Chiến tranh có thể làm thay đổi vĩnh viễn nền kinh tế Ukraine

Kinh tế Ukraine đang chứng kiến làn sóng doanh nghiệp dịch chuyển về phía tây để tránh xung đột, cũng như trải qua tình trạng thiếu lao động trầm trọng. Dòng vốn đầu tư chảy về phía tây

'Cháy hàng đầu ra', ngành Bảo vệ thực vật có cơ hội việc làm rộng mở

Ngành Bảo vệ thực vật mang trọng trách to lớn trong việc xây dựng một nền nông nghiệp sạch và bền vững.

Nhân rộng mô hình canh tác thân thiện với môi trường, mở rộng cơ hội xuất khẩu

Sau thời gian dài nghiên cứu, kiểm nghiệm, mới đây, Công ty TNHH Bayer Việt Nam tổ chức giới thiệu mô hình quản lý dịch hại trên dưa chuột bằng bộ giải pháp bảo vệ thực vật kết hợp tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Tham dự buổi giới thiệu có đại diện Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và PTNT).

Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Google đạt giá trị 2.000 tỷ USD

Giá trị thị trường của Alphabet từng chạm mốc 2.000 tỷ một cách chóng vánh vào tháng 11/2021, nhưng đây là lần đầu tiên họ giữ được con số sau phiên giao dịch.

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại 'lợi hại hơn xưa'?

Những tín hiệu cải thiện trong nền kinh tế Đức đã làm dấy lên hy vọng rằng, nền kinh tế dẫn đầu châu Âu vốn đang ì ạch - mặc dù chưa bắt đầu tăng tốc - nhưng ít nhất có thể tự đứng vững trở lại.

Đức mong muốn củng cố quan hệ đối tác với Trung Quốc

Ngày 14/4, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc kéo dài 3 ngày. Chuyến thăm của Thủ tướng Đức được kỳ vọng củng cố mối quan hệ với đối tác thương mại hàng đầu và giải quyết một số bất đồng về thương mại giữa hai quốc gia.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz bắt đầu chuyến công du Trung Quốc

Ngày 14-4, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bắt đầu chuyến công du Trung Quốc kéo dài 3 ngày để củng cố mối quan hệ với đối tác thương mại hàng đầu và giải quyết một số bất đồng về thương mại.

Tái thiết Ukraine: Lộ kế hoạch của Đức, chưa thể dùng tài sản Nga, xuất hiện những 'gương mặt ngầm'

Chính phủ Đức muốn thu hút đầu tư vào Ukraine, bất chấp chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại đất nước này vẫn đang tiếp diễn. Khoảng 1.500 người dự kiến sẽ đến Berlin vào tháng 6 này để tham dự Hội nghị tái thiết Ukraine lần thứ ba.

Google bắt tay với Bayer tạo ra sản phẩm AI hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Nền tảng điện toán đám mây của Google (Google Cloud, Mỹ) và công ty chăm sóc sức khỏe Bayer (Đức) cho biết đang xây dựng một nền tảng được trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ nhằm giúp các bác sĩ X-quang chẩn đoán bệnh và xử lý các ca bệnh nhanh hơn.

Ngành logistics tích hợp AI vào hoạt động để tiết kiệm chi phí

Các công ty logistics đang đang tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh vào hoạt động để tiết kiệm chi phí, giao hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Một lợi ích dễ nhận thấy của công nghệ này là tập hợp và phân tích dữ liệu nhanh chóng để các công ty trong ngành có thể nắm bắt tình hình chuỗi cung ứng theo thời gian thực, từ đó đưa ra các quyết định kịp thời.

CEO trẻ nhất Bosch Việt Nam làm tân Chủ tịch EuroCham

EuroCham vừa công bố Hội đồng quản trị năm 2024, bổ nhiệm ông Dominik Meichle, CEO Bosch Việt Nam, làm tân Chủ tịch EuroCham.

Chỉ số chứng khoán DAX của Đức có chuỗi kỷ lục dài nhất kể từ năm 2015

Chỉ số DAX, bao gồm 40 tập đoàn niêm yết lớn của Đức, gần đây duy trì xu hướng đi lên mạnh mẽ bất chấp những khó khăn của nền kinh tế Đức nói chung và đang có chuỗi kỷ lục dài nhất kể từ năm 2015.

