Ðưa nghị quyết vào cuộc sống

Phú Tân là địa phương có nhiều nghị quyết chuyên đề mang tính đột phá trên các lĩnh vực. Với sự đồng thuận của người dân, các nghị quyết đã trở thành phương châm hành động, thấm sâu vào đời sống, công việc cụ thể của mỗi tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Khi nói đến các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy Phú Tân ban hành, người dân đều am hiểu về nội dung và cách thức thực hiện. Từ đảng viên, cán bộ, hội viên đến quần chúng Nhân dân đều xác định rõ, để thực hiện tốt nghị quyết chuyên đề ấy, bản thân phải làm gì và lợi ích thiết thực mà nó mang lại cho cá nhân, cho quê hương mình như thế nào.

Cán bộ và Nhân dân Phú Tân tích cực duy tu, sửa chữa, chống sạt lở lộ theo Nghị quyết chuyên đề số 09 của Huyện ủy.

Qua phát động, hướng dẫn của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở, ông Trần Trung Bảy, ấp Kết Nghĩa, xã Tân Hải tích cực tăng gia phát triển sản xuất, trồng hoa màu, cây ăn trái, xây dựng khuôn viên nhà ở, hàng rào cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp. Việc làm này góp phần phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống; đặc biệt là thực hiện tốt Nghị quyết chuyên đề số 04 của Huyện ủy Phú Tân về giao trách nhiệm cho đảng viên, cán bộ, hội viên hoàn thành tiêu chí nông thôn mới hộ gia đình gắn với văn minh đô thị.

Ông Bảy bày tỏ: "Thực hiện Nghị quyết 04 là thực hiện tốt công việc của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Muốn vậy thì trước hết phải tăng gia sản xuất để có kinh tế ổn định. Cuộc sống mình thoải mái thì có điều kiện để chung tay góp sức xây dựng nông thôn, xóm làng đẹp hơn, khang trang hơn".

Chị Nguyễn Thị Hiền, ấp Thanh Ðạm, xã Tân Hải, thời gian qua tích cực cải tạo đất sân vườn, bờ vuông tôm để trồng cây ăn trái, hoa màu, góp phần tăng thu nhập cho gia đình. Mục đích chính là vậy, nhưng cao hơn là góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết chuyên đề số 03 của Huyện ủy Phú Tân về tận dụng đất sân, vườn, bờ liếp, bờ vuông nuôi tôm để trồng cây ăn trái, hoa màu tăng thu nhập.

Theo chị Hiền, trước giờ làm vuông, chỉ lo con tôm, con cua, con cá, bỏ đất bờ vuông trống, cỏ, sậy mọc thấy phí. Cán bộ ấp phát động, bà con xung quanh làm, chị cũng cải tạo đất để trồng rau màu, tỉa bắp, trồng bí, dưa leo... Lúc đầu làm ít để tiêu dùng, sau đó dần mở rộng và mỗi tháng có thêm thu nhập vài triệu đồng.

Hằng năm, toàn huyện trồng từ 1.200-1.500 ha hoa màu trên đất mặn theo Nghị quyết 03 của Huyện ủy.

Thực hiện Nghị quyết 09 của Huyện ủy Phú Tân về duy tu, sửa chữa và kè chống sạt lở các công trình giao thông bộ, ông Huỳnh Văn Cẩm, ấp So Ðũa, xã Việt Thắng tích cực làm bờ kè chống sạt lở tuyến lộ đi qua phần đất của gia đình từ các vật liệu cây lá địa phương.

Theo kinh nghiệm của người dân xã Tân Hải, đầu tiên là làm rào chắn cẩn thận, hằng ngày sử dụng cây lá địa phương cho xuống. Qua thời gian, phần phía trong kè đầy lên thì kết hợp bỏ đất vào. Sau đó có thể trồng cây ăn trái, hoa màu, cây kiểng. Như vậy, vừa giữ được đất, bảo vệ lộ làng, vừa có nơi trồng trọt.

Ðối với huyện Phú Tân, các con lộ thường nằm cặp tuyến sông, do ảnh hưởng dòng chảy, tàu bè đi lại nên rất dễ sạt lở. Chính vì vậy, chống sạt lở, bảo vệ lộ làng trở thành nhiệm vụ thường xuyên và được đưa vào nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy Phú Tân. Hằng năm, huyện vận động người dân kè chống sạt lở trên 70.000 m.

Từ việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đôn đốc nhắc nhở, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và người dân đều có ý thức thực hiện các nghị quyết của Ðảng, đặc biệt là các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy Phú Tân. Qua đó làm chuyển biến tích cực về đời sống và bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện./.

Quốc Hiệp

Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/-ua-nghi-quyet-vao-cuoc-song-a32334.html