Tổng thống Iran thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng gần biên giới Azerbaijan, theo truyền thông nhà nước.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Mảnh vỡ cháy đen của chiếc trực thăng chở Tổng thống Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian rơi hôm 19/5 đã được tìm thấy vào sáng sớm ngày 20/5 sau cuộc tìm kiếm suốt đêm trong điều kiện bão tuyết.

“Tổng thống Raisi, ngoại trưởng và tất cả hành khách trên trực thăng đã thiệt mạng trong vụ tai nạn”, một quan chức cấp cao của Iran nói với Reuters và yêu cầu giấu tên vì tính nhạy cảm của vấn đề.

Việc ông Raisi, 63 tuổi, qua đời sau đó đã được xác nhận trong một tuyên bố trên mạng xã hội của Phó Tổng thống Mohsen Mansouri và trên truyền hình nhà nước.

Truyền hình nhà nước Iran đưa tin hình ảnh từ hiện trường cho thấy máy bay đâm vào đỉnh núi, mặc dù không có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết ông Raisi đang bay trên chiếc trực thăng Bell 212 do Mỹ sản xuất.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei là người nắm quyền lực tối cao với tiếng nói cuối cùng về chính sách đối ngoại và chương trình hạt nhân của Iran.

Trước đó, ông đã tìm cách trấn an người Iran, nói rằng các vấn đề quốc gia sẽ không bị gián đoạn.

Hình ảnh máy bay chở Tổng thống Iran đâm vào vách núi.

Theo Reuters/RT

Hải Yến

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/tong-thong-iran-thiet-mang-trong-vu-tai-nan-may-bay-truc-thang-post684041.html