Hơn 5.800 thí sinh thi bù đánh giá tư duy Bách khoa Hà Nội sau sự cố kỹ thuật

Những thí sinh ca chiều 28/4 trong kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội bị dừng thi do sự cố kỹ thuật được bố trí thi lại vào sáng nay, 19/5.

Đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, sáng 19/5, trường tổ chức thi bù đánh giá tư duy cho các thí sinh phải dừng thi do sự cố kỹ thuật xảy ra chiều ngày 28/4. Nhà trường tổ chức thi tại 25 điểm với 5858 thí sinh dự thi, vắng 345 thí sinh.

“Đợt thi diễn ra thành công tốt đẹp. Một số thí sinh không đọc kỹ giấy báo dự thi nên đã đến nhầm phòng dự, điểm thi. Tuy nhiên các bạn vẫn di chuyển kịp vì địa điểm thi gần nhau. Một số máy tính thi bị lỗi cũng đã được cán bộ kỹ thuật đổi máy cho các em nhanh chóng, thuận tiện”, vị đại diện cho biết.

Trước đó, ca thi chiều ngày 28/4 của kỳ thi đánh giá tư duy năm 2024 với sự tham gia của gần 7.000 thí sinh đã bị dừng do sự cố kỹ thuật.

Thí sinh dự thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa. (Ảnh: HUST)

Thí sinh dự thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa. (Ảnh: HUST)

Ngay trong ngày, bộ phận kỹ thuật xác định được nguyên nhân sự cố: Tài nguyên server của hệ thống nền tảng thi bị quá tải do một số chức năng mới được đưa vào sử dụng để tổng hợp dữ liệu trợ giúp giám thị sàng lọc, phát hiện nguy cơ gian lận thi cử. Chức năng này bị lỗi và chiếm dụng các tài nguyên của hệ thống, từ đó tạo hiệu ứng dây chuyền làm treo hệ thống thi.

Với mong muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho thí sinh về bài thi hiện đại, ứng dụng nhiều công nghệ mới, bắt đầu từ năm 2023 đến nay, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với các đối tác kỹ thuật, tổ chức thành công 6 đợt thi với tổng số gần 40.000 thí sinh tham gia.

Các đợt thi đều đã diễn ra thành công, suôn sẻ, không ghi nhận sự cố kỹ thuật lớn nào. Lỗi hệ thống này là sự cố lớn đầu tiên khiến Hội đồng thi phải quyết định cho dừng kíp thi theo quy chế. Trong các đợt thi tiếp theo, nhà trường cùng các đối tác công nghệ cam kết sẽ kiểm soát kỹ thuật chặt chẽ hơn nữa, đảm bảo không để xảy ra các sự cố tương tự.

"Đây là một sự cố kỹ thuật rất đáng tiếc. Nhà trường rất lấy làm tiếc và xin gửi lời xin lỗi chân thành tới các bạn thí sinh cũng như các bậc phụ huynh và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của học sinh, phụ huynh cho sự cố kỹ thuật lần này”, vị đại diện cho biết.

Hội đồng thi đã gửi email thông báo cho tất cả thí sinh tham dự kíp thi trên về sự cố này và đưa ra các giải pháp để thí sinh lựa chọn nhằm đảm bảo quyền lợi cho các em.

Hội đồng thi Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo tổ chức thi bù cho các em đã không thể hoàn thành bài thi trong kíp thi chiều ngày 28/4 vào ngày Chủ nhật, 19/5.

Thí sinh không thể hoàn thành bài thi trong kíp thi chiều ngày 28/4 sẽ được ưu tiên đăng ký dự thi miễn phí trong đợt 5 hoặc đợt 6 diễn ra vào các ngày 8-9/6 và 15-16/6.

Thí sinh không thể bố trí được thời gian tham dự thi bù vào ngày 19/5, Hội đồng thi sẽ hoàn trả lại phần lệ phí dự thi mà các em đã đóng cho kíp thi chiều ngày 28/4.

Đại học Bách khoa Hà Nội gửi lời xin lỗi tới thí sinh, phụ huynh và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ phía các em và gia đình cho sự cố kỹ thuật này.

Như Loan

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/hon-5-800-thi-sinh-thi-bu-danh-gia-tu-duy-bach-khoa-ha-noi-sau-su-co-ky-thuat-ar872005.html