HLV Kim Sang Sik nhận quà từ HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với VFF

HLV Kim Sang Sik nhận món quà từ HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

09:04

Chiều nay (6/5), ông Kim Sang Sik sẽ chính thức ra mắt trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Bản hợp đồng giữa nhà cầm quân người Hàn Quốc và VFF có thời hạn 2 năm.

Hôm qua 5/5, HLV Kim Sang Sik đã có mặt tại Việt Nam và tới sân Hàng Đẫy dự khán trận Thể Công Viettel gặp HAGL tại vòng 16 V.League. Ông cũng đi thăm quan trụ sở VFF và các sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik sẽ ký hợp đồng 2 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Ảnh: Dương Thuật).

Theo lịch thi đấu, HLV Kim Sang Sik sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 gặp ĐT Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và làm khách của ĐT Iraq vào ngày 11/6.

Đối với U23 Việt Nam, HLV trưởng Kim Sang Sik cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 và tiếp đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.

HLV Kim Sang Sik sinh năm 1976 và từng là hậu vệ nổi bật của bóng đá Hàn Quốc. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors giai đoạn 2021-2023 và giành 1 chức vô địch K-League, 1 Cúp FA Hàn Quốc.

09:07

Tối 6/5, HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở sân Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel với HAGL.

09:07

12:53

THÔNG TIN VỀ HLV KIM SANG SIK

- Sinh ngày 17/12/1976

- Từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc tham dự World Cup 2006, giành hạng ba Asian Cup 2000 và 2007.

- Bằng cấp: HLV bóng đá chuyên nghiệp (Pro)-AFC/KFA.

- Sự nghiệp HLV chuyên nghiệp:

* Từ 2013 đến 2020: Trợ lý HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors tại K-League 1.

Trong giai đoạn này, CLB Jeonbuk Hyundai Motors đã giành tổng cộng 6 chức vô địch K-League 1, một lần giành ngôi Á quân, 1 lần đăng quang Cúp quốc gia và 1 lần vô địch AFC Champions League.

* Năm 2021: Ông Kim Sang Sik đảm nhiệm cương vị HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors và sớm tạo dấu ấn khi đưa CLB này đăng quang K-League 1-2021 và giành Cúp quốc gia Hàn Quốc 2022.

Đáng chú ý, ngay trong năm đầu tiên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, ông Kim Sang Sik đã giành danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm 2021” do K-League bầu chọn

14:32

HLV Kim Sang Sik và VFF chuẩn bị ký hợp đồng (Thực hiện: Dương Thuật).

14:34

Mở đầu Lễ ký kết, ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam lên phát biểu.

14:36

Ông Trần Anh Tú cho biết: "Để chuẩn bị cho giải quốc tế sắp tới, VFF đã tích cực triển khai tìm kiếm huấn luyện viên mới. Thông qua tham vấn của Hội đồng HLV quốc gia, VFF đã lựa chọn ra các ứng viên và chính thức thông báo ông Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin tưởng rằng, với kinh nghiệm thi đấu và huấn luyện, ông Kim Sang Sik và BHL cùng bộ phận chuyên môn của VFF sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển, thi đấu tốt đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và làm hài lòng người hâm mộ".

14:41

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Kim Sang Sik chính thức ký hợp đồng (Thực hiện: Dương Thuật).

14:42

Trong Lễ ký kết hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với HLV Kim Sang Sik, nhà cầm quân người Hàn được HLV Park Hang Seo tặng lẵng hoa chúc mừng.

14:44

Xin kính chào quý vị. Tôi xin giới thiệu, tôi là Kim Sang Sik, tân HLV của ĐT Việt Nam. Với tư cách HLV ĐT Việt Nam, tôi vinh dự có mặt ở đây để ra mắt người dân và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi vô cùng vui mừng khi thời gian tới được làm việc cùng với bóng đá Việt Nam. Tôi xin cảm ơn các lãnh đạo ngành thể thao.

