Tủ sách cộng đồng, điểm hẹn văn hóa đọc

Để khơi dậy tình yêu với sách, lan tỏa văn hóa đọc, nhiều tổ chức, cá nhân đang nỗ lực xây dựng những tủ sách, thư viện cộng đồng ngay tại các khu dân cư, tổ dân phố. Hoạt động này đang dần trở thành phong trào, thu hút đông đảo người dân tham gia, bởi đó không chỉ là nơi giao lưu của những người yêu sách mà còn giúp cộng đồng thêm gắn kết.

Từ khi biết khu dân cư mở cửa không gian đọc sách cho mọi người, dù đã gần 80 tuổi vào mỗi dịp cuối tuần, bà Tài cùng những người bạn của mình lại tới đây, dành thời gian để khám phá những kiến thức vô giá mà sách mang lại.

Vào mỗi dịp cuối tuần, bà Tài cùng những người bạn của mình lại tới đây, dành thời gian để khám phá những kiến thức vô giá mà sách mang lại.

Được biết toàn bộ chi phí hoàn thành tủ sách cộng đồng này do người dân khu dân cư tự nguyện đóng góp. Gần một nghìn đầu sách huy động từ các trường học rất phong phú và đa dạng chủng loại đã đáp ứng nhu cầu tìm hiểu tri thức cho mọi người. Thời gian mở của tủ sách vào 8h30 các ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.

Theo số liệu thống kê, Hà Nội hiện có hơn 1.200 thư viện cộng đồng với trên 300.000 bản sách. Vừa là nơi giúp bổ sung kiến thức, vừa là nơi gặp gỡ, vui chơi an toàn, mô hình tủ sách tại khu dân cư đã và đang giúp khơi dậy niềm đam mê, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/tu-sach-cong-dong-diem-hn-van-hoa-doc-234969.htm