Tuyển thủ Malaysia nguy cơ giải nghệ vì bị tạt axit

Tình trạng của Faisal Halim chưa ổn định và phải trải qua thêm nhiều cuộc phẫu thuật sau khi bị tấn công bằng axit.

Vết bỏng của Faisal Halim nghiêm trọng hơn dự kiến.

The Strait Times đưa tin sau cuộc phẫu thuật kéo dài 4 giờ đồng hồ hôm 6/5, Halim phải trải qua thêm vài ca phẫu thuật nữa. Tiền đạo của tuyển Malaysia vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, khi các bác sĩ đánh giá cầu thủ bị bỏng cấp độ 4, thay vì cấp độ 2 như chẩn đoán ban đầu.

CLB Selangor, đơn vị chủ quản của cầu thủ, cho biết "Halim có thể nói chuyện, nhưng tình hình vẫn rất nghiêm trọng".

"Mọi thứ khá tệ, cậu ấy không thể cảm nhận được cánh tay trái của mình. Sẽ có cuộc phẫu thuật tiếp theo hoặc thậm chí nhiều hơn thế nữa”, Phó chủ tịch Selangor, Shahril Mokhtar nói.

Astro Arena cho hay khả năng cao Halim phải giải nghệ, nếu các cuộc phẫu thuật sắp tới không giúp cầu thủ hồi phục hoàn toàn.

Hiện Halim không cảm nhận được gì ở tay và chân trái, điều khiến các chuyên gia lo ngại sau khi bình phục, cầu thủ khó trở lại bóng đá đỉnh cao.

Tối 5/5, ngôi sao hàng đầu của Malaysia bị một nhóm người lạ tấn công, tạt axit tại trung tâm thương mại ở Kota Damansara. Vụ việc khiến bóng đá Malaysia rúng động, bởi Halim đang là niềm hy vọng lớn ở ĐTQG.

Chân sút 26 tuổi có 32 trận thi đấu cho ĐTQG và ghi 15 bàn thắng. Ở Asian Cup 2023, Halim ghi bàn vào lưới đội tuyển Hàn Quốc. Pha lập công đó được AFC bình chọn là "Bàn thắng đẹp nhất giải".

Cách đây không lâu, tuyển thủ Malaysia khác là Akhyar Rashid cũng bị một nhóm cướp có vũ trang đánh đập vào đầu, cướp đi điện thoại và ví tiền. Chấn thương khiến Rashid phải ngồi xe lăn để điều trị trong bệnh viện.

Tường Linh

Nguồn Znews: https://znews.vn/tuyen-thu-malaysia-nguy-co-giai-nghe-vi-bi-tat-axit-post1474138.html