Đạo diễn phim 'Đất và người' qua đời

NSND Nguyễn Hữu Phần - đạo diễn nổi tiếng với những bộ phim như 'Em còn nhớ hay em đã quên', 'Đất và người', 'Ma làng'… đã qua đời ngày 22/5/2024, thọ 77 tuổi.

Thông tin tang lễ đạo diễn Nguyễn Hữu Phần

Lễ viếng đạo diễn Nguyễn Hữu Phần sẽ diễn ra vào 10h45 ngày 24/5 tại Nhà tang lễ 125 Phùng Hưng. Lễ truy điệu vào 12h00 và đưa tang vào 10h45 cùng ngày.

Đạo diễn phim 'Ma làng' qua đời

Đạo diễn, NSND Nguyễn Hữu Phần, người thực hiện nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh đình đám như 'Ma làng', 'Đất và người', 'Em còn nhớ hay em đã quên'… đã qua đời ở tuổi 77 vì bệnh ung thư.

Nam diễn viên 'Ma làng' kể lời hẹn dang dở với cố đạo diễn Nguyễn Hữu Phần

Tùng Anh - diễn viên 'Ma làng' chia sẻ lần gần nhất gặp đạo diễn Nguyễn Hữu Phần: 'Bác còn trêu bảo: 'Khi nào làm tiếp 'Ma làng 3' thì tao lại bảo mày đi làm thằng Hẹn''.

NSND Nguyễn Hữu Phần - đạo diễn phim 'Đất và người' qua đời

Theo thông tin từ gia đình, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Hữu Phần, đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng về làng quê như 'Đất và người', 'Ma làng', 'Gió làng Kình'... đã qua đời ngày 22-5, tại Hà Nội, ở tuổi 76.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và di sản nghệ thuật

Nguyễn Hữu Phần, một tên tuổi lớn trong làng điện ảnh Việt Nam, đã qua đời vào trưa ngày 22/5/2024, thọ 76 tuổi. Ông sinh năm 1948 tại Hà Nội, và mặc dù mồ côi bố từ nhỏ, ông đã trở thành một trong những đạo diễn thành công nhất của Việt Nam, được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2015.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần nổi tiếng với phim về nông thôn qua đời ở tuổi 76

Thông tin từ gia đình cho biết, Nghệ sỹ Nhân dân Nguyễn Hữu Phần, đạo diễn của những bộ phim nông thôn nổi tiếng như 'Đất và người', 'Ma làng'… qua đời ngày 22/5 tại Hà Nội, thọ 76 tuổi.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần qua đời vì bạo bệnh

Đạo diễn, NSND Nguyễn Hữu Phần, người nổi tiếng với phim điện ảnh 'Em còn nhớ hay em đã quên' 'Đất và người', 'Ma làng', 'Gió làng Kình', 'Làng ma - 10 năm sau' vừa trút hơi thở cuối cùng vào trưa 22-5 vì bạo bệnh

Loạt tác phẩm giúp đạo diễn Nguyễn Hữu Phần trở thành 'Ông Phần nông thôn'

Nhắc tới đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, khán giả sẽ không thể quên những tác phầm điện ảnh, truyền hình khai thác chủ đề cuộc sống của người nông dân ở nông thôn.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần - cha đẻ của 'Ma làng', 'Gió làng Kình'... qua đời

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần qua đời sáng 22/5 vì bệnh ung thư.

Sắp diễn ra tuần lễ Festival Huế 2024

Tuần lễ Festival Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 07 đến 12/6/2024. Ban Tổ chức Festival Huế 2024 cũng vừa công bố giá vé các chương trình nghệ thuật và dịch vụ ẩm thực cung đình trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Sinh viên Nhân văn mang niềm vui đến nhà dưỡng lão

Điều xúc động nằm ở những màn biểu diễn mộc mạc, những cánh tay đệm theo nhịp và ở những nụ cười trên gương mặt các cụ già ở nhà dưỡng lão.

'Vùng nắng bạc' hết rồi, các con có quay lại với bà không?

