Vạn người đổ về bãi biển Sầm Sơn trong ngày nắng nóng đỉnh điểm

Giữa cái nắng hơn 42 độ C, hàng chục nghìn du khách và người dân địa phương đổ về Sầm Sơn (Thanh Hóa) tắm mát khiến bờ biển đông nghịt.

Hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, các tỉnh miền Bắc và miền Trung đón đợt nắng nóng gay gắt, nhiều nơi nhiệt độ trên 42 độ C. Để giải nhiệt dưới thời tiết oi bức, hàng chục nghìn người dân và du khách đổ về bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) tắm mát.

Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ và được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”. Bãi biển này có hình trăng khuyết, đường bờ biển chạy dài 9km từ chân núi Trường Lệ với độ dốc, độ mặn nước biển vừa phải, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển.

Theo ghi nhận của PV VTC News, trưa 28/4, bãi biển Sầm Sơn đông nghịt người đến tắm mát, giải nhiệt dưới cái nắng như thiêu đốt.

Hầu hết những người đổ về biển "trốn nóng" là người dân nội tỉnh và các tỉnh phía Bắc.

“Lần này về với Sầm Sơn tôi thấy bãi biển sạch, đường sá thông thoáng, tuy nhiên do vào kỳ nghỉ lễ nên bãi tắm rất đông. Muốn tắm lại bằng nước ngọt chúng tôi phải xếp hàng chờ đợi”, một du khách đến từ Hà Nội cho hay.

Dịp lễ mở đầu mùa du lịch biển 2024 trùng khánh thành quảng trường biển và trục cảnh quan khu vực bãi biển khiến lượng khách đến Sầm Sơn được dự báo tăng 20-30% so với năm 2023.

Các gia đình thích thú tắm biển cùng những đợt sóng mát rượi vỗ vào bờ.

Nhiều trẻ em theo chân bố mẹ đi tắm biển ngày nắng nóng.

Càng về chiều, bãi biển Sầm Sơn càng trở nên đông đúc.

Trên bờ, lực lượng cứu hộ, cứu nạn luôn thường trực để nhắc nhở, sẵn sàng trợ giúp du khách.

Theo thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đều phải niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Cơ quan chức năng của thành phố Sầm Sơn sẽ xử lý nghiêm hành vi "chặt chém" du khách, khi khách sử dụng các dịch vụ du lịch ở Sầm Sơn.

Mùa du lịch năm nay, biển Sầm Sơn dự kiến đón 8,5 triệu lượt khách, phấn đấu doanh thu đạt hơn 15.700 tỷ đồng.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/van-nguoi-do-ve-bai-bien-sam-son-trong-ngay-nang-nong-dinh-diem-ar868034.html