TP. Gò Công: Thực hiện tốt công tác xã hội hóa chăm lo nạn nhân da cam

Trong thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt là NNCĐDC) TX. Gò Công (nay là TP. Gò Công, tỉnh Tiền Giang) đã và đang thực hiện có hiệu quả công tác vận động nguồn lực từ nhiều tập thể, cá nhân giàu lòng nhân ái, chăm lo cho NNCĐDC trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC TP. Gò Công Nguyễn Văn Hùng thăm hỏi, tặng quà NNCĐDC Lê Viết Cầm ở khu phố Long Hòa, phường Long Hưng.

Theo đó, Hội NNCĐDC từ thành phố đến các xã, phường, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nội dung Chỉ thị 43 ngày 14-5-2015 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Các cấp Hội NNCĐDC TP. Gò Công thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương; đồng thời, gắn kết với các tổ chức xã hội - từ thiện, nhà hảo tâm, nhất là các nhóm từ thiện, thiện nguyện, cơ sở tôn giáo… kịp thời giúp NNCĐDC, những mảnh đời bất hạnh khắc phục khó khăn, vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC TP. Gò Công Nguyễn Văn Hùng cho biết, trong những năm qua, các cấp Hội thành phố đã thực hiện đúng mục đích, tôn chỉ hoạt động của Hội, thể hiện tình thương và trách nhiệm là một tổ chức xã hội - từ thiện.

Trong hoạt động luôn hướng về cơ sở, sát với thực tiễn cuộc sống để đề ra cách hỗ trợ thích hợp và hiệu quả nhất cho mỗi gia đình, hoàn cảnh cụ thể của từng NNCĐDC. Trên địa bàn TP. Gò Công hiện có 139 NNCĐDC, hầu hết các gia đình nạn nhân đều sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn do không đất đai sản xuất, bản thân lại bị tật nguyền, dị dạng, dị tật… nên các nạn nhân rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ từ vật chất đến tinh thần của cộng đồng xã hội.

Qua quá trình hoạt động, Hội NNCĐDC TP. Gò Công luôn là một tập thể đoàn kết với những người giàu lòng nhân ái, tâm hướng thiện, nỗ lực vượt qua khó khăn đến với NNCĐDC thể hiện đạo lý “thương người như thể thương thân” để giúp đỡ nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.

Theo đó, hằng năm, công tác vận động nguồn lực của các cấp Hội NNCĐDC TP. Gò Công luôn vượt chỉ tiêu đề ra; cụ thể, năm 2023, vận động 749 triệu đồng và từ đầu năm 2024 đến nay, vận động được 472 triệu đồng, vượt chỉ tiêu cả năm 2024 là 400 triệu đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình NNCĐDC. Nguồn vận động đạt kết quả cao là nhờ các cấp Hội NNCĐDC TP. Gò Công thực hiện tốt công tác xã hội hóa, gắn kết chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội - từ thiện, nhà hảo tâm, nhất là các nhóm từ thiện, thiện nguyện, cơ sở tôn giáo…

Những kết quả đạt được trong thời gian qua của Hội NNCĐDC TP. Gò Công đã khẳng định tập thể đội ngũ cán bộ, hội viên Hội đoàn kết, tâm huyết và nhiệt tình vì NNCĐDC, công tác xã hội - từ thiện; trong đó, đa phần cán bộ hưu trí, cựu chiến binh tham gia sinh hoạt Hội đều có uy tín xã hội, được nhân dân tin tưởng và tín nhiệm.

Điểm rõ nét nhất là các cấp Hội NNCĐDC TP. Gò Công có nhiều cán bộ tận tình với Hội, sáng tạo, đổi mới phong cách làm việc và luôn giữ mối quan hệ tốt với cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm…

Từ đó, nâng cao chất lượng hoạt động Hội, từng bước xã hội hóa việc chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC một cách thiết thực và hiệu quả, góp phần vào việc thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

LÊ HUỲNH

Nguồn Ấp Bắc: http://baoapbac.vn/xa-hoi/202405/tp-go-cong-thuc-hien-tot-cong-tac-xa-hoi-hoa-cham-lo-nan-nhan-da-cam-1009851/