Tuyên dương học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải Quốc gia THPT năm học 2023-2024

Sáng 06/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Quốc gia THPT và giáo viên tham gia bồi dưỡng có học sinh đoạt giải Quốc gia THPT, học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi THCS, THPT cấp tỉnh năm học 2023 - 2024.

Quang cảnh buổi lễ.

Đại biểu tham dự buổi lễ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Thu Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh và các giáo viên, học sinh đoạt giải.

Trích tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Năm học 2023 - 2024, kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh có 271 giải, THPT cấp tỉnh có 315 giải, trong đó 25 học sinh đoạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi THCS, THPT cấp tỉnh. Toàn tỉnh có 18 học sinh THPT đoạt giải Quốc gia và 37 giáo viên tham gia bồi dưỡng có học sinh đoạt giải Quốc gia năm học 2023 - 2024.

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà trường và các em học sinh đã đạt được. Đồng thời, đánh giá cao những đổi mới của ngành GD&ĐT trong công tác chỉ đạo chuyên môn, tuyển chọn, bồi dưỡng, góp phần nâng cao thành tích của các đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh.

Đồng chí Phạm Duy Hưng đề nghị ngành GD&ĐT Bắc Kạn tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế; phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới hơn, sáng tạo hơn, đoàn kết hơn, kỷ cương hơn để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học theo tinh thần Nghị quyết số 29, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Hoàng Thu Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các em học sinh đạt giải tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023 - 2024.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành GD&ĐT tỉnh trao thưởng cho 18 em học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia cấp THPT năm học 2023-2024 và 37 giáo viên có học sinh đoạt giải; trao thưởng cho 25 học sinh đoạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS, THPT năm học 2023-2024.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh và nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho các học sinh đạt giải cao tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các thầy cô giáo đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để thầy và trò đạt được những thành tích tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023-2024. Đồng thời bày tỏ ngành GD&ĐT tỉnh quyết tâm tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong dạy và học./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Việt Bắc

Nguồn Bắc Kạn: https://baobackan.vn/tuyen-duong-hoc-sinh-giao-vien-co-hoc-sinh-doat-giai-quoc-gia-thpt-nam-hoc-2023-2024-post63285.html