Xe Nhật áp đảo, xe Hàn đơn độc trong top bán chạy

Hyundai Accent là mẫu xe Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất thị trường. Hai trong số đó là xe Mỹ, phần còn lại là các mẫu xe của Toyota, Honda và Mitsubishi.

Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam với doanh số 1.263 xe. Mẫu MPV cỡ nhỏ của Mitsubishi đã 3 lần nắm giữ vị trí này kể từ đầu năm và đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vương doanh số trong năm 2024 với Ford Ranger. Mitsubishi Xpander có tổng cộng 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết từ 555 triệu đến 698 triệu đồng.

Chỉ bán kém một xe so với Mitsubishi Xpander trong tháng 4, Ford Ranger chấp nhận vị trí thứ nhì trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất, doanh số đạt 1.262 xe. Nhóm xe bán tải tại thị trường Việt tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của Ford Ranger khi chỉ riêng lượng tiêu thụ của "vua bán tải" đã chiếm gần 88% tổng doanh số toàn phân khúc. Hiện, Ford Ranger có tổng cộng 9 phiên bản tại Việt Nam sau khi được bổ sung thêm phiên bản Stormtrak. Giá bán của Ford Ranger ở thời điểm hiện tại dao động từ 665 triệu đến 1,299 tỷ đồng.

Giảm nhẹ doanh số trong tháng 4 nhưng Toyota Vios vẫn đủ sức chen chân vào top 3 ôtô bán chạy nhất tháng nhờ lượng tiêu thụ đạt 923 xe. "Cựu vương" doanh số đang cho thấy sức bán khá tốt trong 2 kỳ báo cáo gần nhất, phần nào thu hẹp khoảng cách về doanh số với Hyundai Accent. Toyota Vios hiện có tổng cộng 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết từ 458 triệu đến 545 triệu đồng.

Tháng 4 ghi nhận kỳ báo cáo tăng trưởng thứ 2 liên tiếp của Toyota Yaris Cross trong năm 2024 khi doanh số đạt 882 xe. Thành tích này không những giúp Yaris Cross vượt qua Mitsubishi Xforce trong phân khúc SUV đô thị mà còn đưa mẫu xe này có lần đầu tiên trong năm xuất hiện trong nhóm đầu danh sách các ôtô bán chạy nhất toàn thị trường. Sau đợt điều chỉnh hồi đầu năm, Toyota Yaris Cross hiện có giá niêm yết trong khoảng 650-765 triệu đồng tùy phiên bản. Ảnh: TMV.

Phong độ trồi sụt của Hyundai Accent trên thị trường xe Việt là một phần nguyên nhân khiến mẫu sedan cỡ B này gần như không còn cơ hội đua tranh cho danh hiệu ôtô bán chạy nhất trong năm 2024. Kỳ báo cáo tháng 4 ghi nhận 848 xe Accent được bàn giao đến tay khách hàng Việt Nam, giảm 119 xe so với tháng liền trước. Dù vậy, Hyundai Accent vẫn tạm xếp trên Toyota Vios và Honda City nếu xét về doanh số lũy kế từ đầu năm. Hyundai Accent có tổng cộng 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết từ 426 triệu đến 542 triệu đồng.

Sau tháng mở màn tương đối bùng nổ, lượng tiêu thụ Mitsubishi Xforce giảm gần 40% trong tháng 4 và đạt 806 xe. Dù vậy, sức bán khá tốt của Xforce đang giúp nhóm xe du lịch của thương hiệu Mitsubishi có lần tiếp theo sở hữu 2 cái tên trong nhóm 10 ôtô đạt doanh số tốt nhất thị trường. Các phiên bản GLX, Exceed và Premium của Mitsubishi Xforce có giá niêm yết lần lượt 599 triệu, 640 triệu và 680 triệu tại thị trường Việt Nam. Riêng phiên bản Ultimate vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản công bố giá bán.

Là một trong những mẫu xe tăng trưởng doanh số tốt nhất thị trường, Toyota Innova Cross đạt lượng tiêu thụ 802 xe trong tháng 4, bao gồm 141 xe thuộc phiên bản hybrid. Tương tự Yaris Cross, tháng 4 cũng là lần đầu tiên trong năm Toyota Innova Cross có cơ hội góp mặt trong danh sách 10 ôtô bán tốt nhất thị trường xe Việt. Toyota Innova Cross phiên bản chạy xăng có giá 810 triệu đồng, trong khi phiên bản HEV có giá niêm yết 990 triệu đồng. Ảnh: TMV.

Không còn sở hữu doanh số bùng nổ như giai đoạn cuối năm ngoái, Mazda CX-5 không thường xuyên góp mặt trong nhóm 5 xe bán chạy nhất thị trường và ở kỳ báo cáo tháng 4, mẫu SUV cỡ C này thu về doanh số 800 xe. Mazda CX-5 hiện có tổng cộng 7 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết từ 749 triệu đến 979 triệu đồng. Ảnh: Mazda.

Tương tự Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải, sức bán của Ford Everest cũng tỏ ra vượt trội các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ D tại thị trường ôtô Việt Nam. Lượng tiêu thụ của Ford Everest trong tháng 4 đạt 766 xe, đưa doanh số lũy kế từ đầu năm chạm mốc 2.801 xe. Hiện, Ford Everest có tổng cộng 6 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết từ 1,099 tỷ đến 1,545 tỷ đồng.

Điểm tựa từ phiên bản hybrid giúp Honda CR-V đạt doanh số 626 xe, chốt sổ danh sách 10 ôtô bán chạy nhất thị trường và là mẫu xe được ưa chuộng nhất của thương hiệu Honda tại Việt Nam trong tháng 4. Riêng phiên bản e:HEV RS đã đóng góp 534 xe vào doanh số của Honda CR-V ở tháng vừa rồi, trong khi các phiên bản còn lại chỉ ghi nhận lượng tiêu thụ 92 xe. Honda CR-V hiện có 4 phiên bản cho khách hàng Việt Nam chọn lựa, giá niêm yết từ 1,109 tỷ đến 1,310 tỷ đồng.

Phúc Hậu

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/xe-nhat-ap-dao-xe-han-don-doc-trong-top-ban-chay-post1474914.html