Video hình ảnh Tổng thống Iran trên máy bay trực thăng trước khi gặp nạn

Hình ảnh cho thấy Tổng thống Ebrahim Raisi ngồi cạnh Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian trên trực thăng đang bay tới tỉnh Đông Azerbaijan, nơi ông dự lễ khánh thành một con đập.

Truyền thông Iran ngày 20/5 đã đăng tải hình ảnh được cho là cuối cùng về Tổng thống Ebrahim Raisi trên chuyến bay gặp nạn ở tỉnh Đông Azerbaijan của nước này.

Hình ảnh cho thấy Tổng thống Ebrahim Raisi ngồi cạnh Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian trên trực thăng đang bay qua một con đập.

Ông Raisi cùng các quan chức đến tỉnh Đông Azerbaijan ở Tây Bắc Iran, giáp với Azerbaijan, để dự lễ khánh thành đập Qiz Qalasi, với sự hiện diện của Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev. Đập Qiz Qalasi là con đập thứ ba mà Iran và Azerbaijan xây trên sông Aras ở biên giới hai nước.

Theo thông tin mới nhất được truyền thông nhà nước Iran đưa ngày 20/5 thì “không có dấu hiệu” sống sót của các hành khách trên chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và các quan chức khác.

Hãng tin Mehr dẫn lời một quan chức Iran cho hay: “Trực thăng của Tổng thống Raisi đã bị cháy hoàn toàn ở hiện trường… và thật không may, tất cả các hành khách được cho là đã tử vong”.

Sau khi Tổng thống Raisi được xác nhận thiệt mạng, Phó tổng thống Mohammad Mokhber sẽ trở thành quyền Tổng thống nếu được Lãnh tụ Tối cao Iran phê chuẩn./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/video-hinh-anh-tong-thong-iran-tren-may-bay-truc-thang-truoc-khi-gap-nan-post953347.vnp