Trường Đại học Sao Đỏ đoạt giải triển vọng Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam

Tối 12/5, Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2024 đã kết thúc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao Tây Hồ (Hà Nội).

Ban Tổ chức trao giải triển vọng cho Đội tuyển SDU GBF của Trường Đại học Sao Đỏ (ảnh Trường Đại học Sao Đỏ cung cấp)

Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba cho các đội tuyển. Đội tuyển SDU GBF của Trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương) đoạt giải triển vọng. Trước đó, đội SDU GBF đã không vượt qua được đội LH-J4F của Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) tại tứ kết. Trường Đại học Lạc Hồng đã có 9 lần vô địch Cuộc thi Robocon Việt Nam.

SDU GBF được gọi là “Trâu vàng” và cũng là đại diện duy nhất của Trường Đại học Sao Đỏ vào tứ kết Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2024. Trước đó, SDU GBF đã gặp nhiều đội mạnh của các trường: Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp.

Trường Đại học Sao Đỏ có 5 đội tham gia Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2024. Đây là năm thứ 16 Trường Đại học Sao Đỏ tham gia cuộc thi này và lần thứ tư vào tứ kết. Thành tích cao nhất trường đạt được là giành giải ba toàn quốc năm 2019.

Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm nay có 64 đội tuyển của 23 trường đại học, cao đẳng và trung cấp kỹ thuật trong cả nước tham gia. Sau vòng sơ tuyển có 32 đội vào vòng chung kết.

Chủ đề cuộc thi năm nay là "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang. Hai đội robocon của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên lần lượt đoạt giải nhất và giải nhì sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại ABU Robocon 2024 - dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới ở Quảng Ninh.

THẾ ANH

Nguồn Hải Dương: https://baohaiduong.vn/truong-dai-hoc-sao-do-doat-giai-trien-vong-cuoc-thi-sang-tao-robot-viet-nam-381552.html