Giải pháp bội thu cho người trồng sầu riêng Đắk Nông

Công ty TNHH Bayer Việt Nam đang hỗ trợ nông dân Đắk Nông bộ giải pháp quản lý sâu bệnh hại, xử lý ra hoa, đậu quả hiệu quả, bền vững, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cho cây sầu riêng phục vụ xuất khẩu.

Cuộc đua trị giá 1 nghìn tỷ USD để tái thiết Ukraine đang bắt đầu

Dù tình hình ở tiền tuyến khó đoán định, nhưng ngày càng nhiều công ty đang tăng cường sự hiện diện ở Ukraine với triển vọng về cơ hội đầu tư lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai.

Cuộc đua nghìn tỷ USD nhằm tái thiết Ukraine trong tương lai

Một nhóm các công ty châu Âu đang gia tăng hiện diện trên thực địa với triển vọng về cơ hội đầu tư vào Ukraine sau khi chiến sự kết thúc.

Tập đoàn Bayer báo lỗ hơn 3 tỷ USD trong năm 2023

Doanh thu chung của tập đoàn giảm 1,2% xuống còn 47,6 tỷ euro năm 2023, sau khi được điều chỉnh theo biến động tỷ giá và danh mục đầu tư.

Kinh tế Đức tìm cách 'vượt bão'

Xuất khẩu yếu, chi phí năng lượng tốn kém và quá trình chuyển đổi xanh chậm chạp đang tạo ra cái gọi là 'cơn bão hoàn hảo' cho kinh tế Đức.

Nền kinh tế Đức bị ảnh hưởng bởi 'cơn bão hoàn hảo'

Xuất khẩu yếu hơn, năng lượng tốn kém và quá trình chuyển đổi xanh chậm chạp đã kết hợp lại để tạo thành một 'cơn bão hoàn hảo' đối với nền kinh tế Đức, khiến Chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz phải tranh luận về cách thay đổi hướng đi.

Từ thiếu lao động trầm trọng đến cắt giảm hàng loạt việc làm, nghịch lý khó tin tại đầu tầu kinh tế của châu Âu

Các tập đoàn lớn của Đức hiện đang cắt giảm hàng chục nghìn việc làm. Ngay cả các chuyên gia phần mềm, vốn được săn đón nhiều trước kia, giờ cũng có thể mất việc.

Microsoft đầu tư 3,5 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng đám mây và AI ở Đức

Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ sẽ đầu tư 3,2 tỷ euro (3,5 tỷ USD) trong hai năm tới để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và đẩy mạnh phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại Đức.

Thúc đẩy hợp tác công – tư hướng đến đổi mới sáng tạo toàn thể chuỗi giá trị ngành nông nghiệp

Tài nguyên cho sản xuất nông nghiệp ngày càng khan hiếm, đặc biệt là tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đã và đang là những thách thức lớn trong đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng. Để giải quyết các vấn đề này, hệ thống lương thực thực phẩm cần phải đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng suất và tính bền vững trong chuỗi cung ứng thực phẩm...

Tòa án Australia xét xử vụ kiện liên quan thuốc diệt cỏ Roundup

Tòa án liên bang ở Victoria (Australia) ngày 30/1 đã lắng nghe phần tranh luận của các bên trong vụ kiện tập thể cáo buộc sản phẩm thuốc diệt cỏ Roundup do công ty hóa chất Bayer (Đức) sản xuất là tác nhân gây ung thư.

Công cụ quan trọng thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Để triển khai Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long, công cụ quan trọng là thúc đẩy Mạng lưới đổi mới sáng tạo lương thực thực phẩm (FIHV), liên kết sức mạnh đổi mới trong nước và quốc tế.

Thúc đẩy triển khai 1 triệu ha lúa gạo chất lượng cao

Chiều 30/1, Bộ NN&PTNT tổ chức buổi tọa đàm 'Đối tác công - tư thúc đẩy đổi mới sáng tạo, triển khai Đề án 1 triệu ha lúa gạo chất lượng cao, phát thải thấp'.

