Uẩn khúc Kiatisak, 'siêu cò' và lời trần tình của thầy ngoại

CLB Công an Hà Nội (CAHN) bổ nhiệm Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại ngồi ghế HLV dẫn dắt đội bóng thay Kiatisak vừa tự nguyện từ chức 'vì vấn đề gia đình'.

Trưa ngày 14-5, HLV Kiatisak bất ngờ viết tâm thư chia tay đội bóng CAHN chỉ sau bốn tháng cầm quân. Zico Thái đã cùng các học trò ra sân 11 trận, thắng 6, hòa 1, thua 4. CLB CAHN hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League, với 31 điểm, kém đội đầu bảng Nam Định 8 điểm và cuộc chơi vẫn còn tám vòng đấu nữa mới hạ màn.

HLV Kiatisak chia sẻ: Buổi ăn sáng hôm nay với Chủ tịch CLB CAHN như là lời tạm biệt ấm áp từ người sếp tuyệt vời đối với tôi. Tôi hoàn toàn tận hưởng khoảng thời gian làm việc tại CLB CAHN và tôi rất biết ơn với những cơ hội đã được trao cũng như những trải nghiệm khi làm việc ở đây, dù chỉ trong một thời gian ngắn.

Tôi cũng đã học được rất nhiều điều trong thời gian làm việc ở đây. Tuy nhiên, vì vấn đề cá nhân của gia đình, tôi xin được từ chức Huấn luyện viên trưởng CLB CAHN và trở về Thái Lan. Tôi đã hoàn thành tất cả các tài liệu liên quan và sẽ chuẩn bị thêm các tài liệu cần thiết để hỗ trợ đội bằng tất cả khả năng của tôi…”.

 Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại tiếp tục thay thế HLV ngoại nắm đội CAHN. Ảnh: ANH THỊNH.

Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại tiếp tục thay thế HLV ngoại nắm đội CAHN. Ảnh: ANH THỊNH.

Cũng cần biết HLV Kiatisak "xuống núi" theo lệnh của bầu Đức để dẫn dắt CLB CAHN và chính cựu tuyển thủ Thái Lan từng nói sẽ nghe theo bất cứ điều gì ông chủ của mình muốn một cách hợp lý nhất. Bầu Đức thì sau hơn hai mùa ở phố núi chỉ lo trụ hạng, ông biệt phái Kiatisak về đội đồng chủ sân Hàng Đẫy để giúp anh có một chức vô địch V-League.

Nhưng thực tế mọi chuyện ở CAHN đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của bầu Đức lẫn Kiatisak. Họ không có nhiều quyền tự quyết như khi còn tự do với LPBank HAGL.
Và nếu chỉ đơn giản là "vấn đề gia đình", chắc hẳn Kiatisak không rời khỏi Thái Lan lâu đến thế, mà phải có uẩn khúc gì khó nói khiến anh tự nguyện từ chức (!?). Ai cũng biết Kiatisak vốn hiền lành và thân thiện nên anh không muốn gây ra những lời bàn tán khi đã chia tay.

 HLV Kiatisak luôn nghe theo lời bầu Đức và muốn làm vui lòng ông chủ trong suốt hơn 20 năm qua. Ảnh: AN

HLV Kiatisak luôn nghe theo lời bầu Đức và muốn làm vui lòng ông chủ trong suốt hơn 20 năm qua. Ảnh: AN

Ngay sau đó, CLB CAHN đã gửi lời nhắn đến cựu HLV Kiatisak của họ: “Ban lãnh đạo, ban huấn luyện, toàn thể cầu thủ và người hâm mộ trân trọng cảm ơn những đóng góp của HLV Kiatisak Senamuang trong thời gian dẫn dắt CLB Công An Hà Nội. Chúc ông có thật nhiều sức khỏe và thành công trong chặng đường sự nghiệp sắp tới”.

Đây là lần thứ năm, đội bóng này thay đổi các HLV, trong đó gồm bốn thầy ngoại. Đáng chú ý các HLV nước ngoài như Paulo Foiani, Flavio Cruz, Kiatisak có chung khoảng thời gian 4 tháng cầm quân. Cá biệt như cựu HLV đội tuyển U-23 Việt Nam, ông thầy trẻ người Hàn Quốc Gong Oh Kyun chỉ vỏn vẹn có 1 tháng dẫn dắt CLB.

Một điểm đặc biệt khác ở đội CAHN trong những lần thay tướng, Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại đều tạm quyền nắm CLB chờ thầy mới. Ông Đại từng khoác áo CLB CA TP.HCM (cũ) và sau này hành nghề môi giới cầu thủ mà dân bóng đá hay gọi là “siêu cò”, đồng thời ông có nắm một số đội bóng chơi ở V-League. Ông Đại từng gắn bó với bầu Thụy làm đội bóng Sài Gòn Xuân Thành. Sau khi CLB này giải tán, ông về đội Ninh Bình với bầu Trường một thời gian rồi cũng đường ai nấy đi.

 HLV Gong Oh-kyun khi còn làm việc ở đội CAHN. Ảnh: ANH THỊNH.

HLV Gong Oh-kyun khi còn làm việc ở đội CAHN. Ảnh: ANH THỊNH.

Và bây giờ CAHN thường mỗi lần thay tướng, ông Trần Tiến Đại liền ngồi ghế nóng. Lại nhớ ở lần gần nhất, sau khi sa thải HLV Gong Oh-kyun, nhà cầm quân người Hàn Quốc có hành động viết tâm thư chia tay tương tự Kiatisak, nhưng lời lẽ gay gắt hơn: “Bất chấp quyền hạn và trách nhiệm của HLV trưởng, Giám đốc kỹ thuật của đội bóng, đã chọn ra những cầu thủ cụ thể và gây áp lực buộc họ phải tham gia, gần như là ép buộc.

Thực tế chúng tôi có những bất lợi nếu không tuân theo những điều này mà tôi, với tư cách là HLV trưởng, không thể hiểu được dựa trên nhận thức thông thường của mình. Cá nhân tôi không những cảm thấy bất lực mà còn cảm thấy đau lòng khi chứng kiến các cầu thủ không cống hiến 100% trên sân vì những điều này.

Bất chấp tình thế cực kỳ không công bằng, tôi đã hợp tác với CLB nhiều nhất có thể để giữ các điều khoản trong hợp đồng, nhưng ai đó đã tiết lộ chi tiết hợp đồng của tôi với truyền thông và tung tin tôi không đồng ý, muốn chấm dứt hợp đồng vì tiền. Cuối cùng, trong tình thế không đạt được thỏa thuận nào, họ gây áp lực để chúng tôi không thể chịu đựng được trừ khi chấm dứt hợp đồng, chẳng hạn như chuyển chỗ ở của HLV sang đội trẻ…”.

ĐĂNG HUY

Nguồn PLO: https://plo.vn/uan-khuc-kiatisak-sieu-co-va-loi-tran-tinh-cua-thay-ngoai-post790560.html