Á hậu Hoa Đan: Tập thể thao giữ vóc dáng tươi trẻ

Á hậu Hoa Đan tích cực giữ gìn vóc dáng, sức khỏe bằng thể thao.

Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Lương Thị Hoa Đan từng có thời điểm nặng gần 70kg do trầm cảm dẫn đến mất kiểm soát trong ăn uống và tăng cân. Tuy nhiên, cô nỗ lực tập thể dục và cân đối dinh dưỡng để lấy lại vóc dáng cùng sự tươi trẻ.

Chia sẻ với Đồng Nai cuối tuần nhân dịp đầu hè 2024, Á hậu Hoa Đan tâm sự: “Là một người trẻ mang danh hiệu Á hậu và có nhiều hoạt động hướng đến công chúng, tôi ý thức được tầm quan trọng của việc phải gìn giữ nhan sắc và vóc dáng. Tôi kết hợp chú trọng giữa ngoại hình và nâng cao tri thức bản thân để tạo nên hình ảnh tích cực trong mắt công chúng”.

* Chiến thắng mệt mỏi, tăng cân

Hoa Đan cho biết từ khi còn là một cô sinh viên năng động ở trường đại học và là người mẫu tự do, cô đã “sớm có ý thức giữ gìn vóc dáng cân đối, nhan sắc tươi tắn để có thể xuất hiện và lên hình một cách tích cực, thần thái rạng rỡ nhất”.

“Sự xinh đẹp và tươi tắn của người phụ nữ đến từ việc khỏe từ bên trong. Với tôi, việc giữ gìn nhan sắc, vóc dáng song hành với học tập, trau dồi mỗi ngày để nâng cao kiến thức, vốn sống cá nhân” - Á hậu HOA ĐAN cho biết.

Bí quyết riêng của cá nhân Hoa Đan đó là “tập luyện và làm đẹp theo phương pháp tự nhiên cùng với một lối sống lành mạnh”. Trong khoảng thời gian đầu tiếp xúc với thể dục thể thao, Hoa Đan chọn cho mình bộ môn thể thao yêu thích là cầu lông kết hợp cùng việc đi bộ và tập gym. Cô cho biết: “Đối với tôi, việc tập luyện thể dục là đầu việc quan trọng và bắt buộc cần thực hiện trong thời khóa biểu sinh hoạt thường ngày của mình. Nếu phải tập trung làm dự án hoặc di chuyển xa, không thể sắp xếp được thời gian tập luyện, tôi cũng sẽ cố gắng tranh thủ đi bộ nhiều nhất có thể để duy trì cơ thể luôn được vận động thường xuyên, tránh cảm giác bị trì trệ hay mất nhịp tập luyện”.

Hoa Đan trong trang phục Mường.

Nhớ lại trước đây, Hoa Đan từng có thời gian tăng cân bộc phát, trọng lượng cơ thể lên tới gần 70kg. “Tôi bị stress (căng thẳng), áp lực dẫn đến tiêu thụ nhiều thực phẩm một cách… mất kiểm soát”, Đan nhớ lại nguyên do. Việc tăng cân là nỗi ám ảnh đối với mọi phụ nữ, huống hồ Hoa Đan là người mẫu và từng tham gia thi hoa hậu. Cô buộc phải tiến hành giảm cân trong thời gian ngắn bằng cách kết hợp các bài tập thể dục đi kèm với chế độ ăn kiêng phù hợp. “Có lúc, tôi cũng mệt mỏi, nhưng nhờ quyết tâm và ý thức nên đã giảm cân thành công”.

* Thể thao là liều thuốc bổ

Thời gian gần đây, Hoa Đan tiếp xúc với một bộ môn vận động mới là Pilates. Pilates là phương pháp giảm cân được nhà thể dục trị liệu người Đức tên Joseph Pilates (1883-1967) phát minh. Pilates kết hợp nhiều bài tập thể dục giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần cho người tập. “Khi tập Pilates thời gian dài, tôi cảm nhận cơ bắp và cơ core (cơ bụng, cơ hông và cơ lưng) của mình tốt hơn rất nhiều. Qua đó, tôi cũng hiểu hơn về cơ thể mình và càng thêm yêu, trân trọng nó”, Hoa Đan cho biết.

Người đẹp 23 tuổi tiết lộ do đặc thù công việc người mẫu thường xuyên đi giày cao gót ở ngoài đời lẫn trên sàn diễn thời trang nên cô đối diện với nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. “Việc tập bộ môn Pilates giúp tôi giảm đau lưng, đau vai gáy - những vấn đề gặp phải khi đi giày cao gót quá nhiều. Tôi cũng điều chỉnh, cải thiện được những tư thế phù hợp, tránh xô lệch xương khớp” - Hoa Đan chia sẻ.

Hoa Đan hiện duy trì các buổi tập luyện với huấn luyện viên môn Pilates của mình đều đặn 1 tiếng đồng hồ/ngày và 3 ngày/tuần để cơ thể được dẻo dai và linh hoạt. Giữ sức khỏe tốt giúp Hoa Đan rộng mở các ước muốn học hỏi chuyên sâu về ngành truyền thông, học thêm ngoại ngữ mới để hướng tới tương lai.

Hoa Đan trẻ trung, gợi cảm ở tuổi 23.

Lương Thị Hoa Đan sinh năm 2001, quê Hải Dương, cao 1,77m, nặng 60kg. Cô là Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022; tốt nghiệp chuyên ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng Trường đại học Thăng Long (Hà Nội) năm 2023 và hiện là người mẫu tự do.

Hoa Đan đang tích cực thực hiện Dự án Giới thiệu trang phục của 54 dân tộc Việt Nam. Tháng 4-2024 vừa qua, cô giới thiệu trang phục đồng bào dân tộc Mường ở Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình), qua đó phản ánh tinh hoa, ý nghĩa đặc sắc cũng như cách sử dụng trang phục, trang sức dân tộc, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống trong đời sống hiện đại hôm nay.

Cẩm Thúy

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/dong-nai-cuoi-tuan/202405/a-hau-hoa-dan-tap-the-thao-giu-voc-dang-tuoi-tre-628622a/