AMATA City Long Thành đồng hành cùng UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc

Với mục tiêu thu hút nguồn vốn đầu tư tiềm năng từ Nhật Bản và Hàn Quốc, Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành (hay còn gọi là AMATA City Long Thành) đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức thành công chuyến xúc tiến đầu tư tại hai quốc gia này trong 9 ngày từ 22 đến 30-4-2024. AMATA đã thể hiện được vai trò điểm sáng thu hút đầu tư đại diện cho tỉnh Đồng Nai.

Ông Thái Hoàng Nam – Tổng Giám đốc AMATA City Long Thành (bên phải) lắng nghe bài phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Nhật Bản

Tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, Giám đốc cấp cao Kinh doanh và Truyền thông Yasuo Tsutsui đã cung cấp cái nhìn tổng thể về môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung cũng như Đồng Nai nói riêng, cập nhật những thông tin mới nhất của dự án về cơ sở hạ tầng, tiện ích và dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp và sẵn sàng để nhà đầu tư yên tâm tạo dựng cơ sở kinh doanh lâu dài trong tương lai.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau hội nghị

Từ ngày 26 đến 29-4, đoàn lãnh đạo AMATA tiếp tục chuyến công tác tại Hàn Quốc với các buổi tham quan và gặp gỡ với Tập đoàn Hyosung, dự án của JEIL tại Dongtan, tỉnh Gyeonggi; Tập đoàn Phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị ở nước ngoài của Hàn Quốc (KIND - Korea Overseas Infrastructure and Urban Development Corporation) và Tập đoàn Nhà đất và Nhà ở Hàn Quốc (LH - Korea Land & Housing Corporation). Chuyến tham quan này đã giúp AMATA có thêm hiểu biết về thị trường bất động sản ở Hàn Quốc, cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp và tổ chức uy tín trong lĩnh vực này. Đây là những thông tin quan trọng để AMATA phát triển các dự án đô thị thông minh tại Việt Nam một cách hiệu quả và bền vững.

Đoàn lãnh đạo AMATA thăm quan dự án của JEIL tại Dongtan, tỉnh Gyeonggi

Buổi gặp gỡ giữa AMATA, Tập đoàn Nhà đất và Nhà ở Hàn Quốc (LH - Korea Land & Housing Corporation)

Bà Somhatai Panichewa – CEO of AMATA VN phát biểu tại cuộc họp với KIND và JEIL.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, trưa ngày 30-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng; các lãnh đạo cấp cao của AMATA gồm: Tổng Giám đốc AMATA VN Somhatai Panichewa; Tổng Giám đốc AMATA City Long Thành Thái Hoàng Nam; Phó Tổng giám đốc AMATA Township Long Thành Lương Phước Sang và đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đến thăm và làm việc với Tập đoàn JEIL E&C tại Seoul, Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh rất vui mừng được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Tập đoàn JEIL E&C, chào mừng dự án logistic thế hệ mới đến với Đồng Nai.

Lễ Trao giấy chứng đăng ký đầu tư dự án JEIL E&C vào Khu công nghiệp Công nghệ cao Long Thành.

JEIL E&C được thành lập từ năm 1978, là một trong những công ty xây dựng hàng đầu tại Hàn Quốc với nhiều giải thưởng đáng tự hào từ Chính phủ Hàn Quốc về lĩnh vực xây dựng bất động sản. JEIL E&C đã quyết định thành lập Dự án logistic tại Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành với tổng vốn đầu tư 35,4 triệu USD và diện tích đất hơn 4 hécta. Việc đầu tư tại Đồng Nai của tập đoàn hứa hẹn tương lai bùng nổ mạnh mẽ của nhu cầu kho vận phục vụ cho lĩnh vực giao hàng chặng cuối, phân phối bán lẻ và đặc biệt là thương mại điện tử của Đồng Nai, nhất là khi Sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Chương trình xúc tiến đầu tư thành công tại Nhật Bản và Hàn Quốc mở ra cơ hội hợp tác mới cho AMATA City Long Thành. AMATA cam kết tạo môi trường đầu tư tối ưu, đồng hành cùng các nhà đầu tư để phát triển dự án bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Đồng Nai.

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/doanh-nhan-doanh-nghiep/202405/amata-city-long-thanh-dong-hanh-cung-ubnd-tinh-dong-nai-to-chuc-chuyen-xuc-tien-dau-tu-tai-nhat-ban-va-han-quoc-35c6a66/