Air Transat, Canada chở 306 người đã bị rò rỉ nhiên liệu khiến 2 động cơ bị tắt khi đang bay giữa trời. Các phi công đã xử lý tài tình giúp tránh khỏi thảm kịch có thể khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Giá dầu hôm nay (15/5): Dầu thô quay đầu giảm

Giá dầu thế giới hôm nay (15/5) giảm khi dữ liệu của Mỹ làm dấy lên lo ngại rằng triển vọng Fed cắt giảm lãi suất trở nên ít chắc chắn hơn. Tuy nhiên, đà giảm của dầu thô đã được hạn chế do các vụ cháy rừng lớn đang đe dọa cát dầu của Canada và các thị trường dự kiến báo cao tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ sẽ giảm vào cuối ngày.

Nhà máy tách pin xe điện của Honda dự kiến hoạt động từ năm 2027

Một nhà máy sản xuất bộ phận phân tách pin xe điện của Honda Motor và đối tác Asahi Kasei đã được công bố xây dựng tại Port Colborne gần thành phố Niagara ở tỉnh bang Ontario.

Xu hướng trở lại mua vàng của các ngân hàng trung ương

Cách đây 25 năm Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã khởi động đợt bán vàng trong lịch sử để chuyển hướng đầu tư sang trái phiếu. Giờ đây các ngân hàng trung ương lại tăng cường mua vàng tích trữ và đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục. Sự đổi hướng này là bước khởi đầu cho sự thay đổi mô hình nhu cầu toàn cầu.

Giá kim loại đồng ngày 16/5: tăng 1,9% trên sàn giao dịch Luân Đôn

Giá đồng tăng lên mức cao nhất trong hai năm đạt được vào tháng trước do kỳ vọng về tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ và hy vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ đã khuyến khích các nhà đầu tư đổ tiền vào thị trường.

Việt Nam - ngôi sao mới của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Cơ quan Phát triển xuất khẩu (EDC) của Chính phủ Canada gần đây có bài viết 'Kinh doanh tại Việt Nam: Chớp lấy ngôi sao đang lên này của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương', trong đó chuyên gia về thương mại quốc tế Carol Fragiskos nhấn mạnh vị trí chiến lược của Việt Nam khiến nơi đây trở thành trung tâm phân phối và hậu cần lý tưởng.

Người sở hữu xe VinFast sẽ được sử dụng 700.000 cổng sạc tại châu Âu

Hãng xe VinFast đã bắt tay với nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô Bosch để xây dựng hệ thống cổng sạc nhằm phục vụ khách hàng VinFast…

'Bậc thầy truyện ngắn đương đại' Alice Munro qua đời

Nhà văn Alice Munro, người được coi là bậc thầy của truyện ngắn đương đại, chủ nhân của giải Nobel Văn học 2013, vừa qua đời ở tuổi 92.

Nhà văn đoạt giải Nobel 2013 Alice Munro qua đời

CANADA - Tác giả Alice Munro, người đoạt giải Nobel Văn chương năm 2013, vừa qua đời tại nhà riêng.

Canada: Khoảng 6.000 người dân phải sơ tán do cháy rừng

Ngày 14/5, chính quyền thành phố Fort McMurray, bang Alberta (Canada) thông báo đã yêu cầu khoảng 6.000 người dân ở 4 khu vực ngoại ô thành phố này đi sơ tán do cháy rừng lớn đang lan đến gần thành phố trên.

Chủ nhân Nobel Văn chương 2013 qua đời ở tuổi 92

Alice Munro, nữ nhà văn người Canada nổi tiếng với thể loại truyện ngắn qua đời ngày 13/5 tại nhà riêng, theo đại diện Penguin Random House Canada.

Cháy rừng bùng phát ở miền Tây Canada, hàng ngàn người tháo chạy

Cháy rừng khởi phát ngày 12/5 và nhanh chóng phát triển trên quy mô lớn ở nhiều khu vực ở miền Tây Canada do thời tiết khô nóng và gió mạnh.

Canada chật vật đối phó với cháy rừng

Trong những ngày qua, nhiều khu vực tại miền Tây Canada đang phải đối mặt các vụ cháy rừng đầu mùa nghiêm trọng, khiến nhà chức trách phải ban bố cảnh báo cũng như tiến hành sơ tán người dân. Tuyến đường sắt kết nối hai thành phố của tỉnh British Columbia cũng đã bị đình chỉ dịch vụ do cháy rừng.

Tập đoàn bán lẻ Walmart của Mỹ sa thải hàng trăm nhân viên

Tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin cho biết Walmart đang thực hiện cắt giảm hàng trăm vị trí việc làm trong công ty và yêu cầu hầu hết nhân viên làm việc từ xa có mặt tại văn phòng.

