Ứng dụng giúp điện thoại Samsung chụp ảnh đẹp hơn

Ứng dụng Camera Assistant sẽ bổ sung hàng loạt tính năng, giúp chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung.

Ứng dụng Camera Assistant là gì?

Cụ thể, ứng dụng Camera Assistant cung cấp cho người dùng thiết bị Galaxy khả năng tùy chỉnh camera, bằng cách thêm một số tính năng bao gồm nút zoom 2x chuyên dụng. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh mức độ “làm mềm” của ảnh sau khi chụp, tự động sửa các hiện tượng biến dạng khi chụp bằng camera góc siêu rộng… và nhiều tính năng khác.

 Cài đặt ứng dụng Camera Assistant để chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung. Ảnh: TIỂU MINH

Cài đặt ứng dụng Camera Assistant để chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung. Ảnh: TIỂU MINH

Ứng dụng Camera Assistant được Samsung phát hành vào năm 2022, tương thích với nhiều mẫu điện thoại Samsung. Người dùng có thể cài đặt ứng dụng này từ Galaxy Store bằng cách nhấn vào liên kết này:

https://galaxystore.samsung.com/detail/com.samsung.android.app.cameraassistant

Đây là một ứng dụng tuyệt vời nếu bạn muốn sử dụng camera trên điện thoại tốt hơn. Dưới đây là danh sách các thiết bị tương thích với ứng dụng Camera Assistant:

- One UI 5.1 hoặc cao hơn: Galaxy S23, S23 FE, S22, S21, S20, Note 20, Fold5, Flip5, Fold4, Flip4, Fold3, Flip3, Fold2, Flip…

- One UI 6.x hoặc cao hơn: Galaxy S24, S21 FE, A73, A72, A55, A54, A53, A52s, A52 5G, A52, M54, F54, Quantum

Mới đây, Samsung cũng đã đưa Galaxy S21 FE vào danh sách hỗ trợ, cho phép người dùng dòng điện thoại này có thể làm được nhiều thứ hơn với camera.

Một số quy tắc để chụp ảnh đẹp hơn với điện thoại

Để chụp ảnh đẹp hơn trên điện thoại, trước tiên bạn nên sử dụng chế độ Pro. Chế độ này cho phép điều chỉnh các thông số như ISO, cân bằng trắng, tốc độ màn trập và lấy nét tay, giúp bạn có bức ảnh hoàn hảo hơn. Tất nhiên, người dùng cũng cần phải nắm rõ cách sử dụng 3 yếu tố gồm khẩu độ, tốc độ và ISO.

 Bật chế độ Pro (chuyên nghiệp) trên điện thoại để chụp ảnh đẹp hơn. Ảnh: TIỂU MINH

Bật chế độ Pro (chuyên nghiệp) trên điện thoại để chụp ảnh đẹp hơn. Ảnh: TIỂU MINH

Bật lưới bố cục để dễ dàng căn chỉnh khung hình theo quy tắc một phần ba. Chọn ánh sáng tốt, ưu tiên ánh sáng tự nhiên hoặc đảm bảo ánh sáng trong nhà đều và không quá gắt. Điều này giúp ảnh của bạn rõ ràng và sắc nét hơn.

Sử dụng chế độ HDR để cân bằng ánh sáng và làm nổi bật chi tiết trong vùng sáng và tối. Điều này đặc biệt hữu ích khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

 Bật chế độ lưới và các tùy chọn liên quan để chụp ảnh đẹp hơn. Ảnh: TIỂU MINH

Bật chế độ lưới và các tùy chọn liên quan để chụp ảnh đẹp hơn. Ảnh: TIỂU MINH

Giữ tay chắc chắn hoặc sử dụng tripod để tránh rung tay làm mờ ảnh. Sau khi chụp, sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa như Snapseed hoặc Lightroom để tinh chỉnh ảnh, làm cho màu sắc và độ tương phản tốt hơn.

Cuối cùng, hãy khám phá và thử nghiệm các chế độ chụp khác nhau trên điện thoại, điều này giúp bạn tìm ra phong cách chụp ảnh phù hợp và sáng tạo hơn.

Tiểu Minh

Nguồn PLO: https://plo.vn/ung-dung-giup-dien-thoai-samsung-chup-anh-dep-hon-post791340.html