Triều Tiên tập trận, thử sức mạnh hủy diệt của tên lửa

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 11/5 cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp thị sát hệ thống pháo binh nước này và tham dự buổi diễn tập bắn đạn pháo.

Theo KNCA, tại cuộc thị sát, ông Kim Jong Un đã được báo cáo về phiên bản cập nhật của hệ thống phóng tên lửa đa nòng 240mm và theo dõi vụ diễn tập bắn tên lửa có kiểm soát tại các tổ hợp quốc phòng khác nhau.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (hàng đầu) tại cuộc thị sát (Ảnh: Yonhap).

Trong cuộc diễn tập, 8 quả tên lửa của Triều Tiên đã bắn trúng các mục tiêu định sẵn. Giới chức Triều Tiên khẳng định vụ bắn thử này cho thấy sức mạnh hủy diệt của các loại vũ khí nói trên.

"Hệ thống phóng tên lửa đa nòng có tính di động và khả năng tập trung hỏa lực cao tích hợp khả năng bắn tự động và bắn có kiểm soát sẽ được triển khai đến các đơn vị lục quân Triều Tiên trong quá trình thay thế trang thiết bị diễn ra từ 2024-2026", KCNA cho biết.

KCNA dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định, Triều Tiên sẽ sớm có những sự thay đổi quan trọng nhằm nâng cao năng lực chiến đấu của quân đội và kêu gọi tăng cường sản xuất đạn pháo, tên lửa ở mức cao nhất.

Tháng trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã thị sát cuộc bắn thử tên lửa từ hệ thống phóng đa nòng 240mm. Tại thời điểm đó, ông Kim Jong Un nhấn mạnh, hệ thống tên lửa 240mm này sẽ mang đến sự thay đổi chiến lược trong quá trình củng cố năng lực pháo binh của Triều Tiên.

Khánh An

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/trieu-tien-tap-tran-thu-suc-manh-huy-diet-cua-ten-lua-192240511092210452.htm