Ảnh: Duy Đức.

14:48

Tôi mong chờ thời gian tới được làm việc với các đồng nghiệp Việt Nam, với các cầu thủ và hy vọng sẽ hợp tác tốt với các cầu thủ. Ngoài ra, tôi xin cảm ơn truyền thông đã có mặt trong buổi lễ hôm nay.

Với tư cách là HLV ĐT Việt Nam, tôi xin chia sẻ 2 điều sau. Đầu tiên, tôi nói về sự trung thành, đây là từ phù hợp nhất để diễn tả sự nghiệp bóng đá của tôi. Triết lý của tôi là không cầu thủ nào lớn hơn đội bóng. Trong sự nghiệp của mình, tôi cống hiến trọn vẹn cho CLB. Sau này khi trở thành HLV tôi đã quản lý các cầu thủ, có nhiều ngôi sao để cùng tạo nên kết quả tốt nhất. Cuối cùng tôi hy vọng và gửi lời chúc tới các cầu thủ, chúng ta sẽ cùng làm việc, cống hiến để tạo ra kết quả tốt nhất.

Ảnh: Duy Đức.

Điều thứ 2, tôi muốn chia vẻ về triết lý. Triết lý của tôi là chiến thắng, dựa trên quyết tâm để giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng, nếu quyết tâm trong mỗi trận đấu, chúng ta có thể tạo nên kỳ tích. Nếu các thành viên có tinh thần đoàn kết, tinh thần quyết thắng thì chúng ta sẽ đạt được kết quả mong muốn. Tôi cùng với các cầu thủ sẽ làm thật tốt để thực hiện triết lý.

Một lần nữa tôi xin cảm ơn tất cả quý vị có mặt trong ngày hôm nay. Xin cảm ơn.

14:53

PV: HLV Park Hang Seo cách đây 6 năm đã đặt mục tiêu đưa ĐT Việt Nam lọt tốp 100 thế giới và đã làm được. Xin hỏi mục tiêu của HLV Kim Sang Sik với bóng đá Việt Nam là gì?

HLV Kim Sang Sik: HLV Park Hang Seo là người thầy, người đàn anh tôi vô cùng kính trọng. HLV Park Hang Seo đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc cho bóng đá Việt Nam. Đối với tôi, tôi mong muốn có sự trao đổi, giao lưu, gần gũi với các cầu thủ để mỗi trận đấu có thể hướng tới chiến thắng. Tôi hy vọng với tinh thần như tôi đã nói, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu này.

14:56

PV: Ông biết VFF tuyển HLV thông qua phương tiện nào? Ông đưa ra yêu cầu gì cho VFF để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới?

HLV Kim Sang Sik: Qua rất nhiều thông tin qua nhiều kênh và trong mạng lưới HLV nên biết VFF tuyển huấn luyện viên. Có rất nhiều điều khoản trong hợp đồng không tiện tiết lộ ở đây, nhưng tôi tin tưởng mình sẽ làm tốt và hoàn thành nhiệm vụ.

14:57

PV: Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giao nhiệm vụ gì cho HLV Kim Sang Sik?

Ông Trần Anh Tú: Mục tiêu của VFF đặt ra cho HLV Kim Sang Sik là phải vào chung kết AFF Cup 2024, tất nhiên chúc ta hướng tới chức vô địch. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải tiến từng bước một.

VFF muốn HLV Kim Sang Sik đưa ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2024 (Ảnh: Duy Đức).

15:00

PV: Ông tìm hiểu như thế nào về bóng đá Đông Nam Á cũng như sức mạnh của bóng đá Việt Nam hiện tại?