Cháy rừng ở miền Tây Canada lan rộng tới 10.000 ha

Ngày 14-5, các chuyên gia cứu hỏa và quan chức Canada cảnh báo, một vụ cháy rừng dữ dội có thể lan đến thị trấn ở miền Tây Canada trong tuần này khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

Canada: Tạm dừng dịch vụ một số tuyến đường sắt do cháy rừng

Công ty Đường sắt quốc gia Canada đã đình chỉ dịch vụ đường sắt kết nối hai thành phố Fort St. John và Fort Nelson của tỉnh British Columbia và khu vực phía Bắc thị trấn High Level, tỉnh Alberta, do cháy rừng.

Giá xăng dầu hôm nay 14/5: Tăng chưa đến 1 USD

Giá xăng dầu hôm nay 14/5, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng chưa đến 1 USD, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu cho thấy nhu cầu cải thiện ở hai nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Việt Nam tham gia Hội chợ từ thiện, hỗ trợ người dân bản địa ở Canada

Hội Phu nhân đoàn ngoại giao tại Canada, trong đó có Việt Nam đã tham gia Hội chợ từ thiện để quyên góp hỗ trợ cộng đồng người bản địa, đặc biệt là phụ nữ mới lập gia đình.

Mở cánh cửa mới khi Úc, Canada siết thị thực du học

Từ đầu năm 2024, Úc, Canada liên tiếp có động thái siết thị thực du học: giảm tỷ lệ cấp mới, thị thực du học lẫn thời gian ở lại sau tốt nghiệp, giới hạn lượng du học sinh ở mỗi tiểu bang, thay đổi thời gian ở lại làm việc sau tốt nghiệp…

Giá dầu hôm nay (14/5): Dầu thô tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (14/5) tăng khi nhu cầu dầu mạnh hơn và việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của nhóm OPEC+, cùng với các vụ cháy rừng ở Canada có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu.

Video: Cháy rừng kinh hoàng nhất 40 năm ở Canada, hàng ngàn người sơ tán

Giới chức Canada ghi nhận hơn 100 vụ cháy rừng xảy ra tại nước này, khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Giá dầu thế giới bật tăng

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng chưa đến 1 USD, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu cho thấy nhu cầu cải thiện ở hai nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Giá xăng dầu hôm nay 14/5: giá dầu thế giới đảo chiều tăng

Giá dầu WTI ở mốc 79,12 USD/thùng, tăng 1,10% (tương đương giảm 0,86 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 83,43 USD/thùng, tăng 0,77% (tương đương tăng 0,64 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay 14/5: cải thiện do nhu cầu tăng

Do nhu cầu tăng ở Mỹ, Trung Quốc và khả năng tồn kho dầu của Mỹ giảm, giá xăng dầu thế giới lấy lại đà tăng.

Giá xăng dầu hôm nay (14-5): Thẳng tiến

Giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng do nhu cầu tăng ở Mỹ, Trung Quốc và khả năng tồn kho dầu của Mỹ giảm..

Hàng nghìn người phải sơ tán do cháy rừng lan rộng ở Canada

Các đám cháy rừng ở Tây Canada đã lan rộng ra gần 10.000 ha và khoảng 3.500 người đã phải sơ tán do cháy rừng tiếp tục lan nhanh.

Lộ diện thành phố có nhiều triệu phú nhất thế giới

New York, Mỹ hiện là thành phố giàu nhất thế giới khi có khoảng 359.500 triệu phú và 60 tỉ phú. Đó là đánh giá được đưa ra trong báo cáo mới nhất của Công ty Tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners (Anh) và Công ty Nghiên cứu tài sản toàn cầu New World Wealth (Nam Phi).

Người dân bận rộn sơ tán trong 'mùa cháy rừng' ở Canada

Các vụ cháy rừng lớn đầu tiên trong mùa đã lan rộng tới khoảng 10.000 ha trên khắp miền Tây Canada vào ngày 12/5, buộc chính quyền phải ban hành lệnh sơ tán cho một cộng đồng ở British Columbia và cảnh báo về chất lượng không khí kém trên toàn quốc.

Cháy rừng lan rộng ở Canada, hành nghìn cư dân phải sơ tán

Các vụ cháy đầu mùa đã thiêu rụi hơn 10.000 hecta rừng ở miền Tây Canada tính đến ngày 12/5 (giờ địa phương), trong khi chính quyền đưa ra cảnh báo về chất lượng không khí ảnh hưởng đến sức khỏe ở British Columbia và sơ tán nhiều khu vực dân cư.

