Yên Bái: Cần có giải pháp xử lý tường rào nghiêng, lún tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi

Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi (Trung tâm) là một công trình có ý nghĩa, tọa lạc ở vị trí đẹp tại thành phố Yên Bái. Tuy nhiên, sau một thời gian, nhiều hạng mục của Trung tâm đã bị xuống cấp, đặc biệt, hàng rào tại khuôn viên bị nghiêng, lún, gãy đổ tiềm ẩn nguy hiểm, khiến người dân bất an.

Lối vào trong khuôn viên Trung tâm trước đây.

Tọa lạc trên một vị trí đẹp của trung tâm thành phố Yên Bái, diện tích trên 6ha, nằm trên 3 trục đường Yên Ninh, Ngô Gia Tự và Lý Tự Trọng, với những hồ nước bao bọc, Trung tâm thuộc Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái. Từ lâu, đây là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể của tỉnh, là điểm thu hút hàng trăm lượt các em thiếu nhi, học sinh tham gia các lớp học vẽ, học nhạc, học bơi, học võ, rèn luyện sức khỏe.

Đồng thời, đây cũng là nơi vui chơi, tham quan, trải nghiệm của thanh thiếu nhi, trẻ em thành phố Yên Bái và các huyện lân cận trong các dịp lễ với nhiều hoạt động, trò chơi phong phú, hấp dẫn. Nơi đây cũng vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, của tỉnh Yên Bái đến thăm, tặng quà cho thiếu nhi Yên Bái nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu.

Nguy hiểm đe dọa xảy ra bất cứ lúc nào từ hàng rào của Trung tâm.

Trải qua năm tháng, nhiều hạng mục của công trình đã xuống cấp. Mặt khác, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sau 2 năm không được sử dụng, các thiết bị vui chơi đã bị hư hỏng, phải thanh lý, giờ chỉ còn những bãi đất trống, Trung tâm phải sư dụng vào mục đích khác. Hàng rào khuôn viên Trung tâm giáp với vỉa hè đường Lý Tự Trọng, có những đoạn ở taluy dương cao đến 2-3m so với nền đường, được xây dựng từ những năm 1993, quá cũ, nhiều cột trụ đã bị gãy đổ, tạo ra nguồn nguy hiểm cao độ, là mối đe dọa, rình rập người và phương tiện, gây ra sự bất an cho người và phương tiện tham gia giao thông khi đi qua đoạn đường Lý Tự Trọng.

Trước yêu cầu của nhân dân trong tổ dân phố, ngày 03/10/2023, bà Lưu Thị Liên – Tổ trưởng Tổ dân phố số 2 phường Đồng Tâm đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm, có sự tham gia của công chức văn hóa - xã hội của phường về việc thực hiện vệ sinh môi trường và an toàn, mỹ quan khu vực Tổ dân phố số 2 và trục đường tự quản Lý Tự Trọng, trong đó yêu cầu, kiến nghị trung tâm phải có giải pháp xử lý ngay đoạn hàng rào đang bị nghiêng, lún, gãy đổ.

Trụ cột hàng rào bị lún sụt, gãy đổ xuống vỉa hè đường Lý Tự Trọng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Là đơn vị sự nghiệp công lập, Trung tâm được tỉnh Yên Bái giao nhiệm vụ tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu nhi và thực hiện tự chủ một phần kinh phí từ việc sử dụng một phần tài sản để khai thác nguồn thu dịch vụ. Về hàng rào bị nghiêng, lún, gãy đổ, đã có nhiều cột trụ xi măng bị đổ gãy tiềm ẩn nguy hiểm, nhưng đây là tài sản Nhà nước, trung tâm không được phép tự ý tháo dỡ khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền”.

“Trung tâm cũng đã đề xuất, đưa ra các giải pháp khắc phục, song đến nay, những cột trụ bê tông đổ gãy, nghiêng lún vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”, vừa làm mất cảnh quan, vệ sinh môi trường và cũng là nỗi sợ hãi, đe dọa người, phương tiện qua lại.

Thiết nghĩ, những yêu cầu chính đáng của bà con nhân dân sở tại cần sớm được cơ quan, cấp có thẩm quyền quan tâm chỉ đạo xử lý, bởi vì phòng, chống tai nạn xảy ra là việc cần phải làm, trước khi để nó gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Ngọc Giang Sơn

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/yen-bai-can-co-giai-phap-xu-ly-tuong-rao-nghieng-lun-tai-trung-tam-hoat-dong-thanh-thieu-nhi-374749.html