Củng cố quan hệ đối tác chiến lược, mở ra cơ hội phát triển mới giữa Việt Nam - Đức

Chuyến thăm của Tổng thống Đức Frank- Walter Steinmeier tới Việt Nam được kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Đức.

Cỏ dại giết chết cây trồng lan tràn khắp nước Mỹ vì hóa chất mất tác dụng

Hãng Reuters ghi nhận tình trạng nhiều loài cỏ dại giết chết cây trồng đang lan rộng ra khắp vùng đồng bằng phía bắc và Trung Tây nước Mỹ.

Ngành dược phẩm thế giới đặt kỳ vọng lớn vào trí tuệ nhân tạo

Các nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu thế giới đều đang tận dụng trí tuệ nhân tạo để đẩy nhanh quá trình phát triển thuốc đồng thời tiết kiệm hàng triệu USD chi phí…

'Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn': Cuốn sách giúp nâng cấp bản thân

Giữa muôn vàn cuốn sách, liệu bạn có muốn thử đọc một tác phẩm được viết bằng trải nghiệm của chính tác giả - một người nghiện ma túy nặng ở tuổi đôi mươi nhưng nay đã thành 'Coach Mike' nổi tiếng ở nước Mỹ nhờ khám phá được Con người Tối ưu của chính mình?

Bayer Việt Nam giúp nông nghiệp Đắk Nông phát triển bền vững

Công ty TNHH Bayer Việt Nam đang triển khai Chương trình hợp tác công tư tại Đắk Nông nhằm hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững.

EVFTA giúp hàng Việt tăng sức cạnh tranh tại Đức

Việt Nam là một trong số ít các nước ở châu Á đã có FTA với EU, do đó, tại thị trường Đức, hàng Việt có lợi thế cạnh tranh hơn so với hàng của nhiều nước khác.

Bayer hành động vì nông nghiệp bền vững

Là công ty nông nghiệp hàng đầu thế giới, Bayer cam kết mang lại những lợi ích tốt nhất đến nhà nông và góp phần phát triển hệ thống lương thực bền vững.

Bayer tiếp tục bị phạt vì thuốc diệt cỏ Roundup

Ngày 5/12, tòa án thành phố Philadelphia, Mỹ, đã phán quyết công ty hóa chất Bayer của Đức phải bồi thường và nộp phạt tổng cộng gần 3,5 triệu USD trong vụ kiện sản phẩm thuốc diệt cỏ Roundup của công ty này.

Công ty hóa chất Bayer bị phạt 3,5 triệu USD trong vụ kiện mới nhất

Ngày 5/12, tòa án thành phố Philadelphia, Mỹ, đã phán quyết công ty hóa chất Bayer của Đức phải bồi thường và nộp phạt tổng cộng gần 3,5 triệu USD trong vụ kiện sản phẩm thuốc diệt cỏ Roundup của công ty này.

Nhôm Đắk Nông tổ chức trao bằng tốt nghiệp Đại học cho 35 sinh viên ngành Kỹ thuật Vật liệu

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Phương Nam vừa tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học ngành Kỹ thuật Vật liệu cho các tân cử nhân.

WPP lần thứ 3 bị phạt vì vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo

GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật.

Ngày 'đen tối' với Thỏa thuận Xanh châu Âu

Các nhà lập pháp Liên minh châu Âu đã bác bỏ kế hoạch giảm 50% việc sử dụng thuốc trừ sâu hóa học vào năm 2030. Đây được đánh giá là đòn giáng mạnh vào Thỏa thuận Xanh châu Âu với mục tiêu trung hòa khí hậu vào năm 2050.

Mỹ phạt Monsanto hàng trăm triệu USD liên quan hóa chất PCB

Ngày 21/11, bồi thẩm đoàn tòa án bang Washington đã yêu cầu Monsanto, công ty con của Tập đoàn Bayer, bồi thường 165 triệu USD cho các nhân viên của một trường học ở thành phố Seattle, vì hóa chất polychlorinated biphenyls (PCB) do công ty này sản xuất bị rò rỉ từ các thiết bị chiếu sáng khiến họ mắc bệnh.