HLV Kim Sang Sik: Từ 20 năm trước, tôi đã quan tâm tới bóng đá ĐNÁ cũng như Việt Nam. Tôi đã theo dõi, tìm hiểu sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á cũng như Việt Nam. ĐT Việt Nam cũng như các đội khác ở khu vực đã có kết quả tốt ở giải châu lục. Tôi kỳ vọng rất nhiều ở các cầu thủ Việt Nam và hy vọng sẽ giúp các cầu thủ làm tốt hơn, cạnh tranh ở khu vực cũng như châu lục.

15:03

PV: Đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, ông có tự tin thành công không?

HLV Kim Sang Sik: Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt ĐTQG, nhưng tôi tự tin có kinh nghiệm trong vai trò cầu thủ ĐT Hàn Quốc và kinh nghiệm hơn 15 năm ở CLB Hàn Quốc. Tôi có sự thấu hiểu, tinh thần, động lực quyết tâm của các cầu thủ. Cầu thủ Việt Nam hay Hàn Quốc đều có những mục tiêu giống nhau. ĐTQG và CLB có những điểm khác, tôi sẽ phối hợp với VFF để khắc phục để giúp các cầu thủ có được phong độ tốt nhất, giành kết quả tốt nhất trong màu áo ĐTQG.

15:06

PV: Ông đã dự khán trận Thể Công Viettel với HAGL, ông có ấn tượng với cầu thủ nào?

HLV Kim Sang Sik: Hôm qua khi đến Việt Nam, tôi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của mọi người, tôi rất cảm ơn. Tôi dự khán một trận đấu ở V-League và nhận được sự chào đón của người hâm mộ, đối với tôi đó không phải là áp lực mà là động lực để tôi cố gắng hơn nữa. Đối với trận đấu hôm qua, tôi ấn tượng với tinh thần thi đấu của cả 2 đội. Tôi nghĩ rằng, thời điểm này chưa thể đưa ra cái tên ấn tượng nhất.

15:10

PV: Thử thách của ông với HLV Park Hang Seo cách đây 7 năm khác nhau như thế nào?

HLV Kim Sang Sik: Tôi bất ngờ vì bó hoa mà HLV Park Hang Seo tặng. Tôi tin tưởng vào sự phát triển và triển vọng của bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng phát triển bóng đá Việt Nam, tôi lắng nghe những ý kiến để có thể làm việc tốt hơn. Tôi hy vọng mình xây dựng được tập thể đoàn kết để đạt kết quả mong muốn.

HLV Kim Sang Sik nhận lẵng hoa chúc mừng thầy Park gửi tặng (Ảnh: Duy Đức).

Tôi lần đầu đến Việt Nam, với tôi cầu thủ thế hệ nào đều đánh giá từ cái nhìn ban đầu để lựa chọn ra những cầu thủ phù hợp nhất. Do đó, tôi cũng như các cầu thủ trẻ hay có kinh nghiệm đều nỗ lực để có phong độ tốt nhất.

15:15

PV: Ông có nhiều lợi thế vì đến từ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo có tư vấn gì cho ông không?

HLV Kim Sang Sik: Tôi đã trao đổi với HLV Park Hang Seo khi quyết định đến với bóng đá Việt Nam và nhận được nhiều chia sẻ. HLV Park Hang Seo chia sẻ tôi nhiều câu chuyện, ông dặn tôi rằng, hãy cố gắng kết nối các cầu thủ để thi đấu tốt. Không có một cầu thủ nào đứng trên đội bóng, đó là triết lý tôi theo đuổi, tôi sẽ xây dựng đội bóng như vậy, giúp các cầu thủ phát triển tốt nhất. Tôi đã có sự nghiên cứu nhiều về các cầu thủ và phong cách thi đấu. Tôi đã tìm được ưu điểm, nhược điểm của các cầu thủ. Tôi đã có phương pháp để cải thiện cho cầu thủ trong thời gian tới.

Yến Hoàng/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-thao/hlv-kim-sang-sik-nhan-qua-tu-hlv-park-hang-seo-trong-ngay-ky-hop-dong-voi-vff-post1093358.vov