60 ngày theo dấu nghi phạm bán ma túy

Để qua mặt lực lượng chức năng, Nguyễn Huy Cường (sinh năm 1986, thường trú phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) đã liên tục thay đổi nhà trọ, đồng thời biến những nơi đến thuê trọ thành điểm bán ma túy cho người nghiện. Tuy vậy, thủ đoạn ma mãnh của đối tượng này đã bị lực lượng chống tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang lật tẩy.

Các đối tượng (từ trái qua phải): Cường, Thuần và Thoại tại cơ quan công an.

Khu nhà trọ cấp 4 nằm sâu trong hẻm đông đúc dân cư trên đường Phong Châu (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) thường có người dân lao động thời vụ hoặc những người bán vé số quê Phú Yên đến thuê ở. Gần một tháng qua, tại khu nhà trọ này có một người đàn ông đi xe ga, dáng người gầy và thường ăn mặc bảnh bao tới thuê trọ. Hàng ngày, căn phòng trọ của người đàn ông này thường có bạn bè lui tới với nhiều dấu hiệu đáng ngờ. Theo các trinh sát, căn phòng kể trên do Nguyễn Huy Cường - một trong những nhân vật “mới nổi” về ma túy đá thuê trọ. Trước khi đến thuê trọ tại hẻm đường Phong Châu, Cường đã di chuyển qua nhiều địa bàn khác nhau như: Vĩnh Ngọc, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thái để hoạt động tội phạm ma túy.

Với quyết tâm bắt gọn Nguyễn Huy Cường để đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật, từ giữa tháng 3, các trinh sát nhiều kinh nghiệm thuộc lực lượng chống tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã liên tục đeo bám, lần theo dấu vết nghi phạm. Đã có ít nhất hai lần Cường lọt được lưới trinh sát, nhưng đến lần thứ ba, đối tượng đã phải tra tay vào còng số 8. Đó là trưa một ngày trung tuần tháng 5, trong khi bí mật ém quân xung quanh khu vực hẻm đường Phong Châu, mũi trinh sát phát hiện 2 người đàn ông chạy xe máy tới. Ngay khi dừng trước cửa sổ phòng trọ của Cường, cánh cửa sổ lập tức được mở ra, người đàn ông ngồi sau nhận một gói hàng nhỏ rồi nhanh chóng đưa tiền thanh toán và rời khỏi phòng trọ. Thời điểm này, mũi trinh sát cũng bí mật bám theo. Khi 2 nghi phạm dừng xe trước căn nhà cao tầng trong Khu đô thị VCN Phước Hải, mũi trinh sát lập tức ập đến. Không kịp trở tay, hai người đàn ông đã giao nộp gói ma túy đá vừa mua của Cường. Đó là Nguyễn Quốc Thoại (sinh năm 1994, trú xã Diên An, huyện Diên Khánh) và Đặng Thành Thuần (sinh năm 1995, thường trú xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh).

Căn cứ lời khai của 2 đối tượng, trưa cùng ngày, lực lượng chống tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã bắt được Nguyễn Huy Cường khi đối tượng đang trên đường đi giao bán 3 túi ma túy đá. Tiến hành khám xét khẩn cấp căn phòng trọ Cường thuê, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã thu giữ 24 túi ma túy đá. Tại cơ quan điều tra, Cường khai trước đó đã nhiều lần chuyển tiền mua ma túy đá từ các đối tượng ngoài tỉnh, sau đó ma túy sẽ được trà trộn vào trong các gói hàng và được gửi về Nha Trang cho Cường qua nhiều dịch vụ khác nhau.

Như vậy, sau đúng 60 ngày liên tục lần theo dấu vết tên tội phạm nguy hiểm, các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã bắt được Nguyễn Huy Cường, đồng thời thu giữ lượng lớn ma túy đá của đối tượng chưa kịp bán hết cho người nghiện.

THÀNH LONG

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/phap-luat/202405/60-ngay-theo-dau-nghi-pham-ban-ma-tuy-b856356/