'Hồi sinh' công cụ tìm kiếm đầu tiên trên thế giới

Một nhóm nhà sáng tạo nội dung trên YouTube đã tìm lại và 'hồi sinh' phiên bản cuối cùng của Archie - công cụ tìm kiếm đầu tiên trên thế giới.

TikTok bắt đầu gắn nhãn nội dung AI

Biện pháp bảo vệ mới nhất trên Tiktok sẽ chú thích những video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo để tránh gây hiểu lầm cho người xem.

Ngày càng nhiều các công cụ AI hữu ích dành cho nhà báo

Nếu được tiếp cận một cách thông minh và sử dụng có chiến lược, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể mang đến tiềm năng đầy hứa hẹn để tăng cường sự hiệu quả và đổi mới cho các nhà báo và cơ quan báo chí.

Top 10 CEO nhận lương cao nhất nước Mỹ

Tim Cook xếp hạng ở vị trí thứ 6, trong khi Mark Zuckerberg mất hút khỏi top 10. Và CEO được nhận lương cao nhất nước Mỹ không phải là cái tên quen thuộc

TikTok tự động gắn nhãn nội dung do AI tạo ra

TikTok đang giới thiệu các tính năng để đảm bảo rằng những video có thể xác định là do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra sẽ được gắn nhãn.

TikTok sẽ gán nhãn nội dung được tạo bằng trí tuệ nhân tạo

TikTok sẽ gán nhãn cho hình ảnh và video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo nhờ vào công nghệ Content Credentials (thông tin xác thực nội dung).

TikTok tự động gắn nhãn nội dung do AI tạo ra

TikTok cho biết hãng này đang bắt đầu gắn nhãn các nội dung do AI tạo ra, được đăng tải trên nền tảng của mình, nhờ vào công nghệ 'Thông tin xác thực nội dung'.

Cách lựa chọn máy tính để xử lý và dựng video 4K một cách chuyên nghiệp

Việc dựng và chỉnh sửa video 4K đáp ứng các nhu cầu giải trí ngày càng trở nên phổ biến trong công việc của các nhà làm phim, đặc biệt là trong thời đại số hóa hiện nay. Tuy nhiên, để có thể xử lý và dựng video 4K một cách chuyên nghiệp, cần phải có một chiếc máy tính có cấu hình mạnh mẽ và phù hợp.

Adobe Photoshop ra mắt loạt công cụ AI mới

Mới đây, Adobe Photoshop đã ra mắt loạt công cụ AI thú vị để chuyển văn bản thành hình ảnh.

Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

Adobe vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất thế giới Adobe Photoshop, với việc giới thiệu tính năng Firefly Image 3. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tạo hình ảnh.

Adobe tung ra trợ lý AI có thể tìm kiếm và tóm tắt file PDF

Adobe vừa giới thiệu trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ứng dụng Reader và Acrobat, có thể tóm tắt và trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung file PDF và các tài liệu khác.

AI là chìa khóa để các tổ chức tín dụng 'hiểu' khách hàng trước một bước

Theo các chuyên gia, để kịp thích ứng với nhu cầu của đại đa số người dùng đang càng ngày càng 'hiểu' sản phẩm tài chính số, vấn đề đặt ra đối với các tổ chức tín dụng đó là phải luôn cố gắng 'hiểu' khách hàng trước một bước.

Adobe ra mắt trợ lý AI 'trò chuyện' với file PDF

Tính năng mới Acrobat AI Assistant của Adobe có khả năng cung cấp tóm tắt, trả lời câu hỏi và giúp định dạng thông tin để chia sẻ qua email trong các tệp PDF.

Vụ sập sàn FTX khiến cả tỉ USD biến mất: Hỗ trợ người Việt đòi lại tiền

Hiệp Hội Blockchain sẽ kết hợp cùng các bên liên quan hỗ trợ nạn nhân Việt Nam bị mất tiền trong vụ sập sàn giao dịch tiền mã hóa FTX.

Adobe đưa Sora của OpenAI và các công cụ AI bên thứ ba vào phần mềm Premiere Pro đình đám

Adobe đang trong giai đoạn đầu cho phép sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh bên thứ ba như Sora của OpenAI bên trong phần mềm chỉnh sửa video nổi tiếng Premiere Pro.

Top 5 vị trí việc làm thêm lương hấp dẫn dành cho sinh viên IT

IT đang trở thành một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều sự quan tâm từ giới trẻ, đặc biệt là sinh viên.

Adobe mua video giá 3 USD/phút làm mô hình AI

Adobe đã bắt đầu mua video để xây dựng công cụ AI chuyển ảnh thành video của mình, nhằm bắt kịp với các đối thủ như OpenAI.

