VFF ký hợp đồng với trợ lý số một của HLV Kim Sang-sik

Ông Choi Won-kwon sẽ là trợ lý số một của HLV Kim Sang-sik ở các đội tuyển Việt Nam.

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi và HLV Choi Won-kwon (từ trái qua). Ảnh: VFF.

Chiều 9/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với HLV Choi Won-kwon. Quyết định chọn Choi làm trợ lý HLV trưởng được thực hiện căn cứ đề xuất của Kim Sang-sik và kế hoạch tổ chức nhân sự cho ban huấn luyện tuyển Việt Nam và U23.

Bên cạnh việc ký hợp đồng với HLV Kim và Choi, VFF cũng sẽ lựa chọn và giới thiệu các trợ lý HLV người Việt Nam nhằm hỗ trợ tốt nhất cho nhóm HLV Hàn Quốc.

HLV Choi Won-kwon sinh năm 1981, từng khoác áo U23 Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic Athens 2004 và từng thi đấu cho một số CLB tại K-League như FC Seoul, Gwangju, Jeju United, Gyeongju và Daegu FC.

Sau khi giải nghệ, Choi làm trợ lý tại Daegu năm 2016 trước khi đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của CLB này từ tháng 11/2022 đến tháng 4 vừa rồi.

Sở hữu nhiều điểm tương đồng trong cách vận hành chiến thuật với HLV Kim Sang-sik, ông Choi Won-kwon được kỳ vọng sẽ trở thành “cánh tay phải” đắc lực cho tân HLV trưởng tuyển quốc gia và U23.

Theo kế hoạch, sau khi tiếp nhận nhiệm vụ và theo sự phân công của HLV trưởng Kim, trợ lý Choi sẽ trực tiếp dự khán các trận đấu tại V.League nhằm phối hợp tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển chuẩn bị cho đợt tập trung FIFA Days tháng 6 tới.

Khoảnh khắc HLV Kim Sang-sik ký kết hợp đồng với VFF Chiều 6/5, HLV Kim Sang-sik có buổi ra mắt hoành tráng tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bảo Anh

Nguồn Znews: https://znews.vn/vff-ky-hop-dong-voi-tro-ly-so-mot-cua-hlv-kim-sang-sik-post1474592.html