Video hệ thống phòng không Tor-M2 của Nga bắn hạ UAV Ukraine

Lực lượng Nga ở Donetsk đã sử dụng hệ thống phòng không Tor-M2 để đánh chặn hơn 20 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong những ngày gần đây.

Theo Al Arabiya, Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/11 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh hệ thống phòng không Tor-M2 của nước này bắn hạ UAV của Ukraine. Hệ thống này thuộc biên chế của tiểu đoàn Vostok, đang hoạt động tại Donetsk.

"Trong vài ngày gần đây, các hệ thống phòng không Tor-M2 đã bắn hạ hơn 20 UAV của đối thủ ở khu vực phía nam vùng Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong đoạn video, tổ hợp phòng không Tor-M2 được của Nga được ngụy trang kỹ càng tại một khu vực kín đáo để tránh bị phát hiện. Sau khi nhận được thông tin về UAV của Ukraine, tổ hợp Tor-M2 cùng 2 xe tải hỗ trợ di chuyển tới một cánh đồng trống để tập kích mục tiêu.

Vệt khói trên bầu trời cho thấy tên lửa từ hệ thống phòng không Nga đã đánh trúng mục tiêu. Tổ hợp Tor-M2 cùng 2 xe tải sau đó trở lại vị trí ẩn nấp, phần sau của video cũng cho thấy mảnh vỡ của UAV vừa bị bắn hạ.

Tor-M2 là hệ thống phòng không được sản xuất bởi tập đoàn Almaz-Antey, được coi là một trong những phương tiện phòng không hiện đại nhất mà quân đội Nga đang sở hữu.

Trong trạng thái chiến đấu, Tor-M2 chỉ mất 1 đến 3 giây để phản ứng với các mục tiêu trên không, kể cả các mục tiêu nhỏ và bay ở độ cao thấp như UAV. Radar của hệ thống phòng không này có thể theo dõi cùng lúc 144 mục tiêu ở phạm vi 32km.

Mỗi một xe phóng của Tor-M2 mang theo 16 tên lửa 9M338, có tầm bắn khoảng 12km. Điểm nổi bật của hệ thống phòng không này là khả năng phóng tên lửa khi đang di chuyển ở vận tốc 40km/h.

Việt Dũng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/video-he-thong-phong-khong-tor-m2-cua-nga-ban-ha-uav-ukraine-2218565.html