Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ trực sẵn sàng chiến đấu

Ngày 28-4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Thượng tá Phan Anh Hiệp, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp nghỉ lễ và công tác chống khai thác IUU tại Đồn Biên phòng Phước Tỉnh, Đồn Biên phòng Bến Đá và tàu tuần tra của Hải đội Biên phòng 2.

Tại các nơi đoàn đến kiểm tra, các đơn vị đã triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp công tác biên phòng, thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trong thực hiện công tác chống khai thác IUU và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới biển.

Thượng tá Phan Anh Hiệp, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra thực trạng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá.

Phát biểu kết luận kiểm tra tại các đơn vị, Thượng tá Phan Anh Hiệp, Phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thực hiện nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp nghỉ lễ. Đồng thời, động viên, chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ, nhất là công tác trong điều kiện khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương các cấp làm tốt công tác triển khai, thực hiện nghiêm các giải pháp của cấp trên về chống khai thác IUU; không lơ là, chủ quan, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp các tàu cá không có đầy đủ giấy tờ hoặc hết hạn nhưng vẫn được ra khơi. Làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, mục tiêu, đối tượng, điều tra, xác minh, rà soát, xử lý các phương tiện mất kết nối giám sát hành trình trên biển…

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra, khảo sát tại cảng cá Bến Đá.

Đoàn kiểm tra thăm và động viên các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trên tàu tuần tra của Hải đội Biên phòng 2.

Sau khi làm việc với các đơn vị, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế, nắm tình hình, thực trạng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá tại khu vực cảng cá Bến Đá (TP Vũng Tàu) và cảng cá Xí nghiệp Dịch vụ hậu cần thủy sản Hưng Thái (huyện Long Điền).

Dịp này, đoàn kiểm tra đã động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ tại Trạm kiểm soát Biên phòng Bến Đá và các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trên tàu tuần tra của Hải đội Biên phòng 2 luôn an tâm tư tưởng công tác, kịp thời khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời sẵn sàng xử lý các tình huống, không để bị động bất ngờ, đảm bảo cho đơn vị và nhân dân trong những ngày nghỉ lễ vui tươi lành mạnh, an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: QUANG ANH - VĂN DANH - QUANG TIẾN

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-doi-bien-phong-tinh-ba-ria-vung-tau-kiem-tra-dong-vien-can-bo-chien-si-truc-san-sang-chien-dau-774785