Xe bus cháy bất thường sau cú va chạm mạnh ở Mexico, 19 người thiệt mạng

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương khi một chiếc xe bus hai tầng va chạm mạnh với một xe tải rồi bốc cháy dữ dội trên cao tốc ở Mexico.

Chiếc xe bus cháy trơ khung sau cú va chạm mạnh. Ảnh: GettyImages

Telegraph dẫn thông báo của nhà chức trách Mexico xác nhận, một chiếc xe bus hai tầng chở 50 người đã đâm phải một xe tải trên tuyến cao tốc nối hai vùng Mazatlan và Culiacan ở phía Tây Bắc nước này, đoạn chạy qua khu vực La Cruz thuộc bang Sinaloa hôm 30/1 (giờ địa phương).

Sau cú va chạm, chiếc xe bus đã bốc cháy bất thường rồi nhanh chóng bị ngọn lửa thiêu trụi. Tại hiện trường, chiếc xe bus biến dạng hoàn toàn, trơ khung màu đen. Nhà chức trách địa phương đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ tai nạn. Tổng chưởng lý bang Sinaloa, bà Sara Quinonez cho hay, việc xác định danh tính những người thiệt mạng sẽ mất thời gian do tác động của vụ cháy lớn.

Theo một số hãng tin địa phương, phần lớn nạn nhân là người dân hiện sinh sống tại bang Sinaloa và đang trên đường từ thành phố Guadalajara ở bang Jalisco đến thành phố Los Mochis ở Sinaloa.

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất ở Mexico từ đầu năm 2024. Tháng 7/2023, ít nhất 29 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe bus chở khách của Mexico lao xuống khe núi ở khu vực bang Oaxaca phía Nam.

Thái Hà

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/xe-bus-chay-bat-thuong-sau-cu-va-cham-manh-o-mexico-19-nguoi-thiet-mang-i721811/