Máy bay UPS bị mất lái khi vừa cất cánh

Ngày 11/5, phi công trên chiếc McDonnell Douglas MD-11 của Hãng hàng không chở hàng UPS đã báo cáo khẩn cấp về việc máy bay bị mất khả năng điều khiển, cần quay trở lại điểm xuất phát.

Bầu trời Inverness, Scotland đã biến thành một bức tranh tuyệt đẹp vào đêm 10/5, khi một cơn bão Mặt Trời mạnh nhất trong hai thập kỷ tấn công Trái Đất.

Cháy rừng tại Canada buộc hàng nghìn người sơ tán

Các vụ cháy rừng lớn đầu tiên trong mùa khô đã lan rộng tới khoảng 8.000 ha trên khắp miền Tây Canada trong ngày hôm qua (12/5), buộc chính quyền địa phương phải ban hành lệnh sơ tán một cộng đồng ở British Columbia và cảnh báo về chất lượng không khí kém trên khắp các tỉnh.

Xuất hiện 'ánh sáng mê hoặc' sau bão mặt trời lớn nhất 20 năm

Cực quang thắp sáng bầu trời châu Âu, Mỹ, Canada vào ngày 11/5 bắt nguồn từ hiện tượng bão mặt trời. Điều này khiến các hạt năng lượng cao từ mặt trời tương tác với từ trường của trái đất để gây ra ánh sáng rực rỡ và mê hoặc.

Canada ban bố lệnh sơ tán do cháy rừng tại thị trấn dầu mỏ Fort McMurray

Cảnh báo sơ tán đã được ban bố ở thị trấn Fort McMurray của Canada khi một đám cháy ngoài tầm kiểm soát hoành hành cách thị trấn Alberta khoảng 16 km về phía Tây Nam.

Canada bắt công dân Ấn Độ thứ 4 liên quan vụ sát hại thủ lĩnh người Sikh

Cơ quan điều tra tội phạm của Canada ngày 12/5 thông báo đối tượng thứ 4, cũng là công dân Ấn Độ, đã bị bắt vì liên quan đến vụ sát hại nhân vật ly khai Hardeep Singh Nijjar hồi tháng 6/2023.

Thị trấn dầu mỏ lớn nhất Canada đối mặt với nguy cơ cháy rừng nghiêm trọng

Ngày 12-5, một cảnh báo sơ tán đã được ban hành tại thị trấn dầu mỏ lớn nhất của Canada - Fort McMurray, thuộc tỉnh bang Alberta, khi đám cháy rừng hoành hành ở phía Tây Nam đang vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Hàng nghìn người phải sơ tán do cháy rừng lan nhanh tại Canada

Ngày 11/5, hàng nghìn người đã phải sơ tán sau khi xảy ra vụ cháy rừng dữ dội tại khu vực hồ Parker thuộc tỉnh British Columbia, phía Tây Canada.

Bài 1: Hướng tới tương lai không khói thuốc

Hướng tới mục tiêu cải thiện sức khỏe cộng đồng, các quốc gia trên toàn thế giới đang đẩy nhanh nỗ lực nhằm hạn chế sử dụng thuốc lá. Từ những quy định mang tính tiên phong đến các mục tiêu dài hạn đầy tham vọng, các quốc gia đang áp dụng cách tiếp cận sáng tạo để hướng tới một thế hệ không khói thuốc, bảo đảm chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho tương lai.

Trại hè - cơ hội cho trẻ trải nghiệm, kết nối: Một kỳ nghỉ, nhiều lợi ích

Trại hè mang lại nhiều lợi ích cho thanh, thiếu niên, từ những trải nghiệm cuộc sống ngoài lớp học như việc khám phá và trân trọng thiên nhiên đến xây dựng sự tự tin, kỹ năng lãnh đạo cùng kiến thức có ích cho quá trình trưởng thành.

Mỹ chấp thuận bán 3 hệ thống HIMARS cho Ukraine, Canada 'bắn' thêm 76 triệu USD ủng hộ hệ thống phòng không của Kiev

Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ (DSCA) ngày 10/5 thông báo, Bộ Ngoại giao nước này đã phê duyệt động thái tiềm năng bán 3 bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS cho Ukraine với giá 30 triệu USD.

Lãnh đạo Ukraine, Slovakia hội đàm về tình hình xung đột

Ngày 10/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Slovakia Zuzana Caputova tại Cung điện Mariinsky ở thủ đô Kiev về tình hình xung đột đang diễn ra tại Ukraine.

Các nước phương Tây tăng cường viện trợ cho Ukraine

Ngày 10/5, một loạt các quốc gia phương Tây như Mỹ, Canada, Đức đã công bố các gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine.