Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

'Có doanh nghiệp tiên phong ứng dụng mọi quy trình trên nền tảng online nhưng khi đưa khách đến các địa phương thì vẫn phải mua vé tại chỗ', ông Trương Gia Khánh, Giám đốc điều hành Công ty du lịch VianTravel, lấy ví dụ về thực trạng chuyển đổi số ngành du lịch tại Việt Nam.

Top 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất năm 2024

Hiện nay, thẻ tín dụng với tính năng hoàn tiền (thẻ cashback) không còn xa lạ với những người dân có nhu cầu mua sắm thường xuyên, nhất là dân văn phòng, các mẹ bỉm sữa, doanh nhân...

Traveloka hợp tác chiến lược với Cebu Pacific

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, vừa tuyên bố hợp tác chiến lược với hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific (CEB) của Philippines nhằm thu hút thêm du khách nước ngoài đến quốc gia này.

Du lịch thời 4.0 cùng các ứng dụng

Điện thoại hiện nay không chỉ để nghe gọi, chụp hình, lướt mạng, chơi trò chơi, nó chính là 'một thiết bị chứa đựng tất cả' của mỗi người. Việc quan trọng nhất là sẵn sàng làm quen, nghiên cứu, chấp nhận và tận dụng sự tiện dụng của kỹ thuật tiên tiến trong thời đại số.

Tin công nghệ 8-5: Apple phát hành iOS 17.5, giúp người dùng không bị theo dõi

Tin công nghệ 8-5 sẽ có các nội dung như Apple phát hành iOS 17.5, 2 sản phẩm công nghệ Việt được đề cử giải thưởng Real IT Awards 2024, lộ diện hacker đứng sau ransomware LockBit, Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế.

ACB ưu đãi đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Chủ thẻ quốc tế của ACB, gồm Visa Infinite, Privilege Signature và Visa Signature Visa ngoài ưu đãi phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9% còn được hưởng thêm lợi ích hấp dẫn từ việc chi tiêu thẻ tích lũy điểm thưởng ACB Rewards…

Yên Bái tăng cường số hóa trong lĩnh vực du lịch

Các giải pháp du lịch số qua công nghệ thực tế ảo gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc được triển khai sáng tạo, hiệu quả, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Yên Bái đến du khách trong nước và quốc tế.

Bay trong sự thuận lợi với Traveloka: Đặt vé máy bay từ miền Trung đến Bắc

Sự bùng nổ của ngành du lịch trong những năm gần đây đã thúc đẩy nhu cầu di chuyển nhanh chóng, tiện lợi và thông minh. Nắm bắt được xu hướng này, Traveloka - nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, mang đến giải pháp đặt vé máy bay hoàn hảo cho hành trình từ miền Trung đến Bắc, giúp du khách tận hưởng trải nghiệm du lịch trọn vẹn.

Home Credit ưu tiên tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, Home Credit Việt Nam định hướng ưu tiên phát triển bền vững với kiểm soát rủi ro chặt chẽ, xây dựng niềm tin, nâng cao danh tiếng, thu hút vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Home Credit công bố lợi nhuận, duy trì vị trí đầu ngành tài chính tiêu dùng

Trước biến động của thị trường, Home Credit ưu tiên phát triển bền vững với kiểm soát rủi ro chặt chẽ, xây dựng niềm tin, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Home Credit Việt Nam: Ưu tiên tăng trưởng bền vững

Trải qua một năm không ít khó khăn khi cầu vốn tiêu dùng giảm, do kinh tế đi xuống, nợ xấu tăng...Home Credit vẫn duy trì vị thế dẫn đầu và kỳ vọng phát triển mạnh mẽ năm 2024.

Hạn chế về nguồn vốn, các startup đang phải tuyển dụng thận trọng hơn

Phần lớn các startup thận trọng hơn trong công tác tuyển dụng do tiếp cận hạn chế về nguồn vốn và chu kỳ gọi vốn kéo dài. Ngoài ra, mức lương startup đã giảm mạnh trong năm 2023, trong đó Indonesia và Việt Nam có mức giảm lương đáng kể …

Nhiều chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng

Ngày 29/3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, Hiệp hội Du lịch tổ chức công bố chương trình kích cầu và thu hút du khách đến Đà Nẵng năm 2024 - 'Enjoy Da Nang 2024'. Chương trình nhằm tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng, thu hút, gia tăng trải nghiệm cho du khách trong nước và quốc tế.

Chuyển đổi số, tạo cú hích cho ngành du lịch hút khách

Theo các chuyên gia kinh tế, ngành du lịch muốn thu hút du khách bên cạnh việc xây dựng tour, tuyến mới còn đòi hỏi phải đẩy mạnh số hóa, qua đó nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm, thông tin điểm đến tới khách du lịch.

Quản lý hoạt động kinh doanh trên nền tảng số

Hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Bình Thuận ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân sử dụng. Hình thức mua hàng của người tiêu dùng cũng dần dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang mua hàng online thông qua phương tiện điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, doanh nghiệp dễ dàng hơn khi quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Lựa chọn Jetstar - Lựa chọn thông minh vé máy bay Tết 2024 ngay trên Traveloka

Trong không khí náo nức của mùa Tết 2024, việc lựa chọn hãng hàng không phù hợp đóng vai trò quan trọng để khám phá những địa điểm tuyệt vời. Và trong hành trình này, Jetstar nổi lên như một lựa chọn thông minh, mang đến những ưu đãi đặc biệt cho vé máy bay Tết. Hãy cùng khám phá lý do tại sao lựa chọn Jetstar trên Traveloka là một quyết định sáng tạo.

Chuyển đổi số để du lịch cất cánh

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, hầu hết khách du lịch trong và ngoài nước (trên 60% và 75%) sử dụng các nền tảng trực tuyến để đặt phòng khách sạn và tour du lịch. Điều đó cho thấy, con đường dẫn đến du lịch thông minh được mở ra bởi công cuộc số hóa.

Hợp tác hướng tới khách du lịch từ Việt Nam và Đông Nam Á

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã tăng cường quan hệ đối tác lâu dài với nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka, thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoC) thời hạn một năm.

Công bố bảng xếp hạng thương hiệu du lịch 2023

Bảng xếp hạng các thương hiệu du lịch được du khách Việt bình chọn năm 2023 có những tên tuổi quen thuộc trong ngành, trong đó có 10 công ty lữ hành giữ vững thương hiệu dẫn đầu.

3 thương hiệu OTAs được du khách Việt ưa chuộng

Với hạng mục đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế. Theo đó, 3 thương hiệu quốc tế hàng đầu chiếm hầu hết toàn bộ sự bình chọn của khách Việt là Traveloka, Booking.com và Agoda.

Mở cánh cổng vào thế giới số cho người khuyết tật

Gần 400 người khuyết tật từ 23 tỉnh thành trên cả nước đã tham gia tập huấn kiến thức kỹ thuật số thông qua một dự án do Đại học RMIT chủ trì. Dự án còn bao hàm nghiên cứu và chuỗi đối thoại chính sách nhằm thúc đẩy hòa nhập xã hội về công nghệ thông tin và truyền thông.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Indonesia

Đây là lần thứ hai, Tổng thống Joko Widodo tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, sau chuyến thăm vào tháng 9-2018.

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia

Quan hệ giữa Việt Nam - Indonesia đang đứng trước những cơ hội lớn để nâng cao hiệu quả, đưa các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại đi vào chiều sâu.

Kinh tế Việt Nam - Indonesia vững vàng trước cơn gió ngược toàn cầu

Trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều thách thức từ dịch bệnh Covid-19 đến cạnh tranh địa chính trị gia tăng khu vực, hợp tác kinh tế Việt Nam-Indonesia được coi là điểm sáng với những con số tăng trưởng ấn tượng, vững vàng vượt cơn gió ngược của kinh tế toàn cầu.

Delta Airlines và trải nghiệm đặt vé máy bay trên Traveloka

Delta Airlines – hãng hàng không của sự chuyên nghiệp, an toàn và thoải mái trong ngành hàng không quốc tế. Hãng hàng không này nổi tiếng với dịch vụ xuất sắc, là sự lựa chọn hàng đầu của hành khách trên toàn thế giới. Với cam kết mang đến trải nghiệm đáng nhớ, Delta hứa hẹn sẽ làm hài lòng những người yêu du lịch khám phá.

Làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Nhận lời mời của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Văn Thưởng, Tổng thống nước CH Indonesia Joko Widodo sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11 đến 13/1/2024.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo sắp thăm chính thức Việt Nam

Theo thông cáo chiều 8/1 của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Joko Widodo sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11/1 - 13/1.

Tổng thống Indonesia thăm Việt Nam: Khai phá tiềm năng, xứng tầm thế mạnh, hướng tới tương lai

Nhân dịp Tổng thống Indonesia Joko Widodo có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam (11-13/1), Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông đã chia sẻ về ý nghĩa chuyến thăm và những tiềm năng trong hợp tác song phương.

