Bị tố công an do cho vay lãi nặng quá sức con nợ

Công an Bình Tân, TP.HCM vừa bắt khẩn cấp một người trên địa bàn để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng. Bảy trường hợp khác cũng đã được đưa vào tầm ngắm.

Ngày 3-6, Cơ quan CSĐT quận Bình Tân, TP.HCM đã bắt khẩn cấp Bùi Văn Vương, ngụ phường An Lạc A để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Theo điều tra, hồi tháng 1, chị Đ có vay tiền của Vương 30 triệu đồng. Tuy nhiên, lãi mẹ đẻ lãi con, không thể thanh toán hết, lại bị o ép trả nợ với lãi suất quá cao, chị Đ báo công an.

Vương (bên trái) tại cơ quan điều tra. Ảnh: HT

Vào cuộc điều tra, Công an Bình Tân xác định, Vương cho chị Đ vay tiền tổng cộng năm lần trong đó bốn lần đã đáo hạn và thu hết tiền, đến lần thứ năm đã thu tiền được ba ngày. Tổng số tiền thu lợi bất chính sau khi đã trừ lãi suất Ngân hàng Nhà nước theo quy định là hơn 32 triệu đồng.

Tiến hành khám xét nơi ở, công an thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cho vay lãi nặng của Vương.

Vương khai quản lý việc cho vay thông qua một website trên mạng. Trích xuất dữ liệu, công an phát hiện anh ta còn cho nhiều người khác vay tiền lãi suất cao trái phép. Trong đó có trường hợp cho anh B, ngụ quận Bình Tân vay 21 lần, tính ra thu lợi bất chính 188 triệu đồng.

Ngoài Bùi Văn Vương, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân cũng phát hiện và đang phối hợp điều tra, xử lý bảy người khác hoạt động cho vay lãi nặng, với mức lãi mỗi tháng 15% - 25% tại nhiều quận, huyện của TP.HCM.

NGUYỄN TÂN

Nguồn PLO: https://plo.vn/bi-to-cong-an-do-cho-vay-lai-nang-qua-suc-con-no-post683063.html