Tại Nhà dưỡng lão tình thương Vinh Sơn (quận Bình Thạnh, TP.HCM), hàng chục cụ bà lớn tuổi trở thành 'nhân vật chính' được biểu diễn trên sân khấu, được tri ân và yêu thương trong chương trình Vùng nắng bạc.

Công bố giá vé các chương trình Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Giá vé các chương trình nghệ thuật và dạ yến Hoàng cung tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có mức giá từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Triển lãm mỹ thuật 'Qua miền Tây Bắc và Người Hà Nội'

'Qua miền Tây Bắc và Người Hà Nội' là triển lãm mỹ thuật diễn ra từ 10-5 đến 10-6-2024, tại tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hà Nội mùa hoa giáng hương khoe sắc

Cùng với phượng đỏ, bằng lăng tím, tháng 5 đầu hè, nhiều tuyến phố của Thủ đô được tô điểm thêm sắc vàng rực rỡ của hoa giáng hương.

Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ diễn ra từ 7 đến 12-6

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 12-6 tới, theo thông tin từ buổi họp báo quốc tế giới thiệu về Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 được tổ chức vào chiều 9-5 tại Hà Nội.

12 đoàn nghệ thuật quốc tế của 7 quốc gia sẽ biểu diễn tại Festival Huế 2024

Ban tổ chức Festival Huế 2024 cho biết đến nay đã có 12 đoàn nghệ thuật quốc tế của bảy quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia biểu diễn tại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Festival Huế 2024 với chuỗi lễ hội mới đặc sắc kéo dài bốn mùa

Chiều 9/5, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Họp báo quốc tế Giới thiệu Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 (7 – 12/6/2024).

Đón chờ nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc tại Tuần lễ Festival Huế 2024

Chiều 9/5, tại Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo quốc tế giới thiệu về Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Trên nền tảng kế thừa thành quả các kỳ festival trước, điểm nhấn của Festival Huế 2024 là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có chủ đề 'Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển', diễn ra từ ngày 7- 12/6/2024.

Phim 'Em còn nhớ hay em đã quên': Ký ức đẹp về âm nhạc Trịnh Công Sơn

Nhạc sĩ tài hoa Quang Sơn lúc này chỉ còn một mình cùng cây đàn làm bạn. Anh bắt đầu đi qua các đường phố, hát lên những ca khúc ca ngợi tình yêu thương con người, ca ngợi hòa bình cũng như thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.

NSND Trần Lực - chiến sĩ Điện Biên trong 'Hoa ban đỏ' sống kín tiếng ở tuổi 61

Vào vai một tiểu đoàn trưởng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trong phim 'Hoa ban đỏ', NSND Trần Lực đã tạo ấn tượng khó phai với khán giả.

Phiêu diêu cùng Gác Trịnh

Ở đó không có muộn phiền, chỉ có những giai điệu gợi cảm, lãng đãng như cách cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhìn đời. Gác Trịnh nằm trong khu tập thể số 19 đường Nguyễn Trường Tộ (TP. Huế) là nơi hò hẹn của những bản tình ca.

Ca khúc 'Nối vòng tay lớn' phiên bản đặc biệt trong MV của Trương Trần Anh Duy

MV 'Nối vòng tay lớn' vừa được Trương Trần Anh Duy ra mắt nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng thống nhất đất nước và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Háo hức chờ đón Festival Huế 2024

Đến hẹn lại lên, Festival Huế 2024 sắp sửa diễn ra với quy mô quốc gia và quốc tế từ ngày 7 – 12/6, hứa hẹn đem đến những màn trình diễn đặc sắc, mãn nhãn của các đoàn nghệ thuật.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng 'Làn sóng xanh'. Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Nghe Trịnh để yêu ngày tới...

Những cô gái trong nhạc Trịnh luôn đẹp nhưng không thể chạm, tưởng như trước mắt mà thật xa xôi, nhìn thấy mà vời vợi biết mấy.

