Trồng 1.000 cây hoa ban tri ân mảnh đất Điện Biên

Chiến dịch 'Phủ xanh tương lai trên mảnh đất lịch sử' được thực hiện tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) với 1.000 cây hoa ban được trồng tại những di tích lịch sử quan trọng: Đồi A1, Đồi Him Lam và Hầm Đờ Cát.

Những cây hoa ban vừa được trồng tại những di tích lịch sử quan trọng tại thành phố Điện Biên Phủ

Chiến dịch "Phủ xanh tương lai" do Vietravel phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong dự án này, 1.000 cây xanh được trồng thành 2 giai đoạn, tại các địa điểm ghi dấu ấn lịch sử quan trọng như Đồi A1, đồi Him Lam và hầm Đờ Cát. Chiến dịch nhằm góp một phần nhỏ của mình vào việc phủ cây xanh - bảo vệ môi trường giữ gìn những di tích lịch sử đất Điện Biên hào hùng gần gũi thiên nhiên và xanh mát.

Dự án trồng cây 1000 cây hoa ban “Phủ xanh tương lai trên mảnh đất lịch sử” được thực hiện tại thành phố Điện Biên Phủ, chia 2 giai đoạn và được hoàn thành trong năm 2024

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, lý do cây hoa ban được lựa chọn làm loại cây trồng cho dự án đặc biệt này bởi hoa ban không chỉ mang vẻ đẹp thuần khiết của núi rừng, mà còn mang trong mình câu chuyện huyền thoại và lịch sử.

Điện Biên chọn ngày 13/3 hàng năm là ngày tổ chức Lễ hội Hoa ban vì đây là thời điểm hoa ban nở trắng rừng Tây Bắc và cũng chính là ngày Điện Biên Phủ nổ phát súng đầu tiên khai màn trận đánh (13/3/1954), để tạo nên một Điện Biên Phủ huyền thoại, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Chính vì vậy, hoa ban giờ đây đã trở thành loài hoa đặc trưng, biểu tượng cho con người, văn hóa, du lịch của tỉnh Điện Biên.

Để cây hoa sinh trưởng tốt cần được trồng vào đầu mùa mưa (sau 5-7 trận mưa đầu mùa), được đào bầu và tưới nước trước một tháng rồi mới cho cây xuống hố trồng.

Năm 2024, Điện Biên là điểm đến đầu tiên để triển khai chương trình mang tên "Phủ xanh tương lai". Đây cũng chính là chương trình hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận".

"Sau dự án tại mảnh đất lịch sử Điện Biên, chiến dịch "Phủ xanh tương lai" sẽ được triển khai trên nhiều điểm du lịch trong cả nước với mong muốn lan tỏa tới cộng đồng cảm hứng cùng nhau bảo vệ môi trường để các thế hệ tiếp nối của chúng ta luôn có một hành trình du lịch xanh và bền vững", bà Nguyễn Lê Hương (Giám đốc Công ty du lịch Vietravel - chi nhánh Hà Nội, đại diện Dự án) chia sẻ.

PV

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/trong-1000-cay-hoa-ban-tri-an-manh-dat-dien-bien-20240430103556049.htm