Cho Trường Sa thêm xanh

Các đảo ở Trường Sa đã được che phủ bởi nhiều loại cây và rau xanh, hoa tươi, góp phần điều hòa khí hậu, tạo bóng mát, gìn giữ đất, chống biến đổi khí hậu, giữ vững an ninh, chủ quyền trên biển.

Rực rỡ sắc hoa và màu xanh sự sống, rợp bóng mát giúp điều hòa khí hậu trên đảo Sinh Tồn Đông. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Mỗi năm, vườn cây giống trên đảo Song Tử Tây cung ứng cho đảo và các đảo lân cận hơn 6000 cây giống, góp phần làm cho Trường Sa thêm xanh. (Ảnh: Hoàng Hiếu /TTXVN)

Vườn cây giống trên đảo Song Tử Tây với nhiều loại cây như bàng vuông, phong ba,.., mỗi năm cung ứng cho đảo và các đảo lân cận hơn 6000 cây giống, góp phần làm cho Trường Sa thêm xanh. (Ảnh: Hoàng Hiếu/ TTXVN)

Dưới bóng cây rợp mát trên đảo Sinh Tồn Đông. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Bằng sự kiên trì, nỗ lực không mệt mỏi của quân và dân trên các điểm đảo, màu xanh cây cối đã góp phần cải thiện khí hậu khắc nghiệt nơi đây. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Cùng với màu xanh trời và biển, màu xanh của cây cối trên đảo Trường Sa lớn đang giúp khí hậu nơi đây trở nên thân thiện hơn với con người. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Màu xanh sự sống tại gia đình anh Nguyễn Thành Long, một trong 16 hộ dân trên đảo Đá Tây A. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Một cây non mới trồng trên đảo Song Tử Tây. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Sắc hoa thắm trên đảo Song Tử Tây. (Ảnh: Hoàng Hiếu/ TTXVN)

Cùng với màu xanh trời và biển, màu xanh của cây cối trên đảo Trường Sa lớn đang giúp khí hậu nơi đây trở nên thân thiện với con người hơn. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Ngày nay, đảo Trường Sa lớn đã được che phủ bởi màu xanh của nhiều cây lớn, tạo bóng mát, giúp điều hòa khí hậu. (Ảnh: Hoàng Hiếu/ TTXVN)

Các chiến sỹ đảo Đá Thị chăm sóc cây và hoa, giúp đảo thêm xanh mát. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Cây cối giúp các đảo thêm xanh mát, cải thiện môi trường của huyện đảo Trường Sa. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Những con đường rợp bóng mát trên đảo Song Tử Tây. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Màu xanh của cây cối hòa cùng những ngôi nhà mới khang trang giúp đời sống quân và dân trên đảo Đá Tây A thêm an nhiên. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Cùng với quân và dân đảo Song Tử Tây, các đại biểu đoàn công tác số 13 năm 2024 trồng cây để góp phần cho đảo thêm xanh. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/cho-truong-sa-them-xanh-post946969.vnp