Cảng Du thuyền Mỹ Tho tổ chức Đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Tối 26-4, Cảng Du thuyền Mỹ Tho, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức Đêm nhạc Trịnh Công Sơn thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng 'Làn sóng xanh'. Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

'Hành trình đêm Đà Lạt' hút du khách bằng sản phẩm độc đáo của ngành Đường sắt

Ngành Đường sắt mong muốn xây dựng 'Hành trình đêm Đà Lạt' trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, không chỉ phát triển du lịch, kinh tế đêm cho TP Đà Lạt, mà còn khởi đầu việc hình thành chuỗi dịch vụ hoàn chỉnh thu hút du khách đến với tuyến Đà Lạt – Trại Mát.

Những bức chân dung từ lụa vụn

Dự án 'Những bức chân dung từ lụa vụn' ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những 'nghệ nhân' đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Nhiều chương trình đặc sắc tại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Ngày 19/4, Ban tổ chức Festival Huế 2024 cho biết, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề 'Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển' dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 7-12/6.

Khúc ca mùa hạ

Tháng Tư là mùa hoa phượng rực rỡ nhất, hòa cùng tiếng ve râm ran báo hiệu hè sang. Cuối tháng Tư cũng là lúc các bạn học sinh chuẩn bị bước vào mùa thi, khép lại một năm học với bao nhiêu kỷ niệm. Sau những giờ học căng thẳng, các bạn nhỏ hãy dành chút thời gian để thư giãn, xua đi cái nắng gắt bằng những bài hát thật hay về mùa hè. Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ (VHANTT) tuần này với chủ đề 'Mùa hoa tháng Tư' sẽ mang đến cho các bạn chùm ca khúc về mùa hè, hoa phượng và tiếng ve.

Ca sĩ Huy Quyết: Từ từ mà tiến với dòng nhạc trữ tình

Thời điểm Sao Mai Huy Quyết rời Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng khi đang mang quân hàm Đại úy, nhiều người cho rằng, đó là quyết định mạo hiểm và có phần sai lầm. Nhưng những gì mà anh thể hiện trong suốt gần 4 năm qua cho thấy anh đã tìm cho một lối đi riêng, vững chắc và bước đầu đã có những thành công.

Ca khúc phái sinh, sáng tạo hay phá nát?(*): Khó tránh chuyện biến thể, phái sinh

Biến thể một bài hát gốc không phải là chuyện mới lạ trong làng nhạc Việt Nam hay trên thế giới. Vấn đề là cải biến mức độ nào để chấp nhận được?

Ca khúc phái sinh - sáng tạo hay phá nát?

Việc biến tấu ca khúc đôi khi được xem là cách sáng tạo của giới trẻ đối với tác phẩm vốn có giá trị nhất định trong lòng công chúng. Tuy nhiên, biến tấu, làm mới thế nào cũng cần phải tôn trọng quyền tác giả, tôn trọng sự sáng tạo, chất xám của chủ thể

Thế Huy đầy sáng tạo trong recital thanh nhạc cổ điển kết hợp chất liệu văn học

Tối 14-4, ca sĩ giọng tenor (nam cao) thuộc dòng nhạc cổ điển - thính phòng Thế Huy trở lại với recital thanh nhạc (buổi biểu diễn độc tấu, tự sự) mùa hè mang tên Nằm mơ một giấc Trang Chu. Lần đầu tiên Thế Huy sử dụng chất liệu văn học Hán - Nôm để liên kết dẫn dắt và thể hiện các tác phẩm âm nhạc do anh tuyển chọn.

Những danh ca gắn liền dòng nhạc Trịnh

Ca sĩ hát nhạc Trịnh rất nhiều, bởi mức độ phổ cập của nhạc Trịnh trong đời sống, nhưng rất ít gương mặt để lại ấn tượng cho công chúng.

Hồng Nhung với 'Simple Beauty': Hà Nội, Paris, vẻ đẹp giản dị

Nữ ca sĩ gốc Hà Nội không muốn mọi người gọi mình là 'diva', cũng cảm thấy may mắn khi vẫn được gọi là chị Bống, bởi với nhiều khán giả trẻ hiện nay, cô đùa rằng mình đã trở thành cô Bống, hay bác Bống rồi. Cô cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm khi thực hiện dự án mới nhất mang tên 'Simple Beauty' và mối lương duyên giữa Hà Nội, Paris, khao khát tìm kiếm những vẻ đẹp dung dị từ cuộc sống đời thường.

