Nam sinh Đà Nẵng tên 'Đại King', thành tích học tập xứng tầm cái tên

Không chỉ gây chú ý vì cái tên độc lạ, chàng trai Đà Nẵng còn được biết đến là một 'học bá' của trường.

Đại King - chàng trai gây chú ý với cái tên đặc biệt

Với một số người, tên gọi chỉ là cách xưng hô nhưng với nhiều người, đó lại là điểm nhấn, là món quà đầu đời quý giá bố mẹ trao tặng.

Lê Đại King (sinh năm 2005, quê Đà Nẵng) luôn thầm cảm ơn bố mẹ đã đặt cho mình cái tên đặc biệt bởi nhờ đó, anh dễ dàng hơn trong chuyện kết bạn.

King kể, bố mẹ anh chọn cái tên “Đại King” không vì lý do “đao to búa lớn” nào mà chỉ đơn giản là… thích. Không giống ý nghĩa tiếng Việt của từ “King” (Vua), bố mẹ anh không đặt quá nhiều kỳ vọng, cũng chưa từng gây áp lực con trai phải trở thành người tài giỏi, nổi tiếng. Họ chỉ mong con trai trưởng thành, tự lập và là người có trách nhiệm.

“Có lần mình hỏi vì sao bố mẹ đặt tên “Đại King”, bố mình bảo chữ “King” rất đẹp. Bố mẹ mong mai này mình mạnh mẽ như cái tên”, chàng trai Đà Nẵng chia sẻ.

Đại King thừa nhận, thuở nhỏ anh khá tự ti khi giới thiệu tên của mình. Anh ngại cảm giác bị bạn bè chú ý, giễu cợt mỗi khi thầy cô xướng tên “Lê Đại King”, ngại khi mọi người thắc mắc, tại sao bố mẹ đặt cho cái tên độc lạ.

“Những người gặp mình lần đầu đều tò mò rồi thắc mắc, một số người thì cười cợt khiếm nhã khiến mình bối rối. Suốt thời đi học, mình thường bị thầy cô gọi lên bảng trả bài vì cái tên nửa Tây nửa ta”, King kể.

Tuy nhiên, từ sau khi vào đại học, Đại King không còn gặp những tình huống trớ trêu như vậy. Trong môi trường rộng lớn, cái tên của anh không quá độc lạ để gây chú ý. Anh chàng cũng thoải mái hơn trong việc kết bạn hay tham gia các hoạt động trường lớp.

Giờ đây, King lại tự tin về tên gọi của mình. Thi thoảng, anh sẽ dùng nó làm câu chuyện mở đầu để làm quen bạn mới.

Giống như cái tên, suốt những năm tháng đi học, Đại King luôn đứng trong top đầu của lớp với thành tích học tập ấn tượng: đạt giải Nhì môn Toán cấp thành phố thời tiểu học, đạt 2 giải Nhất môn Toán, Tin cấp thành phố thời trung học, đỗ vào lớp chuyên Tin của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), đạt giải Khuyến khích và giải Nhì môn Tin kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 11, 12, giành huy chương của các kỳ thi Olympic 30/4, vùng duyên hải Bắc Bộ môn Tin học…

Hiện tại, anh chàng theo học chương trình tiên tiến, ngành Khoa học máy tính của trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM - ngành học nổi tiếng lấy điểm đầu vào rất cao.

Hạ Nhiên

Nguồn Vietnamdaily: http://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/nam-sinh-da-nang-ten-dai-king-thanh-tich-hoc-tap-xung-tam-cai-ten-211145.html