Xanh hóa bản đồ du lịch Việt Nam

Du lịch phát triển, thách thức đối với khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường càng lớn, thì yêu cầu tăng trưởng xanh, bền vững càng cần đặt lên hàng đầu. Đây không chỉ là đòi hỏi tất yếu đối với sự phát triển nội tại du lịch, mà còn là xu hướng và định hướng phát triển của ngành kinh tế xanh Việt Nam.

Ngành kinh tế xanh đón làn sóng mới

Việt Nam là điểm đến ngày càng được nhiều du khách yêu thích. Nhưng để đón được những làn sóng mới, giữ du khách ở lại lâu hơn, thôi thúc họ trở lại nhiều hơn, Nhà nước, doanh nghiệp và người dân cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa.

Du lịch Việt Nam 'về đích', định vị rõ nét hơn trên thế giới

Trong năm 2023, hình ảnh du lịch Việt được nâng cao, định vị rõ nét hơn trên bản đồ thế giới, năng lực cạnh tranh tiếp tục cải thiện.

'Tái kết nối' - từ khóa dành cho người trẻ trong dịp cuối năm

Không chỉ là thời điểm để nhìn nhận lại chính mình, cuối năm cũng là lúc để GenZ có thể kết nối lại với những mối quan hệ đã bị xao lãng trong năm.

Sinh viên góp sức nâng cao an toàn trên không gian mạng cho phụ nữ yếu thế và người khuyết tật

Với sự hỗ trợ của sinh viên trên cả nước thông qua Dự án Nâng cao kiến thức kỹ thuật số, người khuyết tật, phụ nữ yếu thế không chỉ nắm vững kỹ năng số để giao tiếp, tiếp thu kiến thức trên mạng internet mà còn có thể kiếm thêm thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Công nghệ thời hiện đại: Niềm vui hay nỗi đau đối với người khuyết tật?

Với người khuyết tật, công nghệ ngày càng trở nên ý nghĩa khi giúp họ giải quyết được những khó khăn trong lao động và sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, nếu không được trang bị đủ kiến thức, đây lại là nhóm đối tượng dễ dàng bị lừa đảo trên mạng.

Xem và đặt phòng khách sạn ở Quận 1 nhanh chóng, tiện lợi tại Traveloka

Trong thời đại ngày nay, việc đặt phòng khách sạn đã trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết nhờ vào những ứng dụng booking. Một trong những ứng dụng uy tín, thuận tiện được hầu hết mọi người lựa chọn chính là Traveloka.

'Cách mạng hóa' trải nghiệm du lịch bằng dịch vụ mua trước, trả sau

Ngày 12/12, tại TP Hồ Chí Minh, Traveloka đã ra mắt dịch vụ Mua trước, trả sau (BNPL) hợp tác với Home Credit.

Những nhà đầu tư công nghệ đáng chú ý tại Đông Nam Á vào năm 2024

Đông Nam Á hiện là điểm nóng về đổi mới và đầu tư khi hệ sinh thái kỹ thuật số của khu vực đang phát triển nhanh chóng, thu hút sự chú ý của cả các nhà đầu tư lâu đời và mới nổi…

OTA nội địa xoay xở tìm cách sống cạnh các 'ông lớn'

Mặc dù khi mới ra đời, các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong nước đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường trước khi ngoại binh như Agoda, Booking, Traveloka… xâm nhập. Song, thực tế thì các OTA nội địa đã không những không thực hiện được kế hoạch này mà còn phải xoay xở tìm cách tồn tại ngay chính tại sân nhà. Thậm chí, một startup đình đám trong ngành là Luxstay đã lặng lẽ rời bỏ thị trường từ năm ngoái.

Du lịch trải nghiệm tăng

Năm 2024, du lịch vẫn tiếp tục xu hướng phát triển trên toàn thế giới, dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

Hợp tác công tư giúp kinh tế du lịch phát triển mạnh

Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, kết hợp các yếu tố kinh tế và xã hội, có nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Với đặc thù đó, vai trò hợp tác công - tư có ý nghĩa quyết định, thúc đẩy sự phát triển cả về hạ tầng du lịch và quản lý điểm đến. Trong đó, đầu tư công mang tính dẫn dắt, thu hút đầu tư tư nhân, quyết định sự thành công trong phát triển kinh tế du lịch.