Cổ phiếu Microsoft chạm mức kỷ lục, Nasdaq dẫn đầu đà tăng của Phố Wall

Ba chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall đều đóng cửa tăng điểm vào 20/11, dẫn đầu bởi Nasdaq khi cổ phiếu Microsoft đạt mức cao kỷ lục…

Bayer bị phạt 1,56 tỷ USD liên quan thuốc diệt cỏ Roundup

Mới đây, một bồi thẩm đoàn ở bang Missouri (Mỹ) đã yêu cầu công ty sản xuất hóa chất Bayer của Đức bồi thường 1,56 tỷ USD cho 4 người trong vụ kiện liên quan đến thuốc diệt cỏ Roundup gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng, trong đó có ung thư.

Công ty hóa chất Đức đối mặt án phạt 1,56 tỷ USD liên quan thuốc diệt cỏ

Bồi thẩm đoàn một tòa án bang Missouri kết luận rằng Bayer phải chịu trách nhiệm về những sơ suất, lỗi thiết kế và việc không cảnh báo các nguyên đơn về rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng sản phẩm Roundup.

EU gia hạn thời gian sử dụng thuốc diệt cỏ glyphosate

Liên minh châu Âu (EU) chấp thuận gia hạn giấy phép sử dụng thuốc diệt cỏ glyphosate thêm 10 năm, bất chấp các quốc gia thành viên vẫn bất đồng về thành phần hoạt chất trong thuốc diệt cỏ Roundup của Bayer AG.

Bayer ra mắt giải pháp mới giúp nhà nông quản lý cỏ tiện lợi và hiệu quả

Với mong muốn giúp nhà nông trồng lúa quản lý dịch hại, Bayer chính thức giới thiệu giải pháp quản lý cỏ tiện lợi và hiệu quả mang tên Council Complete 300SC.

Hợp tác hành động cải thiện chất lượng chăm sóc và điều trị các bệnh lý tim mạch

Trong nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng, giảm tải gánh nặng bệnh tật liên quan đến tim mạch, ngày 05/11 vừa qua tại Hà Nội, Bayer Việt Nam và Hội Tim Mạch Học Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược.

Bayer ra mắt giải pháp mới giúp nhà nông quản lý cỏ hiệu quả

Nhằm giúp bà con tăng năng suất và chất lượng lúa, nhánh Khoa học cho cây trồng của Bayer ra mắt giải pháp giúp nhà nông quản lý cỏ trên lúa hiệu quả và tiện lợi.

Bayer Việt Nam và Bệnh viện Từ Dũ hợp tác nâng tầm chăm sóc sức khỏe phụ nữ

Sau nhiều hợp tác đạt kết quả tích cực, Bayer Việt Nam và Bệnh viện Từ Dũ chính thức ký biên bản ghi nhớ, hướng đến nâng tầm chất lượng chăm sóc sức khỏe phụ nữ.

Tòa án Mỹ phạt công ty hóa chất Bayer (Đức) liên quan thuốc diệt cỏ Roundup

Ngày 31/10, một bồi thẩm đoàn tại tòa án bang California (Mỹ) đã ra phán quyết phạt công ty sản xuất hóa chất Bayer của Đức 332 triệu USD trong vụ kiện liên quan đến thuốc diệt cỏ Roundup.

Bayer và Pepsico Việt Nam ký hợp tác chiến lược

Hợp tác mới giữa PepsiCo và Bayer trong việc khảo nghiệm và mở ra triển vọng ứng dụng sản phẩm thuốc trừ bệnh sinh học trong tương lai, hứa hẹn mang lại giải pháp cho nông dân vùng nguyên liệu khoai tây trong phòng bệnh héo xanh bằng phương pháp thân thiện với môi trường.

Trước thềm COP28: Nhiên liệu hóa thạch bị công kích dữ dội

Chỉ hơn một tháng trước thềm diễn ra Hội nghị COP28 ở Dubai, hơn 100 doanh nghiệp như Bayer, Volvo, Decathlon, Ikea, Nestlé, Danone, Heineken, eBay, Unilever kêu gọi chính phủ các nước giải quyết vấn đề nhiên liệu hóa thạch nhằm tuân thủ mục tiêu giới hạn mức nhiệt tăng không quá 1,5°C.