Nam Định: Băng qua đường sắt bất chấp cảnh báo tàu đến, một phụ nữ tử vong

Khi đoàn tàu chạy hướng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đang chuẩn bị lao tới, hệ thống barie đã hạ xuống, có đèn cảnh báo nguy hiểm, nhưng bà Đinh Thị B. vẫn dắt xe đi qua dẫn đến vụ tai nạn xảy ra.

Người phụ nữ dắt xe đạp đang đi qua đường tàu. (Ảnh cắt từ clip do người dân chia sẻ)

Người phụ nữ dắt xe đạp đang đi qua đường tàu. (Ảnh cắt từ clip do người dân chia sẻ)

Ngày 20/5, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân xã Yên Tiến, huyện Ý Yên xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn liên quan đến tàu hỏa, khiến một người tử vong.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, tại khu vực ngã ba Cát Đằng, hướng từ Quốc lộ 10 rẽ vào đường 57B xảy ra vụ va chạm giữa tàu hỏa với người phụ nữ đi xe đạp.

Hình ảnh từ camera nhà dân cho thấy vào thời gian trên khi đoàn tàu chạy hướng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đang chuẩn bị lao tới, hệ thống barie rào chắn đã hạ xuống, có đèn cảnh báo nguy hiểm, nhưng bà Đinh Thị B. (sinh năm 1962, trú tại xã Yên Đồng, huyện Ý Yên) vẫn dắt xe đi qua dẫn đến vụ tai nạn xảy ra.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để phân làn giao thông, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thi thể bà B. đã được bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục địa phương.

Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nam Định đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông liên quan đến đường sắt làm 3 người thiệt mạng.

Ban An toàn Giao thông tỉnh Nam Định khuyến cáo người dân khi qua đường sắt phải chấp hành nghiêm các tín hiệu đèn, còi, vạch kẻ đường ở các vị trí giao nhau giữa đường bộ với đường sắt, luôn chú ý quan sát và tuyệt đối không cố tình vượt rào chắn đường sắt khi đã có tín hiệu tàu sắp tới để tránh những nguy cơ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/nam-dinh-bang-qua-duong-sat-bat-chap-canh-bao-tau-den-mot-phu-nu-tu-vong-post954405.vnp