Tuyên án tử hình 2 đối tượng cất giữ ma túy

Ngày 7/5, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Phạm Thị Hoài Phương (SN 1996) và Nguyễn Anh Đức (SN 1994, cùng ngụ tại Hà Nội) mức án tử hình về tội 'Mua bán trái phép chất ma túy'.

Theo cáo trạng, lúc 13h ngày 17/12/2022, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 12, kiểm tra căn hộ 2.02, lô B, chung cư Moscow Tower (số 19/1 đường TTN 17, phường Tân Thới Nhất, quận 12). Tại thời điểm kiểm tra, căn hộ có 4 người gồm Nguyễn Anh Đức, Phạm Thị Hoài Phương, Quán Hải Linh, Nguyễn Thị Tú Anh. Trong lúc kiểm tra, Nguyễn Anh Đức tự giao nộp gần 2kg ma túy loại 1,5kg loại Ketamine và MDMA.

CQĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Anh Đức. Đối tượng này khai nhận cất giữ số ma túy trên để bán kiếm lời.

Hai bị cáo Phương và Đức tại tòa.

Tiếp tục khám xét căn hộ trên tại phòng ngủ của Quán Hải Linh và Phạm Thị Hoài Phương, CQĐT thu giữ 637 gram ma túy các loại.

Ngày 19/12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ Phạm Thị Hoài Phương. Phương khai, khoảng tháng 10/2022, Phương quen biết người đàn ông tên “Tủn” qua mạng xã hội Telegram và được cho biết có bán ma túy các loại, khay, thuốc lắc và ma túy nước vui, nếu Phương có nhu cầu mua về bán lại thì liên hệ Tủn. Từ tháng 10/2022 đến khi bị bắt, Phương đã 2 lần đặt mua ma túy của Tủn để bán lại kiếm lời.

Ngoài ra, khoảng giữa tháng 11/2022, thông qua Tủn, Phương còn làm quen với khách mua ma túy tên Muỗi, Lủng, Dịu, Bin và cùng thỏa thuận để Phương đặt mua ma túy số lượng lớn, các khách mua sẽ đặt cọc tiền trước, khi giao đủ ma túy sẽ giao phần tiền còn lại.

Với Quán Hải Linh và Nguyễn Thị Tú Anh là bạn của Phương và Đức. Thỉnh thoảng Linh và Anh đến căn hộ của Phương và Đức chơi và ngủ lại. Ngoài ra, Linh đứng tên hợp đồng thuê căn hộ dùm Phương, nhưng không biết Phương, Đức hoạt động mua bán ma túy và không liên quan đến khối lượng ma túy bị thu giữ tại căn hộ của Phương.

Bùi Thanh

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/ban-tin-113/tuyen-an-tu-hinh-2-doi-tuong-cat-giu-ma-tuy--i730475/