ViewSonic giới thiệu Hệ sinh thái giáo dục toàn diện

Ngày 4-5/5/2024, Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội lần thứ VI - năm 2024 đã diễn ra thành công.

Với chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi Số và giáo dục STEM trong ngành GD&ĐT theo định hướng giáo dục thông minh”, ngày hội năm nay sẽ là một trong những hoạt động hoạt động thiết thực được Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); 70 năm thành lập ngành GD&ĐT Thủ đô (1954 - 2024). Sự kiện này là bước tiến quan trọng của ngành giáo dục Thủ đô, giúp gắn kết CNTT với các hoạt động quản lý, dạy học, và khơi dậy tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo trong cộng đồng giáo viên, nhân viên và học sinh.

Khách mời tham quan gian hàng tại sự kiện “Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2024

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của 30 phòng GD&ĐT, 20 cụm trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và cụm các trường chuyên biệt trực thuộc sở với hơn 50.000 lượt tham gia từ giáo viên, nhân viên và học sinh. Các hoạt động phong phú đã được tổ chức như 40 hội thảo với gần 6.000 bài tham luận, 4 hội thảo chuyên đề cấp TP với hơn 200 bài tham luận, và cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử và bài giảng điện tử STEM với gần 2.680 bài dự thi.

Đây là hoạt động quan trọng của toàn ngành, có ý nghĩa sâu sắc trong việc tiếp tục gắn công nghệ thông tin với các hoạt động quản lý, hoạt động dạy và học, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của đội ngũ CBGVNV, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Thành phố thông minh, giáo dục thông minh thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, hội nhập để phát triển. Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi nội dung và các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng CNTT và giáo dục STEM trong GD&ĐT Hà Nội.

Dịp này, sẽ tạo điều kiện để các đơn vị, trường học giới thiệu các sản phẩm, giải pháp CNTT tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số, đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy, tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới về ứng dụng công nghệ thông tin…

Các chuỗi hội thảo được tổ chức trước đó với sự đồng hành ViewSonic và Công ty công nghệ Đức Pháp đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các chuyên gia giáo dục, nhà quản lý và giáo viên. Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục, tạo ra một không gian để các nhà giáo và chuyên gia có thể trao đổi ý kiến và học hỏi từ nhau.

Trong khuôn khổ của Ngày Hội Công Nghệ Thông Tin (CNTT) và STEM năm 2024 tại Hà Nội, sự kết hợp giữa Tập đoàn ViewSonic và Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Công nghệ Đức Pháp đã tạo nên một không gian trải nghiệm đầy ấn tượng và ý nghĩa. Với gần 40 năm kinh nghiệm là nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị và giải pháp giáo dục trên toàn cầu, ViewSonic không chỉ mang đến các sản phẩm chất lượng mà còn cam kết tạo ra một môi trường học tập tương tác, hợp tác và bền vững cho mọi cấp độ giáo dục.

Trong đó, tại gian hàng ViewSonic, khách tham quan sẽ được trải nghiệm nhiều thiết bị trình chiếu với công nghệ hiện đại độc quyền top đầu thế giới cùng các giải pháp học tập kết hợp, mô hình bục giảng thông minh, phần mềm myViewBoard hỗ trợ giáo viên trong việc soạn bài giảng và giảng dạy tương tác với học sinh, thư viện bài giảng kỹ thuật số myViewBoard Orginals cùng với việc áp dụng ứng dụng metaverse trong giáo dục với Universe by ViewSonic.

Song hành các sản phẩm và giải pháp, ViewSonic Education còn kết hợp cùng Viettel mang đến giải pháp XR cho giáo dục, không chỉ mang lại những trải nghiệm mới lạ và mô phỏng kiến thức một cách trực quan, sinh động, giải pháp này còn tạo sự tương tác thú vị giữa học sinh và bài giảng. Công nghệ của XR cho phép người giáo viên có thể dễ dàng tạo ra những bài giảng trên 3D và trình bày trên đa thiết bị từ máy tính cho đến bảng tương tác và trình bày trên công nghệ thực tế tăng cường với Mobile, hoặc trình bày thực tế ảo trên kính. Từ đó, sẽ đóng góp tích cực vào hệ sinh thái số cũng như mô hình lớp học thông minh.

Sự hợp tác giữa ViewSonic, Đức Pháp và Viettel High Tech hứa hẹn đem lại những đóng góp tích cực đối với việc phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực giáo dục và thúc đẩy mô hình lớp học thông minh. Bằng cách kết hợp sức mạnh của công nghệ và giáo dục, chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường học tập tiên tiến, hấp dẫn và phù hợp với yêu cầu của thời đại số hóa.

Ban tổ chức trao giải cho các các nhân, tập thể xuất sắc

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 16 tập thể đạt giải Nhất, 17 tập thể đạt giải Nhì Ngày hội; 16 tập thể đạt giải Nhất triển lãm gian hàng; 25 giáo viên đạt giải Nhất Hội thi kỹ năng CNTT cấp TP; 28 giáo viên đạt giải Nhất Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, bài giảng điện tử STEM; 11 giáo viên giải Nhất Cuộc thi sản phẩm CNTT-STEM.

PV

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/viewsonic-gioi-thieu-he-sinh-thai-giao-duc-toan-dien-post682283.html