Vòng 18 V-League 2023/24: Tâm điểm trên sân Pleiku

Chuyến làm khách trước HAGL trên sân Pleiku của Nam Định sẽ là trận đấu tâm điểm của vòng 18 V-League 2023/24. Cuộc đối đầu được dự đoán sẽ nóng cả ở trên sân lẫn khu vực cabin kỹ thuật của cả hai đội.

Tâm điểm các lượt trận ngày 12/5 của vòng 18 là cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa – Bình Dương. Những trận đấu gần đây, việc không còn giữ được phong độ ổn định khiến cho thứ hạng của Thanh Hóa trên BXH có phần "trồi sụt" so với đầu mùa giải.

Bình Dương sẽ cần một kết quả tốt trước Thanh Hóa để bám đuổi Nam Định trên BXH

Ở trận đấu gần nhất vòng 17, thầy trò HLV Popov để thua 0-2 trước TP.HCM, đây cũng là trận thua thứ tư liên tiếp của họ. Kết quả này cũng khiến Thanh Hóa rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Trước mắt, thách thức của họ mang tên Bình Dương, đội bóng cũng đang có phong độ khó lường ở mùa giải năm nay.

Vòng đấu trước, Bình Dương đã để thua trước Nam Định với tỉ số 1-3. Về lý thuyết, Bình Dương vẫn còn cơ hội trong cuộc đua vô địch, nhưng khoảng cách 8 điểm với Nam Định ở ngôi đầu thật sự khó để thu hẹp. Để giữ vững vị trí hiện tại, Tiến Linh và các đồng đội không thể tiếp tục thua, họ buộc phải có 3 điểm để duy trì khoảng cách với Bình Định và CAHN đang bám đuổi phía sau.

Đối với CAHN, sau trận thua sốc 0-2 trước đối thủ Quảng Nam cách đây vài ngày, đội bóng của HLV Kiatisak đã bị bật khỏi top 3. Trong 3 trận đấu gần nhất, CAHN đều phải nhận kết quả "trắng tay", điều này buộc thầy trò HLV Kiatisuk phải có được chiến thắng để tiếp tục cho cuộc đua ở phía trước. Trận đấu với Khánh Hòa tới đây sẽ là cơ hội để CAHN tích lũy điểm số bởi so với đội khách, CAHN rõ ràng được đánh giá cao hơn về cả lực lượng lẫn chất lượng chuyên môn.

Nam Định sẽ gặp một đối thủ khá "dễ xơi" là HAGL

Trận đấu còn lại của ngày thi đấu đầu tiên là cuộc chạm trán giữa Hải Phòng và Quảng Nam. Ở vòng đấu trước, cả Hải Phòng lẫn Quang Nam đều có 3 điểm trọn vẹn. Do vậy, chiến thắng ở vòng đấu thứ 18 chắc chắn là mục tiêu cả hai đội hướng tới.

Ở các lượt trận trong ngày thi đấu còn lại của vòng 18, trận đấu tâm điểm sẽ là chuyến làm khách trước HAGL của Nam Định. Nam Định đang "một mình một ngựa" ở đường đua đến ngôi vô địch. Phong độ của Nam Định ở thời điểm hiện tại là không thể bàn cãi, thế nhưng chuyến làm khách tới Pleiku lần này thật sự không dễ dàng cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Sau vòng 17, Nam Định đang gặp tổn thất về nhân sự khi không có sự phục vụ của chân sút số 1 Rafaelson bởi ngoại binh này đã nhận đủ 3 thẻ đỏ.

Ngày trở về phố núi của những Hồng Duy, Văn Toàn, Tuấn Anh cũng được báo trước là vô cùng khó khăn bởi lẽ HAGL đang có dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi và thành tích kể từ khi HLV Vũ Tiến Thành nắm quyền. HAGL đặt mục tiêu có điểm để "cản bước" ứng viên vô địch. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu nóng cả trên sân lẫn ở vị trí cabin kỹ thuật.

Trong khi đó Hà Nội sẽ đối đầu với Hà Tĩnh còn Thể Công – Viettel sẽ đối đầu với Bình Định. Đây được cho là những trận đấu khó khăn của hai đội bóng đại diện cho thủ đô. Cả Hà Nội và Thể Công – Viettel đang trải qua những trận đấu với thành tích không mấy khả quan. Đây sẽ là thách thức của họ khi phải đối đầu với những đội bóng có lối chơi khó chịu như Hà Tĩnh hay Bình Định.

Bạch Dương

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/vong-18-v-league-2023-24-tam-diem-tren-san-pleiku-20240511112046458.htm