Dấu tích ca từ trong Trường ca Dã tràng và ca khúc Trịnh Công Sơn

Trong nền âm nhạc Việt Nam, Nhạc Trịnh Công Sơn (TCS) là 'gu' thưởng thức âm nhạc của một bộ phận lớn công chúng. Giới mộ điều nhạc TCS ngày càng có thêm những khám phá mới về người nhạc sĩ này, dĩ nhiên, những khám phá được nhắc đến trước nhất là về âm nhạc.

Ngồi xuống đây với Trịnh

Chiều xuống, phố Huế đượm nắng vàng tươi, miên man sông, miên man hoa thơm cỏ ngọt, mây trời xanh. Thả bộ dạo bước quanh những con đường ven dòng Hương, bắt gặp từng góc nhỏ loang loáng ánh sáng mặt trời, như vừa đủ để lấp lánh trên môi mắt biết cười của đôi bạn nữ sinh vừa tan lớp, đang thủ thỉ bên kia chiếc ghế đá trong công viên Trịnh Công Sơn.

Nhạc Trịnh cần thay 'áo mới'

Những ngày tháng Tư này người yêu nhạc Trịnh lại tưởng nhớ 23 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn. Âm nhạc của ông vẫn hiện diện trong đời sống bởi một thế hệ hát nhạc Trịnh mới. Họ là những người trẻ, phá cách, đổi mới, thậm chí còn mang tiếng 'phá' nhạc Trịnh, nhưng hơn hết, họ đang mang di sản âm nhạc của một nhạc sĩ lớn đến gần với người trẻ hôm nay.

Á hậu Việt Nam 1990 có mối tình dang dở với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giờ ra sao?

Nguyên nhân khiến mối tình sâu đậm nhưng dang dở của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Á hậu Trần Vân Anh đến nay vẫn là một ẩn số.

Người đẹp là Á hậu Việt Nam 1990, 'bóng hồng' một thời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giờ ra sao?

Người đẹp Trần Vân Anh là Á hậu Việt Nam năm 1990, chị từng có mối tình dang dở với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khiến dư luận quan tâm. Hiện tại, sau nhiều năm ở ẩn, chị có cuộc sống ra sao?

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: 'Nhiều cô gái ở quê làm ruộng hát nhạc của anh Sơn rất hay'

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ rằng 'nhiều cô gái ở quê làm ruộng nhưng lại hát nhạc Trịnh rất hay'.

Ca sĩ hát nhạc Trịnh - những sắc màu riêng

Ca sĩ hát nhạc Trịnh rất nhiều, bởi mức độ phổ cập của nhạc Trịnh trong đời sống, nhưng ít gương mặt để lại ấn tượng cho công chúng. Liệu hàng trăm ca sĩ hát nhạc Trịnh, có mấy người đồng cảm với nỗi bâng khuâng 'nơi em về trời xanh không em, nơi em về ngày vui không em'?

Frank Gerke, người mang họ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời

Tiến sĩ người Đức Frank Gerke, người được cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đặt cho họ và chữ lót Trịnh Công Long, đã qua đời ở tuổi 60 sau thời gian chống chọi bạo bệnh.

Cuộc đời nữ ca sĩ được Trịnh Công Sơn để nghị 'hôn anh một cái đi' dù chồng đứng kế bên

Dù chưa từng được chính Trịnh Công Sơn xem là 'nàng thơ' trong âm nhạc nhưng trong sự nghiệp của Cẩm Vân lại không thể không nhắc tới dòng nhạc Trịnh.

Bất ngờ với giọng hát ngọt ngào, ấm áp của MC Hạnh Phúc VTV

MC - BTV Hạnh Phúc VTV khiến nhiều người bất ngờ khi đăng video hát cao khúc 'Ca dao mẹ' của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tháng 4, nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Mặc dù đã rời xa 'cõi tạm' 23 năm, song hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn luôn hiện diện trong lòng người mến mộ.