Alphabet và thương vụ mua lại công ty phần mềm HubSpot có giá trị 35 tỷ USD

Các nguồn thạo tin cho hay Alphabet, công ty mẹ của Google, đã trao đổi với các cố vấn về khả năng mua lại HubSpot, một công ty phần mềm tiếp thị trực tuyến có giá trị thị trường là 35 tỷ USD.

Những vụ tấn công mạng nổi tiếng thập kỷ qua

Có hai loại ransomware (mã độc tống tiền) cơ bản, nhưng ngoài ra tin tặc còn rất nhiều hình thức khác để có thể tấn công vào một hệ thống công nghệ thông tin.

Những công ty phần mềm lớn nhất thế giới

Trên đỉnh cao của ngành công nghệ thông tin, tồn tại một số công ty phần mềm được xem là 'khổng lồ' với quy mô vượt trội và ảnh hưởng to lớn.

Malaysia và năm Chủ tịch ASEAN 2025: Thương mại quốc tế là phương thuốc chữa bách bệnh?

Malaysia sẽ phải khẳng định với các chính phủ thành viên của ASEAN rằng Hiệp hội là một cơ chế cần thiết để khu vực hội nhập về mặt kinh tế và địa chiến lược.

Kênh YouTube của Quang Linh Vlogs 'bay màu' vì dùng phần mềm không bản quyền

Sau khi lấy lại được 3 kênh YouTube, Quang Linh đã giải thích nguyên nhân bị mất kênh và đưa ra khuyến cáo cho những người làm nội dung giống như anh.

Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trong tuần từ 25 - 31/3, có 151 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam: 120 trường hợp tấn công lừa đảo (Phishing), 31 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.

'Độ' ảnh AI

Những người dùng AI sáng tạo hình ảnh đang phải học thủ thuật mới để tránh nhận được bức ảnh nhân vật có 7 ngón tay hay đầu tóc bóng mượt một cách siêu thực.

Chiếc Bugatti giá 10 triệu USD gặp tai nạn nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ

Nhiều người không khỏi bàng hoàng khi nhìn thấy hình ảnh chiếc Bugatti Divo bị tai nạn, tuy nhiên đây chỉ là một sản phẩm của AI.

Nguồn gốc những điều mê tín cổ xưa trên thế giới

Trong thời đại khoa học hiện đại như ngày nay, không ít những điều mê tín lạ lùng vẫn còn tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Chứng khoán thế giới tăng trưởng tốt nhất 5 năm nhờ cơn sốt AI

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận mức tăng trưởng quí 1 mạnh mẽ nhất trong 5 năm qua nhờ sự hưng phấn của nhà đầu tư đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Bên cạnh đó, kỳ vọng về kịch bản 'hạ cánh mềm' của nền kinh tế Mỹ củng cố tâm lý lạc quan trên thị trường cổ phiếu.

5 cuốn sách giúp bạn nhanh hái quả ngọt nghề 'content creator'

Trong báo cáo của Google về những xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm qua tại Việt Nam, có một từ khóa mới toanh lọt vào danh sách: 'Cách làm affiliate TikTok'.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục mất đà khi giới đầu tư đánh giá lại triển vọng cắt giảm lãi suất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên 15/3, phần lớn do các cổ phiếu siêu vốn hóa liên quan đến công nghệ. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang cân nhắc triển vọng lãi suất trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới…

Adobe ra mắt công cụ AI biến văn bản thành nhạc chỉ trong tích tắc

Theo dòng chảy phát triển trí tuệ nhân tạo AI, Adobe đã ra mắt công cụ AI thế hệ mới giúp chỉnh sửa và sản xuất âm nhạc chỉ với văn bản, mở ra tiềm năng sáng tạo mới cho người dùng.

ViewSonic trình làng màn hình hỗ trợ MacBook, VG2781-4K

ViewSonic mới đây đã trình làng màn hình 27 inch mới có tên VG2781-4K được thiết kế dành riêng cho người dùng Mac, có hỗ trợ sạc ngược PD 96W. Màn hình được bán với mức giá 1.699 Yuan (khoảng 5,83 triệu đồng)

Anh lo ngại các tổ chức tội phạm sử dụng AI để gian lận trong bầu cử

Bộ trưởng Nội vụ Anh James Cleverly bày tỏ lo ngại các tổ chức tội phạm và các nhóm chính trị có liên quan tới nước ngoài có thể sử dụng 'deep face' do AI tạo ra để thao túng cuộc tổng tuyển cử trên thế giới.

Thời đại nhân viên tùy ý chọn giờ làm

Nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang tìm đủ cách để giữ chân nhân tài, một trong số đó là 'chronoworking' - cho phép họ tự do lựa chọn thời gian làm việc của mình.

Đừng quá tin vào kết quả tìm kiếm Google

Tool AI viết nội dung tự động, quảng cáo tràn lan đang thao túng trang tìm kiếm Google. Những kết quả xuất hiện đầu tiên có thể là tin giả, spam hay tệ hơn là lừa đảo moi tiền bạn.