Vụ hai cô gái trẻ lộ clip: VIB khẳng định không phải nhân sự ngân hàng!

Khi sự việc đáng tiếc bị đẩy lên cao trào, VIB chính thức lên tiếng dập tắt tất cả lời đồn đoán thiếu căn cứ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của họ.

Những ngày gần đây, cư dân mạng bàn tán sôi nổi trước thông tin hai người phụ nữ đáng thương không may bị lộ clip nhạy cảm. Điểm chung đặc biệt là trong cả hai clip xuất hiện trên mạng, nữ chính đều đang mặc một chiếc áo đồng phục được cho là của Ngân hàng VIB và đó cũng là nguyên nhân khiến những lời bàn ra tán vào, dè bỉu mỉa mai hướng trực diện đến nhà băng "đen đủi" này.

Về góc độ đạo đức, không chỉ những kẻ "đầu têu" cần phải lên án, thậm chí cần phải chịu một chế tài xử lý nghiêm khắc đủ tính răn đe, thì những người vô tình đang tiếp tay cho cái sai đó, cũng cần nhận lấy một bản án lương tâm thích đáng

Khi sự việc bị đẩy lên cao trào, ước tính có tới hàng vạn lượt chia sẻ, bình luận, tương tác rầm rộ trên khắp các nền tảng mạng xã hội, phía Ngân hàng VIB đã chính thức lên tiếng dập tắt tất cả những lời đồn đoán thiếu căn cứ và có phần cố ý bịa đặt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín và hình ảnh của họ.

Theo đó, đại diện Ngân hàng VIB khẳng định, qua ra soát nội bộ, ngân hàng không phát hiện nhân sự nào hiện đang công tác tại VIB có liên quan đến (các) clip nhạy cảm đang được cộng đồng mạng lan truyền từ ngày 4/5/2024 tới nay. Như vậy, không loại trừ khả năng những kẻ đầu tiên chia sẻ các clip "nóng" trên mạng này có chủ đích dẫn dắt dư luận, hướng cái nhìn tiêu cực từ cá nhân đến cả tổ chức ngân hàng để phá hoại hình ảnh, làm giảm uy tín của họ.

Đó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần sự nhập cuộc nhanh chóng của lực lượng chức năng để phát hiện, ngăn chặn làn sóng chia sẻ đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Về góc độ đạo đức, không chỉ những kẻ "đầu têu" cần phải lên án, thậm chí cần phải chịu một chế tài xử lý nghiêm khắc đủ tính răn đe, thì những người vô tình đang tiếp tay cho cái sai đó, cũng cần nhận lấy một bản án lương tâm thích đáng. Đấy là những người đã bày tỏ trạng thái cười cợt, viết ra những bình luận châm chọc với giọng điệu hả hê, chế nhạo trước sự cố của hai cô gái đáng thương trên bài đăng mạng xã hội.

Nghiêm trọng hơn, bên cạnh đám đông tò mò, một lượng lớn cá nhân, tổ chức đã lợi dụng sự cố này để "câu view bẩn" bất chấp đạo đức, pháp luật. Trong đó có các trang Facebook, gồm: Tin Nóng Đây, Tài khoản TikTok: Xuancasharelink... Những tài khoản mạng xã hội này có hàng nghìn lượt theo dõi, khi phát tán những thông tin clip nhạy cảm có thể tiếp cận đến số lượng lớn người xem và ảnh hưởng đến xã hội là không nhỏ.

Nên biết, hành vi chia sẻ, phát tán clip nhạy cảm có dấu hiệu bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm người khác, đồng thời còn là hành vi có dấu hiệu tuyên truyền, lưu trữ văn hóa phẩm đồi trụy. Tựu chung từ góc độ pháp lý đến góc độ văn hóa, cách hành xử của một bộ phận cộng đồng mạng nêu trên là không thể chấp nhận được!

Vân Oanh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/vu-hai-co-gai-tre-lo-clip-vib-khang-dinh-khong-phai-nhan-su-ngan-hang-318543.html